Giá Bitcoin hôm nay 16/10/2021: "Một bước lên mây"

Cập nhật: 08:34 | 16/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Will Morris, nhà giao dịch tại nhà môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlock có trụ sở tại Anh, đã viết trong một email gửi tới CoinDesk: “Các nhà giao dịch trước đây đã gợi ý rằng để bitcoin bước vào một giai đoạn tăng giá cực mạnh và đi theo đường parabol".

Bitcoin đã tăng lên 61.000 đô la vào thứ Sáu (15/10) khi các nhà giao dịch háo hức mong đợi sự chấp thuận của một quỹ giao dịch trao đổi bitcoin (ETF) ở Hoa Kỳ. Sự nhiệt tình đối với sự chấp thuận như vậy đã góp phần khiến giá BTC tăng gần 6% trong 24 giờ qua.

1216-bc1610
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đang xem xét khoảng 40 hồ sơ sản phẩm Bitcoin ETF và có nhiều thời hạn quyết định để đưa ra quyết định về các ETF liên kết với tương lai bắt đầu từ tuần tới. Theo Bloomberg, cơ quan quản lý dự kiến ​​sẽ chấp thuận ít nhất một số trong số đó, dọn đường cho một đợt tăng giao dịch dự kiến ​​bắt đầu.

Quỹ giao dịch hối đoái là một loại chứng khoán theo dõi một chỉ số, lĩnh vực hoặc tài sản khác và có thể được mua hoặc bán trên sàn giao dịch chứng khoán như một loại chứng khoán thông thường. Tuy nhiên, những gì SEC có khả năng sẽ chấp thuận là một ETF tương lai bitcoin dựa trên các hợp đồng tương lai được giao dịch trên sàn giao dịch CME.

Công ty đầu tư tiền điện tử StackFunds đã viết trong một báo cáo hôm thứ Tư (13/10): “Thị trường vẫn lành mạnh và chúng tôi hy vọng vòng quay sẽ tiếp tục khi đầu cơ vào quỹ ETF bitcoin tăng lên”.

Hiện tại, phân tích kỹ thuật cho thấy bitcoin đang ở một thời điểm quan trọng.

Will Morris, nhà giao dịch tại nhà môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlock có trụ sở tại Anh, đã viết trong một email gửi tới CoinDesk: “Các nhà giao dịch trước đây đã gợi ý rằng để bitcoin bước vào một giai đoạn tăng giá cực mạnh và đi theo đường parabol".

Về Bitcoin ETF, SEC không cần thực hiện hành động chính thức để phê duyệt hồ sơ. Theo luật liên bang, các đơn đăng ký có thể có hiệu lực nếu thời gian đến hạn trôi qua mà SEC không yêu cầu thay đổi hoặc chỉ đạo nhà phát hành rút hồ sơ, Danny Nelson của CoinDesk viết.

“Nếu một quỹ ETF dựa trên tương lai được bật đèn xanh, thì cánh cửa cuối cùng sẽ mở ra cho các quỹ hưu trí với tài sản trị giá hàng nghìn tỷ đô la, tạo điều kiện rất thuận lợi cho BTC giao ngay tiếp tục tập hợp”, Coinbase cho biết.

Nói chung, các nhà phân tích dự đoán nhiều sản phẩm ETF sẽ được phê duyệt trong tương lai gần.

Sự tăng giá gần đây của bitcoin cũng đồng thời với sự ổn định trên thị trường chứng khoán. Sau một vài ngày tách khỏi cuộc biểu tình của BTC, chỉ số S&P 500 cuối cùng đã có được chỗ đứng, cho thấy rằng sự thèm muốn rủi ro của các nhà đầu tư vẫn còn mạnh mẽ.

Giá Bitcoin hôm nay 15/10/2021: Kéo dài những ngày đi ngang

Bitcoin - đồng tiền ảo phổ biến nhất thị trường hiện đang đi ngang tại mức 57.000 USD nhưng cố gắng để hội tụ động ...

Giá Bitcoin hôm nay 13/10/2021: Trượt khỏi mốc 57.000 USD

Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch cao nhất tại 57.646 USD và giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 54.111 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 12/10/2021: Khiến giới đầu tư chao đảo

Lúc 6h hôm nay 12/10 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin trên CoinDesk đang được giao dịch ở mức 57.186 USD, tăng 4,19% so với hôm ...

Linh Đan