Gạo nếp gạo tẻ phần 2 tập 13: Bảo Trâm sốc khi biết bí mật tráo con năm xưa của bố ruột

Cập nhật: 11:29 | 14/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Trong tập 13 "Gạo nếp gạo tẻ", Bảo Trâm vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa bà nội và dì Cúc về chuyện tráo con của ông Hải suốt 20 năm qua.

Tiếp nối diễn biến tập trước, bà Hạ Lan vừa tỉnh dậy trong bệnh viện đã lập tức muốn xuất viện về nhà. Bảo Minh mang thức ăn vào viện cho bà thì phát hiện có một người đàn ông đứng trước cửa phòng bệnh của bà nội - đó chính là Hải. Anh âm thầm đứng từ xa quan tâm mẹ nhưng không dám lộ mặt.

2256 gaonepgaote147
Bà Hạ Lan sốc nhập viện khi biết mẹ con Hương gặp nạn

Bà Hạ Lan sau khi từ bệnh viện về nhà lập tức tập hợp con cháu làm 1 mâm cơm cúng vong hồn của mẹ con Hương. Trong cơn xúc động, bà Hạ Lan yêu cầu đứa cháu trai duy nhất là Bảo Minh quỳ xuống thắp nhang cho mẹ lớn và các chị.

2259 gaonepgaote147b

Sau đó, bà Hạ Lan đã kể với bà Cúc rằng năm xưa trước khi bỏ nhà đi Hải đã để lại 1 lá thú tội về bí mật tráo con. Nay Hương đã mất, bí mật vốn là gánh nặng trong lòng càng khiến bà thêm phần day dứt: "Mẹ muốn mẹ con nó nhận nhau nhưng lại không dám mở lời. Mẹ muốn thú tội nhưng lại không đủ can đảm".

2303 gaonepgaote147e
Bảo Trâm khóc nghẹn khi biết được bí mật đánh tráo con của bố mẹ năm xưa

Vô tình nghe được những lời tâm sự của bà nội và dì, Bảo Trâm không khỏi đau đớn bẽ bàng. Vốn chịu nhiều tổn thương vì chứng kiến cảnh cha mẹ bỏ rơi chị em mình từ lúc bé, nay Bảo Trâm càng thêm oán hận những người đã sinh ra mình.

Tội lỗi và nỗi đau mà ông Hải và bà Quỳnh đã gây ra cho gia đình là quá lớn, do đó Bảo Trâm không muốn bà Cúc nói sự thật này với Bảo Minh. Cô lo rằng Bảo Minh sẽ không thể vui vẻ sống cùng một nhà với 3 đứa con của những kẻ đã hãm hại, chia cắt Minh và mẹ ruột.

2559 gaonepgaote147f
Bà Quỳnh đã chính thức xuất hiện sau 20 năm

Bảo Minh đến đoàn phim đóng thế cho Bảo Châu và bắt được kẻ trộm đồ là bà Quỳnh. Bà Quỳnh chính là mẹ của Thủy Tiên, người mà Bảo Minh đang thích. Không những không biết xấu hổ với con gái, bà Quỳnh còn ngang nhiên xin tiền Thủy Tiên. Cả 2 chị em Bảo Châu - Bảo Minh đều lo lắng cho tâm trạng của Thủy Tiên.

Bảo Châu trực tiếp đến gặp mặt an ủi, còn Bảo Minh chỉ lặng lẽ đứng từ xa dõi theo. Lúc này, Thủy Tiên đề nghị Bảo Châu đưa hình cha mẹ ruột để cô giúp đỡ tìm kiếm trên mạng xã hội. Câu nói "Đây là hình hồi trẻ của mẹ em" của Thủy Tiên sau khi xem ảnh khiến Bảo Châu sửng sốt.

2257 gaonepgaote147a
Chàng giám đốc Đông Quân mê mẩn vẻ đẹp của Bảo Anh

Cũng trong tập này, Đông Quân đã xuất hiện với vai trò là sếp tổng mặt lạnh của Thiên Long. Trong 1 lần đi cùng sếp, Thiên Long phát hiện Đông Quân ngẩn ngơ mất hồn trước màn biểu diễn đàn violin của cô em vợ mình là Bảo Anh.

2300 gaonepgaote147c

Bảo Anh có diện mạo giống hệt người yêu cũ của Đông Quân, khiến anh xao xuyến. Đông Quân đã ra lệnh cho thư ký mời Bảo Anh về công ty biểu diễn với chế độ đãi ngộ cao, bất kể Bảo Anh chỉ là 1 nghệ sĩ vô danh. Với bản tính tham tiền tài danh vọng, Thiên Long bắt đầu mơ tưởng đến vị trí là "anh vợ của sếp".

2301 gaonepgaote147d
Ông anh rể hám tiền năn nỉ Bảo Anh vào làm chỗ của Đông Quân

Sau đó Thiên Long ra sức nài nỉ Bảo Anh đến công ty mình biểu diễn violin. Thiên Long đã để lại trong lòng khán giả với hình ảnh 1 ông anh rể hám tiền, mở miệng ra là tình nghĩa nhưng thực chất lại bí mật ăn xén ăn bớt 80% số tiền biểu diễn của đứa em vợ bị khiếm thị.

Mời quý vị và các bạn đón xem diễn biến nối tiếp bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2 tập 14 được phát sóng vào tối nay (14/7) lúc 20h trên kênh HTV2 và 21h trên kênh Vie Giải trí từ thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần. Ngoài ra, khán giả có thể xem "Gạo nếp gạo tẻ" phần 2 trên VieON lúc 20h thứ Tư đến thứ Sáu.

*) Nguồn ảnh: VieOn

Thanh Hằng