Giá liên tục biến động, có nên mua vào Bitcoin lúc này?

Cập nhật: 16:56 | 30/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Giá Bitcoin đã tăng đến mức kỉ lục trong những ngày cuối tháng 11 và sau đó giảm mạnh. Do đó, các nhà đầu tư cần tỉnh táo và bình tĩnh khi giao dịch.

5100-bc303
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo Crytoticker, trong "vụ tai nạn" nghiêm trọng nhất vài năm trước, Bitcoin đã xóa sổ khoảng 90 tỉ USD tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử nói chung. Việc các nhà đầu tư cùng nhau rút lui hàng loạt không phải là hiếm trong ngành tiền điện tử và Bitcoin.

Tính từ những năm 2016, 2017 cho đến nay, Bitcoin đã phải chịu khoảng 9 đợt giảm giá đáng kể, trung bình mỗi đợt lại giảm tới 30 - 35%.

Giá Bitcoin biến động lớn với mức tăng kỉ lục và giảm giá nhanh chóng

Mức giảm gần đây có Bitcoin chỉ là 17%, điều này có thể cho thấy rằng một đợt giảm giá lớn hơn vẫn sẽ xảy ra trong tương lai gần. Tuy nhiên, điều quan trọng là các nhà đầu tư phải nhận ra rằng điều kiện thị trường hiện tại đã khác so với ba năm trước vì ngày càng có nhiều nhà đầu tư tổ chức tham gia.

Giá bitcoin bất ngờ lên tới 19.484 USD vào ngày 25/11/2020 và giảm xuống mức thấp 16.188 USD chỉ trong khoảng 48 giờ sau đó. Mức giảm cuối cùng này không thực sự thay đổi nhiều khi nói đến xu hướng tăng hàng ngày vẫn đang diễn ra.

Nhiều chuyên gia cho rằng Bitcoin sẽ cần thiết lập mức cao thấp hơn trước và rồi sẽ tiếp tục xu hướng giảm. Hiện nay, Bitcoin đã đánh mất đường 12 EMA (đường trung bình động trong giao dịch, đầu tư) lần đầu tiên trong nhiều tháng nhưng đã cố gắng duy trì trên đường 26 EMA ở mức 16.637 USD.

Khi nào các nhà đầu tư nên mua vào nếu giá Bitcoin tiếp tục giảm?

Những người đam mê tiền điện tử luôn nói về việc mua vào giữa thời điểm loại tài sản đó giảm giá nhưng ý tưởng này không hề đơn giản. Tất nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch nắm giữ một số lượng lớn Bitcoin trong thời gian dài - ở đây là nhiều năm trở lên – thì việc mua vào khi giá giảm sẽ là chiến lược tốt. Trong khi đó, nếu bạn chỉ muốn đầu tư ngắn hạn thì chiến lược này sẽ tồn tại nhiều rủi ro.

Nhìn lại sự sụp đổ sau mức cao nhất mọi thời đại vào đầu năm 2018, rõ ràng là không phải là một ý tưởng hay khi bạn mua Bitcoin lúc giảm giá rồi không giao dịch được hoặc chấp nhận giao dịch lỗ vì thị trường đi xuống.

Vấn đề chính là mỗi nhà đầu tư phải xác định xem sự sụt giảm này của Bitcoin chỉ là một sự điều chỉnh nhỏ trước khi Bitcoin bắt đầu đạt mức cao nhất mọi thời đại mới hay chỉ là sự khởi đầu của một sự đảo chiều, nghĩa là sẽ tiếp tục giảm. Cho đến nay, Bitcoin đã có thể sẽ tăng giá chậm trở lại nhưng điều này vẫn có thể là bẫy giá và không có sự đảm bảo.

Biểu đồ tâm lí cổ điển về chu kì thị trường này có thể là một công cụ hữu ích cho các nhà giao dịch. Bạn phải tự xác định xem là một nhà đầu tư, bạn đang tiến đến gần chu kì "mức độ thỏa mãn" hay tất cả chỉ là khởi đầu cho một chuỗi suy thoái của thị trường.

Sự khác biệt giữa cả hai là rất quan trọng nhưng làm thế nào để tìm ra? Không có ai, dù là với kinh nghiệm đầu tư Bitcoin và tiền điện tử bao lâu có thể chắc chắn hoàn toàn. Tuy nhiên, các chuyên gia có thể thiết lập một mục tiêu giá tiềm năng để tìm hiểu và theo dõi trong tương lai.

Trong đợt tăng giá mạnh lên 20.000 USD trước đây, Bitcoin cũng đã đánh mất đường 12 EMA sau khi giảm 16% và tiếp tục giảm 35% qua đó mất hơn 50% giá trị trong vòng chưa đầy một tuần.

Sau đó, giá bật lên 16.500 USD và đây có thể được coi là bẫy tăng giá đầu tiên. Đáng ngạc nhiên là 2 tuần sau đó, nó đã cố gắng đẩy nó lên cao hơn ở mức 17.176 USD. Vì hiện tại là thời điểm nhạy cảm nên mọi quyết định của bạn đều cần được tính toán kĩ lưỡng.

Bitcoin - Từ tiền ảo đến tài sản giá nghìn tỷ USD trong tương lai

Bitcoin có một năm phát triển bùng nổ và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2021, thậm chí có thể ...

Giá Bitcoin hôm nay 30/11: Vào đà tăng mạnh

Giá Bitcoin quay đầu tăng hơn 600 USD sau khi bốc hơi hơn 2.000 USD trước đó, đẩy vốn hóa thị trường lên trên 337 ...

Giá Bitcoin hôm nay 29/11: Trở lại đà tăng

Giá Bitcoin tăng thêm 633 USD mỗi BTC trong 24 giờ qua đã thúc đẩy hàng loạt tiền ảo vốn hoá lớn bốc đầu tăng ...

Linh Đan

Tin liên quan