Giá nhà tiếp tục tăng trong quý III

Cập nhật: 08:49 | 18/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo Bộ Xây dựng, trong quý III, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP HCM tiếp tục tăng lần lượt 0,24% và 0,35% so với quý trước.

Số liệu vừa công bố của Bộ Xây dựng về thị trường nhà ở, bất động sản quý III cho thấy, chưa có xu hướng giảm giá nhà ở. Tại Hà Nội, giá căn hộ chung cư trong quý III tăng khoảng 0,24% so với quý trước. Đối với nhà ở riêng lẻ, giá tăng khoảng 0,03%.

4633-gia-nha
Ảnh minh họa

Những dự án có sản phẩm thuộc phân khúc bình dân thường nằm tại các vùng ven đang phát triển như Đông Anh, Gia Lâm, Hà Đông... tỷ lệ hấp thụ ở phân khúc này luôn duy trì rất cao, khoảng 70%. Ngược lại, sản phẩm phân khúc trung và cao cấp tiêu thụ rất chậm, đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Kể từ khi khủng hoảng do dịch bệnh Covid-19 đến nay, có nhiều dự án không bán được hàng hoặc lượng bán không đáng kể.

Theo Bộ Xây dựng, do khan hiếm nguồn hàng trong bối cảnh lượng cầu rất cao, giá căn hộ tại TP HCM tăng vọt và tỷ lệ hấp thụ luôn ở mức cao. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư phải tìm đến đất nền nên tại các huyện ven đô. Tạo ra sự tăng giá mạnh cho đất đai tại một số huyện như: Bình Chánh, Gò Vấp, Củ Chi...

Bộ Xây dựng cũng ghi nhận, giá bán căn hộ tại Hà Nội đang dao động 24,8-37,7 triệu đồng một m2; TP HCM là 30-50 triệu đồng một m2, Quảng Ninh là 23-27 triệu đồng một m2, Hải Phòng quanh mốc 30 triệu, Bình Dương là 30-38 triệu đồng một m2, Cần Thơ là 19-60 triệu đồng một m2.

Đại gia bất động sản Nhật Bản đầu tư vào Ecopark

Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Nomura đầu tư vào một dự án căn hộ thuộc Khu đô thị Ecopark của Tập đoàn ...

VARS: Giá bất động sản đang đối mặt với nhiều áp lực

Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam (VARS), có một thực tế đang xảy ra là giá chung cư ở các đô thị lớn bị ...

Giá bất động sản Đà Nẵng giảm mạnh

Vốn đã gặp nhiều khó khăn vào cuối năm 2019, đến khi dịch Covid-19 bùng phát thì bất động sản (BĐS) Đà Nẵng mới thực ...

Diệp Vấn (T/H)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm