Giá Bitcoin hôm nay 7/6/2021: Tăng nhẹ đầu tuần

Cập nhật: 08:14 | 07/06/2021 Theo dõi KTCK trên

El Salvador, một quốc gia ở Trung Mỹ dự kiến sẽ hợp pháp hóa Bitcoin trong thời gian tới. Tin tức này đã góp phần khiến giá Bitcoin tăng nhẹ lên 36.100 USD trong 24 giờ qua.

4753-bc76
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

El Salvador đang phát triển một dự luật để công nhận bitcoin là đồng tiền hợp pháp, theo Tổng thống nước này Nayib Bukele. Trong một thông báo được ghi hình vào thứ Bảy (5/6), ông Bukele tuyên bố sẽ đệ trình lên Quốc hội dự luật vào tuần tới.

Dự luật vẫn phải được Quốc hội lập pháp của quốc gia xem xét. Nhưng với việc đảng dân túy mới nổi của Bukele nắm quyền kiểm soát chặt chẽ, sự chấp thuận dường như là hiển nhiên.

Sự chấp thuận dự luật có thể sẽ đưa El Salvador trở thành quốc gia đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn bitcoin.

Chuyên gia tiền số Mallers cho biết: “Hiện tại, El Salvador được thiết lập để trở thành quốc gia có bitcoin đầu tiên. Và là quốc gia đầu tiên thực hiện đấu thầu hợp pháp bitcoin và coi nó như một loại tiền tệ thế giới và có bitcoin trong kho dự trữ của họ”.

Nhưng vẫn chưa rõ việc trở thành “quốc gia bitcoin đầu tiên” sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với quốc gia nghèo ở Trung Mỹ không ổn định về tài chính và bị áp bức, nơi 70% cư dân thiếu tài khoản ngân hàng. Tổng sản phẩm quốc nội của El Salvador là 24,6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020, theo Statista.

Tổng thống Bukele, 39 tuổi, tuyên bố trong các nhận xét được ghi lại rằng kế hoạch của ông sẽ mang lại lợi ích ngắn hạn cho hàng nghìn cá nhân không có ngân hàng. Ông cũng tuyên bố nó sẽ tạo ra công ăn việc làm.

“Và trong trung và dài hạn, chúng tôi hy vọng rằng quyết định này có thể giúp chúng tôi thúc đẩy nhân loại, ít nhất là một chút đi đúng hướng”, ông Bukele nói.

Bitcoin, loại tiền tệ kỹ thuật số phi tập trung, có giới hạn cụ thể, không quốc tịch, có tuổi đời hàng thập kỷ, dường như sẽ phù hợp với tiêu chí đó.

Kế hoạch của El Salvador hoàn toàn trái ngược với tầm nhìn cạnh tranh về việc thu hút tiền giữa các ngân hàng trung ương. Khoảng 80% đang nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) trong một nỗ lực toàn cầu để làm cho tiền pháp định tương thích hơn với nền kinh tế kỹ thuật số.

Quốc gia đầu tiên sẽ công nhận Bitcoin là đồng tiền hợp pháp

Trong hội nghị về bitcoin được tổ chức mới đây, Tổng thống El Salvador cho biết trong tuần tới sẽ gửi Quốc hội một dự ...

Giá Bitcoin hôm nay 6/6/2021: Bitcoin rơi thẳng đứng

Tiền ảo đồng loạt giảm giá mạnh mẽ trong sáng nay 6/6, riêng giá Bitcoin rơi về sát mức 35.000 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 5/6/2021: Giảm nhẹ - Bitcoin đang bị Elon Musk "trêu đùa"?

Bitcoin giảm xuống dưới 36.000 USD và Ether giảm xuống dưới 2.600 USD vì ảnh hưởng từ các tweet của CEO Tesla, xóa sổ một ...

Linh Đan

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm