Giá Bitcoin hôm nay 27/2/2021: Khép lại tuần hoạt động kém hiệu quả

Cập nhật: 09:06 | 27/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá Bitcoin biến động mạnh vào thứ Sáu (26/2) khi đồng tiền điện tử số 1 theo vốn hóa thị trường ghi nhận hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2020 khi đại dịch tấn công nền kinh tế toàn cầu.

0255-bc2723
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Bitcoin (BTC) giao dịch quanh mức 46.686 USD vào lúc 7 giờ 15 phút sáng ngày 27/2 theo giờ Việt Nam, giảm 5,7% so với 24 giờ trước. Phạm vi 24 giờ của Bitcoin: 44.180,99- 49.325,91 (CoinDesk 20). BTC giao dịch dưới mức trung bình 10 giờ và 50 giờ trên biểu đồ hàng giờ, một tín hiệu giảm giá cho các kỹ thuật viên thị trường.

Bản tóm tắt nhanh về hiệu suất hàng tuần hỗn loạn nhất của bitcoin kể từ gần một năm trước cho thấy rằng sự biến động cao của tuần này không phải do một yếu tố đơn giản gây ra. Sự điều chỉnh vào đầu tuần này phần lớn được kích hoạt bởi thị trường phái sinh quá nóng khi các nhà giao dịch vội vã thoát khỏi các cược đòn bẩy (hoặc bị thanh lý khỏi các vị trí) đã tích lũy khi bitcoin được đẩy lên mức giá cao nhất mọi thời đại trên 58.000 USD.

Mức giảm xuống dưới 45.000 USD vào thứ Năm trùng hợp với đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán rộng lớn hơn do lo ngại gia tăng về lợi suất trái phiếu tăng cao, điều này có thể làm mờ đi sức hấp dẫn của các tài sản rủi ro hơn như tiền điện tử.

Thị trường giao ngay của Bitcoin có vẻ trầm lắng vào thứ Sáu, với khối lượng giao dịch hàng ngày trên tám sàn giao dịch tiền điện tử được CoinDesk theo dõi phần lớn bằng phẳng so với mức vào thứ Năm.

Khối lượng tăng đột biến trong đợt bán tháo đầu tuần này sau khi lượng bitcoin lớn đổ vào các sàn giao dịch như Gemini vào Chủ nhật, điều này báo hiệu ý định chốt lời của một số nhà giao dịch khi giá chạm mức 60.000 USD.

Giai điệu tương đối trầm lắng của thị trường hôm thứ Sáu dường như phản ánh sự lo lắng về ngày hết hạn quan trọng vào cuối tháng đối với các hợp đồng quyền chọn. Theo trang web dữ liệu phái sinh Skew, tổng giá trị danh nghĩa của các hợp đồng quyền chọn bitcoin trị giá khoảng 3 tỷ USD đã hết hạn vào thứ Sáu và giá thực hiện với lãi suất mở cao nhất là 48.000 USD.

Hunain Naseer, biên tập viên cấp cao tại OKEx Insights, cho biết: “Thông thường, với các tùy chọn, giá thực tế cao nhất tiếp tục có tác động lên giá giao ngay cơ bản, điều này có thể giải thích một phần cho hành động giá gần đây của Bitcoin”. “Bây giờ, với những hợp đồng quyền chọn không có lợi, trong ngắn hạn, thị trường có thể tự do lựa chọn một hướng đi.”

Denis Vinokourov, trưởng nhóm nghiên cứu tại Bequant, cho biết: “Mặc dù câu chuyện được đưa ra bởi những người theo chủ nghĩa tiền điện tử rằng tài sản kỹ thuật số là một tài sản trú ẩn an toàn, việc sử dụng Bitcoin cho thấy nó là một tài sản rủi ro hơn. Do đó, các sự kiện thanh khoản như đã chứng kiến ​​trong tuần này trên thị trường chứng khoán sau đó sẽ chuyển thành tài sản kỹ thuật số, ngay cả khi về cơ bản cả hai không liên quan đến nhau”, Vinokourov nói. “Tiền mặt là vua trong lúc khốn khó, không phải Bitcoin”.

Giá Bitcoin hôm nay 26/2/2021: Rơi về mốc 47.000 USD

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giảm mạnh hơn 2.000 USD kéo theo sự lao dốc của loạt tiền vốn hóa lớn, làm bốc hơn ...

Bitcoin đang có một hệ thống quản lý kiểu "chắp vá"

Hôm 22/2, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Janet Yellen đã cảnh báo về những hệ lụy nguy hiểm mà bitcoin có thể gây ra ...

Giá Bitcoin hôm nay 25/2/2021: Tiếp tục tăng nhẹ

Giá mỗi Bitcoin bất ngờ quay đầu tăng thêm 1.294 USD, giúp vốn hóa vọt lên xấp xỉ 925 tỷ USD, các tiền ảo hàng ...

Linh Đan

Tin liên quan