Giá vàng hôm nay 10/5/2022: Tăng nhẹ

Cập nhật: 08:07 | 10/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay 10/5 ghi nhận biến động trái chiều trong phiên giao dịch sáng nay sau khi lao dốc hơn 1% vào phiên trước, vì đồng USD neo quanh đỉnh 20 năm làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

0646-gia-vang-4
Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới ngày 10/5

Cập nhật phiên giao dịch sáng ngày 10/5, giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,01% lên 1.854,5 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 6 giảm thêm 0,29% xuống 1.853,12 USD.

Trước đó giá vàng đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (9/5), vì đồng USD neo quanh đỉnh hai thập kỷ làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

Ông David Meger, giám đốc phòng giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết đồng bạc xanh đã tăng vọt nhờ kỳ vọng về một Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bảo thủ hơn, theo đó gây áp lực lên vàng - tài sản vốn không sinh lời.

Khiến cho vàng trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài, đồng USD - cũng được coi là nơi trú ẩn an toàn - đã dao động gần mức cao nhất trong 20 năm. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm sau khi chạm mức cao nhất 3 năm rưỡi mới trong phiên giao dịch.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,08% lên 103,775.

Hôm 6/5, hai trong số những nhà hoạch định chính sách bảo thủ của Fed đã phản đối quan điểm rằng ngân hàng trung ương Mỹ đã bỏ lỡ thời điểm thích hợp trong cuộc chiến chống lại lạm phát cứng đầu, với lý do các điều kiện tài chính đã được thắt chặt từ trước khi bắt đầu nâng lãi suất vào tháng Ba.

Chứng khoán Mỹ trượt dốc do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cao hơn, với khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư bị ảnh hưởng bởi lo ngại về suy thoái kinh tế ở Trung Quốc.

Trong khi vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát và những bất ổn kinh tế, thì việc Mỹ tăng lãi suất nhanh chóng làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời là vàng, theo Reuters.

Trên các thị trường kim loại khác, giá palladiym giao ngay tăng 1,6% lên 2.079,08 USD/ounce, sau khi giảm tới 8% vào cuối tuần trước trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu ô tô suy yếu do những hạn chế chống COVID ở Trung Quốc.

Các nhà đầu tư cũng xem xét kế hoạch của Anh nhằm tăng thuế đối với bạch kim và palladium nhập khẩu từ Nga và Belarus trong các lệnh trừng phạt mới.

Nhưng giá palladium, được sử dụng trong ống xả xe ô tô để giảm lượng khí thải, có thể chịu áp lực do thị trường có khả năng thặng dư với dự báo sản lượng xe hạng nhẹ toàn cầu cho năm 2022 bị hạ thấp trong bối cảnh thiếu chip và chính sách không COVID của Trung Quốc, Heraeus Precious Metals cho biết trong một lưu ý.

Giá bạch kim cũng giảm 1,1% xuống 952,06 USD, trong khi giá bạc giảm 2,5% xuống 21,78 USD.

Cập nhật giá vàng truong nước

0513-vang-trong-nyyc
Vàng trong nước
Giá vàng hôm nay 9/5/2022: Giảm diện rộng

Giá vàng hôm nay 9/5 ghi nhận trên thị trường thế giới, giá vàng giảm trong phiên giao dịch sáng nay vì đồng USD phục ...

Giá vàng hôm nay 7/5/2022: Tiếp tục tăng nhờ đồng USD suy giảm

Giá vàng hôm nay 7/5/2022 ghi nhận trên thị trường thế giới, giá vàng tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay nhờ đồng ...

Nhu cầu tiêu thụ vàng tại Việt Nam tăng mạnh trong quý đầu năm 2022

Trong bối cảnh địa chính trị và kinh tế tiềm ẩn nhiều bất ổn, vàng bất ngờ trở thành kênh đầu tư trú ẩn an ...

Hoàng Quyên