Giá Bitcoin hôm nay 21/5/2021: Bitcoin tăng mạnh, sắc xanh trở lại thị trường

Cập nhật: 07:14 | 21/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Bitcoin và các tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn bật tăng mạnh mẽ khi một “cơn sóng thần” màu xanh xuất hiện, xóa bỏ tình trạng ảm đạm trước đó.

1329-bc215
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Theo đó, lúc 6h30 ngày 21/5, trên sàn CoinDesk, giá Bitcoin đang giao dịch mức 40.659 USD, tăng 9%, tương đương mỗi coin thêm 3.155 USD. Trong 24 giờ trước, Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 35.007 USD và cao nhất ghi nhận được là 42.589 USD.

Dữ liệu thống kê của Coinmarketcap cho thấy khối lượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên là 88 tỷ USD, vốn hóa ghi nhận mức 764,1 tỷ USD.

Trên Vicuta, sàn giao dịch được nhiều người Việt quan tâm, giá Bitcoin giao dịch trong khoảng 956,7 – 999,1 triệu đồng.

Hàng loạt tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn cũng có cuộc lội ngược dòng hoành tráng. Cụ thể, Ethereum tăng 10%, Binance tăng 10%, Cardano tăng 18%, Ripple tăng 6%, Dogecoin tăng 17%, Polkadot tăng 10%, Internet Computer tăng 26%, Bitcoin Cash tăng 9%...

Đà tăng mạnh mẽ của các tiền ảo hàng đầu khiến tổng vốn hóa toàn thị trường tăng 9,2% lên hơn 1.800 tỷ USD.

“Bitcoin có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi cảm xúc trong thị trường ở mức cực đoan nhất”, nhà giao dịch nổi tiếng Rekt Capital bình luận.

Bitcoin nói chung và tiền ảo nói riêng là tài sản có sự biến động lớn. Chỉ 1 ngày trước, Bitcoin đã thủng mốc 37.000 USD lần đầu tiên trong 3 tháng. Thậm chí có lúc rơi về 30.000 USD.

Bitcoin giảm mạnh xuất phát từ hàng loạt lý do. Trung Quốc đã quyết định sẽ mạnh tay cấm các tổ chức tài chính và công ty thanh toán cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử.

Ngoài ra, ngày 12/5, CEO Tesla Elon Musk cho biết nhà sản xuất ôtô điện này đã dừng việc mua xe bằng Bitcoin, với lý do lo ngại về ảnh hưởng tới môi trường từ việc khai thác tiền số. Thông báo này của ông chủ Tesla đã giáng đòn nặng nề vào Bitcoin.

Bộ Tư pháp và Sở Thuế vụ Mỹ mới đây cũng tuyên bố sẽ điều tra Binance - sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới về rửa tiền và vi phạm thuế. Các quan chức điều tra rửa tiền và vi phạm thuế đã tìm kiếm thông tin từ những cá nhân có hiểu biết sâu sắc về hoạt động kinh doanh của Binance.

Trong thông cáo mới nhất, Bộ Tài chính Mỹ cũng đang thực hiện các bước để siết chặt các giao dịch, thị trường tiền số nhằm ngăn chặn trốn thuế.

"Tiền số đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động bất hợp pháp trên diện rộng, bao gồm cả trốn thuế", Bộ Tài chính Mỹ cho biết trong một thông cáo. Bất kỳ giao dịch tiền số nào trị giá từ 10.000 USD trở lên đều phải báo cáo với Sở Thuế vụ Mỹ (IRS).

Động thái của Bộ Tài chính Mỹ là biện pháp mạnh hơn của chính quyền Biden để kiểm soát tình trạng trốn thuế và thúc đẩy việc tuân thủ tốt hơn. Các cơ quan của Mỹ đang cân nhắc đề xuất hỗ trợ IRS công nghệ và hình phạt nghiêm khắc hơn với những người trốn thuế.

Giá vàng hôm nay 21/5/2021: Vàng đứng giá

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế khựng lại sau khi lên đỉnh 4 tháng. Áp lực bán chốt lời và những tín ...

Điều gì đang khiến Bitcoin liên tiếp rơi mạnh?

Sáng ngày 20/5 ( giờ Việt Nam), thị trường tiền ảo tiếp chìm trong biển lửa sau một loạt tin tức tiêu cực liên quan ...

Giá Bitcoin hôm nay 20/5/2021: Vỡ vụn

Bitcoin lao dốc 10,9% về khu vực 37.000 USD trong bối cảnh thị trường tiền ảo ngập chìm trong sắc đỏ khi những thông tin ...

Linh Đan

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm