Giá Bitcoin hôm nay 19/9: Rơi nhẹ, sàn Kraken chuẩn bị ra mắt ngân hàng của mình

Cập nhật: 07:45 | 19/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Giá Bitcoin hôm nay giảm nhẹ, thị trường tiền ảo toàn cầu cũng biến động ở mức thấp. Sàn giao dịch tiền kĩ thuật số Kraken đang chuẩn bị khai trương một ngân hàng theo luật mới tại Wyoming, bước đi sẽ mở rộng tiện ích sản phẩm của sàn này, theo công bố ngày 16/9.

4334-roinhe
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tính đến thời điểm sáng ngày 19/9, thị trường tiền ảo có 35/100 mã tăng điểm, còn lại 65 đồng tiền ảo khác giảm giá. Đồng tiền đứng đầu thị trường về giá trị vốn hóa Bitcoin giảm 0,37%, và được niêm yết với giá 10.928 USD/BTC.

Kể từ khi chạm mốc 11.000 USD, giá Bitcoin đã liên tục bị điều chỉnh do áp lực bán ra quá lớn. Trong vòng 24h qua, giá Bitcoin giao dịch dao động trong khoảng 10.700 USD - 10.900 USD, hiện tại giá Bitcoin vẫn đang giữ được ở mức 10.928 USD. Điều này cho thấy, giá của đồng Bitcoin đang có dấu hiệu đi ngang và nó có thể sự tạo thành xu hướng trong thời gian ngắn.

Nhiều chuyên gia phân tích kỹ thuật cho biết, giá Bitcoin dễ bị tác động tiêu cực trong ngắn hạn, nhưng triển vọng dài hạn rất sáng sủa.

Những yếu tố như: sự suy yếu của đồng USD, lãi suất duy trì ở mức thấp, những quan ngại về dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng tới sự hồi phục kinh tế và bất ổn chính trị khi càng đến gần ngày bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ củng cố đà đi lên của giá đồng Bitcoin.

4111-top1019
Nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường ngày 19/9 (Nguồn: CoinMarketCap)

Trái với đà giảm của Bitcoin, có 2/10 đồng tiền ảo đứng đầu ngày hôm nay tăng giá. Cụ thể: Binance Coin tăng 1,17% đạt 27,03 USD; Crypto.com Coin tăng 0,14% đạt 0,1661 USD.

Top 10 hôm nay có 8/10 đồng tiền ảo giảm giá, đó là: Ethereum giảm 2,39% còn 382,99 USD; Tether giảm 0,04% còn 1,00 USD; XPR giảm 1,03% còn 0,2497 USD; Polkadot giảm 1,45% còn 5,24 USD; Bitcoin Cash giảm 0,53% còn 233,62 USD; Chainlink giảm 8,22% còn 10,02 USD; Lite Coin giảm 1,59% còn 48,46 USD.

Đồng tiền tăng điểm mạnh nhất là Binance Coin với 1,17%. Đồng tiền giảm điểm mạnh nhất là Chainlink với 8,22%.

Trong vài phiên giao dịch vừa qua, đồng Ethereum đã chứng kiến mắt tăng ổn định trên vùng kháng cự 370 USD. Với sự ra mắt của token Uniswap (UNI) gần đây càng tạo tiền đề cho ETH tăng giá giao dịch lên trên 390 USD.

Tuy nhiên, ngay sau đó áp lực bán ra đã kéo giá ETH xuống, khiến đồng này hiện đang giao dịch tại mức 382,99 USD.

Đặc biệt, phí giao dịch được đánh giá là "quá cao" của đồng Ethereum đã ít nhiều làm giảm tính hấp dẫn của các dự án tiền ảo trong mắt các nhà phát triển và nhà đầu tư.

Điều này dẫn đến việc khối lượng giao dịch hàng ngày trên thị trường ETH đang có xu hướng giảm dần, báo hiệu ngày càng ít nhà đầu tư tham gia mua và bán ETH.

Trước những diễn biến đổi chiều liên tục của các đồng tiền lớn như Bitcoin và Ethereum, giá của đồng Chainlink càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Hiện tại, với việc sụt giảm 8,22%, giá LINK đã áp sát mức giá 10 USD. Nếu thị trường tiếp tục diễn biến xấu, giá của LINK có thể tiếp tục tụt giảm mạnh hơn nữa.

Tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền ảo đạt khoảng 351 tỷ USD, giảm 2 tỷ USD so với ngày 18/9.

Kraken chuẩn bị ra mắt ngân hàng tiền kĩ thuật số tại Wyoming, mở đường phát hành chứng khoán

Sàn giao dịch tiền kĩ thuật số Kraken đang chuẩn bị khai trương một ngân hàng theo luật mới tại Wyoming, bước đi sẽ mở rộng tiện ích sản phẩm của sàn này.

Tọa lạc tại Wyoming, Kraken Financial sẽ được quản lí bởi Bộ phận quản lí Ngân hàng của Wyoming dưới tên Định chế Tiền gửi theo mục đích đặc biệt.

Cấu trúc mới được xây dựng với mục đích dành riêng cho công ty tiền kĩ thuật số và cho phép Kraken cung cấp chức năng ngân hàng nhất định cho khách hàng và đóng vai trò hiệu quả trong mối quan hệ ngân hàng ưu tiên của sàn này.

Cho đến thời điểm này, Kraken vẫn phụ thuộc vào nhà cung cấp thứ ba trong việc chuyển tiền và những dịch vụ khác giúp kết nối với hệ thống tài chính rộng lớn.

Forbes: Cuộc cách mạng tài sản kĩ thuật số không chỉ bao gồm Bitcoin

Forbes cho rằng sự phát triển và phổ biến của các tài sản kĩ thuật số không chỉ dựa vào Bitcoin mà chịu ảnh hưởng ...

Tiền điện tử Ethereum đang cạnh tranh mạnh với Bitcoin?

Theo Forbes, Ethereum vốn được xem là loại tiền điện tử có sức ảnh hưởng chỉ sau Bitcoin, đã và đang cạnh tranh mạnh mẽ ...

Nghi ngờ gian lận, Mỹ điều tra hàng trăm giao dịch Bitcoin

Khi mà thị trường tiền điện tử và Bitcoin đang được coi là giải pháp đầu tư giữa thời điểm kinh tế có nhiều biến ...

Linh Đan

Tin liên quan