Giá hồ tiêu hôm nay 1/8: Chịu áp lực giảm giá

Cập nhật: 07:47 | 01/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá hồ tiêu hôm nay 31/7, tiếp tục đi ngang tại hầu hết các thị trường Tây nguyên và miền Nam. Hiện giá tiêu dao động từ 44.000 – 46.000 đồng/kg.    

Giá hồ tiêu hôm nay 31/7: Thấp nhất ở mức 44.000 đồng

Giá hồ tiêu hôm nay 30/7: Không đổi

Giá hồ tiêu hôm nay 29/7: Đi ngang

Cụ thể, giá tiêu tại các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giảm còn mức 45.500 đồng/kg, đây vẫn là địa phương có giá cao nhất cả nước.

Tương tự, giá tiêu tại Đắk Nông (Gia Nghĩa) có giá 45.000 đồng/kg.

Giá tiêu tại Đắk Lắk (Ea H'leo) giữ ở mức 45.000 đồng/kg.

Giá tiêu tại Đồng Nai đứng giá dao động quanh ngưỡng 44.500 đồng/kg.

Giá tiêu tại Chư sê (Gia Lai) đứng ở mức 45.000 đồng/kg.

Giá tiêu tại Bình Phước tăng lên mức 45.000 đồng/kg.

4624 gia ho tieu 81
Giá hồ tiêu hôm nay chịu áp lực giảm giá

Trên thị trường thế giới, trong 20 ngày đầu tháng 7/2019, giá hạt tiêu trên thị trường thế giới biến động không đồng nhất. Giá xuất khẩu hạt tiêu tại Việt Nam và Indonesia giảm; giá tại Brasil và Malaysia ổn định. Giá hạt tiêu trắng xuất khẩu tại Indonesia tăng, tại Malaysia ổn định, và giảm tại Việt Nam.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), nửa đầu năm 2019, giá tiêu xuất khẩu bình quân của Việt Nam sang tất cả các thị trường giảm so với cùng kì năm 2018, như Bỉ, Algeri, Anh.

Cục Xuất nhập khẩu dự báo trong ngắn hạn, thị trường hạt tiêu toàn cầu vẫn chịu sức ép giảm giá do áp lực dư cung và nhu cầu ở mức thấp. Về dài hạn, áp lực dư cung giảm sẽ hỗ trợ giá hạt tiêu toàn cầu.

Bộ Nông nghiệp Campuchia đã công bố danh sách nông sản sẽ được ưu tiên trong quá trình đáp ứng các yêu cầu của thị trường Trung Quốc.

Trong một tuyên bố được phát hành vào tuần trước, Bộ cho biết hoạt động xuất khẩu xoài tươi, tiêu, thanh long, dừa và tổ yếu sẽ được ưu tiên.

Để được xuất khẩu, các sản phẩm của Campuchia phải đáp ứng yêu cầu về vệ sinh và kiểm dịch thực vật của Trung Quốc, cũng như qui định thực phẩm, Bộ Nông nghiệp Campuchia cho hay.

"Các cơ quan chức năng có liên quan của hai quốc gia sẽ bắt đầu đàm phán về yêu cầu vệ sinh và kiểm dịch thực vật cho mỗi sản phẩm", cơ quan này cho biết.

Và để đảm bảo cuộc đàm phán suôn sẻ, Campuchia phải đáp ứng toàn bộ tiêu chuẩn kĩ thuật trước khi các đợt thanh tra bắt đầu.

Tùng Linh