Giá Bitcoin hôm nay 11/9/2021: Nhiều rủi ro đe dọa

Cập nhật: 07:14 | 11/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Bitcoin và các loại tiền điện tử khác giảm giá khi các rủi ro pháp lý đe doạ. Bitcoin hiện đang giao dịch quanh mức 45.000 USD.

1247-bc1191
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tiền điện tử hầu hết đều giảm vào thứ Sáu (10/9) sau một tuần đầy biến động. Việc bán tháo dường như đang ổn định, mặc dù nhiều đồng tiền thay thế trong rổ CoinDesk 20 đang hoạt động kém hơn bitcoin trong bảy ngày qua.

Bitcoin được giao dịch quanh mức 45.000 đô la vào thời điểm báo chí và giảm khoảng 8% trong tuần qua. Một số nhà phân tích hy vọng BTC sẽ củng cố với mức hỗ trợ gần đó ở mức trung bình động 200 ngày, mặc dù mức kháng cự vẫn mạnh xung quanh mức giá 50.000 đô la.

Các nhà phân tích và nhà đầu tư cũng đang theo dõi rủi ro pháp lý, điều này có thể làm giảm tâm lý trong thị trường tiền điện tử.

Các tiêu đề gần đây cho thấy cuộc đàn áp theo quy định toàn cầu đối với tiền điện tử vẫn chưa kết thúc. Vào thứ Năm, Công ty Điện lực Nhà nước Trung Quốc đã thông báo rằng họ đang tiến hành kiểm tra bitcoin và các cơ sở khai thác tiền điện tử khác.

“Bài báo nói rằng các loại tiền ảo như bitcoin lãng phí năng lượng và trốn tránh sự giám sát tài chính, và không có tư cách pháp lý rõ ràng ở Trung Quốc”, trang tin tiền điện tử WuBlockchain đã tweet.

Cũng vào thứ Năm (9/9), Thống đốc ngân hàng Riksbank của Thụy Điển, Stefan Ingves, cảnh báo rằng “tiền tư nhân thường sụp đổ sớm hơn muộn” trong một hội nghị ngân hàng. Ingves cũng so sánh bitcoin với “giao dịch tem phiếu” và bày tỏ lo ngại về hoạt động rửa tiền.

Và vào tuần trước, Cơ quan Thị trường và Chứng khoán Châu Âu đã công bố một báo cáo cho biết rằng “tài sản tiền điện tử rất dễ biến động về giá và hoạt động bên ngoài khuôn khổ quy định hiện tại của EU (Liên minh Châu Âu), điều này làm nảy sinh các vấn đề về bảo vệ nhà đầu tư”.

Ether, tiền điện tử lớn thứ hai thế giới tính theo vốn hóa thị trường, đang giữ mức hỗ trợ trên mức đột phá 3.000 đô la đã đạt được vào tháng 8.

0831-bc119
Giá Bitcoin trong 24h qua. Ảnh: Coindesk

Hiện tại, ETH dường như đang bị bán quá mức trên các biểu đồ ngắn hạn và có khả năng sẽ hợp nhất vào cuối tuần.

Các nhà phân tích cũng đang theo dõi các mức giá có thể xảy ra trong tương lai. Luke Posey, nhà nghiên cứu tại Glassnode viết: “Chúng tôi thấy rằng đợt thanh lý đáng kể tiếp theo sẽ không bắt đầu cho đến khi đạt mức 2.600 đô la/ ETH”.

Khối lượng giao dịch trên Coinbase đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 khi các nhà đầu tư mở rộng phạm vi tiếp xúc với tiền điện tử của họ ngoài bitcoin.

“Kỳ vọng của chúng tôi là xu hướng này sẽ tiếp tục trong bối cảnh giai đoạn tháng 9 / tháng 10 thường biến động không chỉ trong tiền điện tử mà còn trên toàn bộ thị trường toàn cầu”, Coinbase viết trong một báo cáo cho các khách hàng tổ chức vào thứ Sáu (10/9).

Giá Bitcoin hôm nay 10/9/2021: Ngưng giảm

Đà giảm thảm hại của Bitcoin tạm thời bị chặn lại song khả năng hồi phục mong manh khi thị trường vẫn rất yếu ớt.

Giá Bitcoin hôm nay 9/9/2021: Bão giảm giá vẫn "càn quét"

Cơn bão giảm giá với Bitcoin và nhiều tiền mã hóa vẫn chưa dừng lại khi hàng loạt mức đáy trên thị trường tiếp tục ...

Giá Bitcoin hôm nay 8/9/2021: Bước vào đợt suy giảm mạnh?

Bitcoin đang trải qua một đợt suy giảm “đẫm máu” khi mất 11,2% trong vài giờ, khiến vốn hóa thị trường bốc hơi hàng trăm ...

Linh Đan

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm