Giá heo hơi hôm nay 4/8/2022: Giảm chưa thấy điểm dừng

Cập nhật: 06:17 | 04/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay giảm cao nhất 3.000 đồng/kg tại khu vực phía Nam. Nhìn chung, giá thu mua heo hơi dao động trong khoảng 60.000 - 69.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 1/8/2022: Miền Nam điều chỉnh giảm

Giá heo hơi hôm nay 2/8/2022: Tuột mốc 70.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 3/8/2022: Miền Bắc điều chỉnh giảm 3.000 đồng/kg

Tại khu vực miền Bắc, thị trường heo hơi tăng 1.000 đồng/kg ở một vài nơi. Cụ thể, hai tỉnh Hưng Yên và Thái Bình cùng điều chỉnh giao dịch lên mức 69.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.

Thương lái tại các tỉnh thành còn lại vẫn thu mua heo hơi ổn định so với ngày hôm qua. Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 65.000 - 69.000 đồng/kg.

Thị trường khu vực miền Trung, Tây Nguyên giảm 2.000 đồng/kg so với ngày hôm qua. Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi đưa giá thu mua heo hơi về mốc 60.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.

Mức giao dịch cao nhất tiếp tục được ghi nhận tại hai tỉnh Bình Thuận và Bình Định là 68.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại không ghi nhận thay đổi mới về giá trong ngày hôm nay.

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)

Hiện tại, giá thu mua heo hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 60.000 - 68.000 đồng/kg.

Tại miền Nam, giá heo hơi giảm cao nhất 3.000 đồng/kg trong ngày hôm nay. Trong đó, sau khi hạ nhẹ một giá, thương lái tại Kiên Giang, Bình Phước, Bình Dương và Đồng Nai hiện đang thu mua heo hơi với giá tương ứng là 62.000 đồng/kg và 64.000 đồng/kg.

Tỉnh Long An và Bạc Liêu cùng điều chỉnh giao dịch xuống còn 64.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg. Tương tự, tỉnh Cần Thơ giảm cao nhất 3.000 đồng/kg về mốc thấp nhất khu vực là 60.000 đồng/kg.

Giá heo hơi khu vực miền Nam hôm nay dao động trong khoảng 60.000 - 68.000 đồng/kg.

Chuyển đổi số (CĐS) là giải pháp quan trọng giúp người nông dân, doanh nghiệp (DN) sản xuất nông sản chất lượng, chi phí thấp nhất, đạt lợi nhuận cao nhất. Mục tiêu này cũng đang được kỳ vọng tạo sự đột phá về năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh cho các sản phẩm chăn nuôi, báo Bình Dương đưa tin.

Theo Quyết định số 749/QĐ-TTg về phê duyệt “Chương trình CĐS quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, nông nghiệp là một trong 8 lĩnh vực được ưu tiên thực hiện. CĐS NN&PTNT là yêu cầu tất yếu khách quan và là trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của cả hệ thống, của ngành, DN, khoa học công nghệ và đặc biệt là người nông dân, là phương thức để thực hiện mục tiêu phát triển nông nghiệp thông minh, nông thôn hiện đại.

Việc thực hiện CĐS bước đầu đã được áp dụng ở các ngành trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp mang lại những kết quả hết sức khả quan. Nhiều sản phẩm chủ lực cấp quốc gia, cấp tỉnh có hàm lượng khoa học công nghệ cao được áp dụng từ khâu sản xuất giống.

Ngăn chặn buôn lậu, vận chuyển trái phép heo qua biên giới

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn Đặng Văn Ngọc cho biết, theo diễn biến tình hình thị trường, vẫn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp, do vậy Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp kiểm soát vận chuyển heo và các sản phẩm từ heo ra, vào Việt Nam, theo Thông tấn xã Việt Nam.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng chủ trì, phối hợp với Cục Hải Quan, Chi cục Kiểm dịch động vật vùng Lạng Sơn, các lực lượng chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực cửa khẩu, đường mòn, lối mở, khu vực biên giới, kịp thời ngăn chặn, phát hiện, bắt giữ xử lý nghiêm đối với các đối tượng có hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép heo và các sản phẩm từ heo qua biên giới.

Trong nội địa, các lực lượng chức năng như Công an, Quản lý thị trường, Chi cục Chăn nuôi và Thú y... tăng cường kiểm soát các phương tiện vận chuyển qua địa bàn; kiểm soát các điểm tập kết, thu gom, vận chuyển heo và các sản phẩm từ heo trong nội địa; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở, tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về buôn bán, vận chuyển, kiểm dịch động vật và sản phẩm động vật qua địa bàn phụ trách.

Các huyện, thành phố chủ động phối hợp với các đơn vị, thu thập thông tin, dữ liệu hoạt động của các tổ chức, cá nhân chăn nuôi, giết mổ, buôn bán động vật, sản phẩm động vật qua địa bàn tỉnh nhằm kịp thời phát hiện, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý các vi phạm theo quy định; tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh động vật và các sản phẩm từ động vật theo quy định.

Nếu phát hiện, bắt giữ được các lô hàng heo và các sản phẩm từ heo vận chuyển trái phép ra, vào Việt Nam thì phải xử lý, tiêu hủy theo quy định đồng thời phối hợp tuyên truyền kết quả phát hiện, ngăn chặn, bắt giữ và xử lý hành vi vi phạm nhằm phòng ngừa, răn đe chung.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Minh Phương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm