Ghế nóng ngân hàng lại ‘nóng’ trước mùa đại hội cổ đông

Cập nhật: 16:59 | 02/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Thông thường, khoảng tháng 3, tháng 4 mới bắt đầu mùa đại hội cổ đông của các ngân hàng, nhưng nay mới đầu tháng 2, nhân sự ghế nóng tại các ngân hàng đã bắt đầu biến động.

5729-ghenong22
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Hội đồng quản trị (HĐQT) Kienlongbank vừa bầu ông Lê Hồng Phương giữ chức danh chủ tịch HĐQT Kienlongbank kể từ ngày 1/2.

Như vậy, HĐQT Kienlongbank sẽ có chủ tịch HĐQT là ông Lê Hồng Phương và ba phó chủ tịch HĐQT là ông Mai Hữu Tín, ông Phạm Trần Duy Huyền và bà Trần Thị Thu Hằng.

Trước đó, ông Lê Khắc Gia Bảo, nguyên chủ tịch HĐQT Kienlongbank, đã đề nghị xin được thôi nhiệm, đề cử ông Lê Hồng Phương giữ chức chủ tịch HĐQT Kienlongbank.

Sau khi miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT, ông Lê Khắc Gia Bảo tiếp tục là thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2022.

Ngân hàng Standard Chartered mới đây cũng thông báo bổ nhiệm bà Michele Wee làm tổng giám đốc thị trường Việt Nam kể từ ngày 1/2/2021. Bà Michele Wee sẽ báo cáo cho ông Patrick Lee, tổng giám đốc khu vực phụ trách Singapore và các thị trường ASEAN khác, bao gồm Malaysia, Việt Nam, Thái Lan và các văn phòng đại diện trong khu vực.

Bà Michele Wee có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Bà gia nhập Standard Chartered vào năm 2011 với vai trò là giám đốc toàn cầu phụ trách mảng thương mại điện tử, chịu trách nhiệm xây dựng kênh phân phối thương mại điện tử cho cho các khách hàng của khối thị trường tài chính.

Trước khi được bổ nhiệm làm tổng giám đốc của ngân hàng tại Việt Nam, bà Michele Wee giữ vai trò là giám đốc khối thị trường tài chính phụ trách Singapore, Úc và Brunei, đảm nhiệm việc xây dựng và triển khai các chiến lược cho khối thị trường tài chính tại các thị trường này.

Trước đó cuối năm 2020, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã bổ nhiệm quyền tổng giám đốc người nước ngoài là ông Chen Yi-Chung (Jeremy Chen). Còn ông Hoàng Minh Hoàn, người tiền nhiệm của ông Chen Yi-Chung, giữ chức phó tổng giám đốc thường trực.

Việc bổ nhiệm này diễn ra trong bối cảnh SCB đang triển khai quyết liệt "Chiến lược chuyển đổi và phát triển bền vững giai đoạn 2020 - 2030" với sự tư vấn chiến lược của McKinsey & Company.

Dự báo sắp tới, làn sóng nhân sự giữ các chức vụ chủ chốt tại các ngân hàng sẽ tiếp tục biến động do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc các ngân hàng định hướng lại chiến lược kinh doanh, do vậy cần các nhân sự phù hợp với quá trình phát triển mới.

So sánh lãi suất nhóm "Big 4" ngân hàng nhà nước mới nhất tháng 2/2021

Bước sang tháng 2, ngân hàng Vietcombank tiếp tục hạ lãi suất tiền gửi tiết kiệm so với trước. Trong khi đó 3 “ông lớn” ...

Lãi suất tiết kiệm Vietbank mới nhất tháng 2/2021

Khảo sát mới nhất ngày 1/2, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) vẫn được duy trì ...

Lãi suất tiết kiệm BIDV mới nhất tháng 2/2021

Lãi suất tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tháng 2 này nhìn chung không có sự thay ...

A. Hồng

tuoitre.vn