Giá hồ tiêu hôm nay 6/4/2022: Giảm nhẹ tại một số địa phương

Cập nhật: 06:38 | 06/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương, giá thu mua dao động từ 76.000 - 79.000 đồng/kg.

Dự báo giá hồ tiêu khó tăng trở lại trong quý II/2022

Giá tiêu hôm nay 3/4/2022: Đi ngang tuần qua

Giá tiêu hôm nay 28/3/2022: Tiếp tục đi ngang

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại Gia Lai thấp nhất thị trường khi ở mức 76.000 đồng/kg. Giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đồng Nai (76.500 đồng/kg); Đắk Nông, Đắk Lắk (77.000 đồng/kg); Bình Phước (78.000 đồng/kg) và Bà Rịa - Vũng Tàu ở ngưỡng cao nhất là 79.000 đồng/kg.

Vừa qua, Công ty TNHH Chế biến Gia vị Nedspice Việt Nam có báo cáo nhận định thị trường hồ tiêu thế giới không có biến động lớn trong những tháng gần đây. Do sản xuất toàn cầu có xu hướng giảm nhưng lượng dự trữ đủ để đáp ứng nhu cầu tại các quốc gia. Trên phạm vi toàn cầu, hệ thống chuỗi cung ứng dường như đã chuẩn bị tốt cho việc giảm sản lượng.

3701-giahotieu
Ảnh minh họa

Ngoài ra, Công ty này đánh giá các nhà xuất khẩu ở Việt Nam đã chuẩn bị tốt để đối phó với một sự thắt chặt nguồn cung. Không giống như năm ngoái, những người đầu cơ ngắn hạn dường như không hoạt động nhiều trên thị trường, giảm nguy cơ hoảng loạn bao trùm.

Nhu cầu tiêu dùng từ Trung Quốc vẫn còn yếu do Quốc gia này cũng đang đối phó với làn sóng Covid-19 mới, dẫn đến việc thắt chặt đường biên và một số thành phố hiện đang bị phong tỏa.

Theo số liệu của cơ quan Hải quan Trung Quốc, lượng hồ tiêu nhập khẩu vào nước này trong 2 tháng đầu năm nay chỉ đạt 630 tấn, giảm mạnh 78,7% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức thấp nhất kể từ năm 2018 đến nay.

Mới đây, Trung Quốc đã tiến hành phong tỏa nhiều tỉnh, thành phố của nước này do số ca mắc Covid-19 tăng cao, nhiều nhà máy đã phải cắt giảm sản xuất do các lệnh phong tỏa.

Lĩnh vực dịch vụ cũng bị ảnh hưởng nặng nề khi các nhà hàng và cửa hàng bán lẻ đóng cửa vì những hạn chế mới. Điều này được cho là có thể ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ hồ tiêu của Trung Quốc trong thời gian tới.

Trong khi đó, tình hình xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, trong đó có hồ tiêu qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc dù đã có sự cải thiện so với trước đó nhưng năng lực thông quan còn thấp do phía Trung Quốc tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tại Lạng Sơn, tính đến ngày 30/3, hoạt động thông quan xuất khẩu chủ yếu diễn ra tại cửa khẩu phụ Tân Thanh và cửa khẩu quốc tế Ga Đồng Đăng, còn tại cửa khẩu Chi Ma vẫn tạm dừng thông quan trong khi cửa khẩu Hữu Nghị cũng tương tự.

Nedspice nhận định, thông thường, nhu cầu toàn cầu tăng đáng kể vào thời điểm này trong năm, vì đây là thời gian thu hoạch cao điểm ở hầu hết quốc gia. Năm nay, không có sự đột biến về nhu cầu cho đến thời điểm này.

Hiện Ấn Độ đã tạm thời dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với hạt tiêu. Điều này đã thúc đẩy nhập khẩu từ Việt Nam sang Ấn Độ tăng lên. Do đó, giá ở Ấn Độ đã giảm xuống. Giá hồ tiêu năm nay được dự kiến ​​sẽ không giảm đáng kể ngay cả trong thời kỳ cao điểm thu hoạch do nhu cầu tổng thể vẫn tốt và áp lực bán bị hạn chế.

Thanh Hằng