Game thủ lừa hàng chục người chạy visa xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Cập nhật: 11:01 | 04/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đơn vị đã tạm giữ hình sự Phan Đình Nhân (1992, ngụ huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

game thu lua hang chuc nguoi chay visa xuat khau lao dong han quoc

Thừa Thiên – Huế: Phá đường dây vượt biên sang Mỹ giá 36.000 USD

game thu lua hang chuc nguoi chay visa xuat khau lao dong han quoc

Y án hiệu trưởng lừa chạy việc cho 14 giáo viên, chiếm đoạt hơn 1,5 tỉ đồng

game thu lua hang chuc nguoi chay visa xuat khau lao dong han quoc

Hành vi bán hàng đa cấp bị xử lý như thế nào?

Tại cơ quan công an, bước đầu Nhân thừa nhận là chủ mưu lập công ty để lừa đảo làm visa đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Để thực hiện ý đồ, Nhân thuê một căn nhà tại đường Phần Lăng 14, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng và mở công ty Visa 247 Hàn Quốc - Quốc tế.

game thu lua hang chuc nguoi chay visa xuat khau lao dong han quoc
Phạm Đình Nhân tại cơ quan công an

Trước đó, 4 người dân quê Nghệ An tố cáo Công ty Visa 247 Hàn Quốc - Quốc tế (05 Phần Lăng 14, P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) nhận của họ hàng trăm triệu đồng xin visa xuất khẩu lao động nhưng không thực hiện.

Theo các nạn nhân, họ đọc được quảng cáo trên Facebook và liên hệ qua điện thoại, thì gặp người tên Danh hướng dẫn đến Công ty Visa 247 Hàn Quốc - Quốc tế gặp nhân viên Nguyễn Thị Cúc Oanh (ngụ H.Quế Sơn, Quảng Nam) vào ngày 18/5 để nhận hồ sơ gồm sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe, hộ chiếu, xác nhận không tiền án tiền sự.

Tại đây, các nạn nhân đóng tiền cọc 3.000 USD/người, công ty đưa hóa đơn hợp đồng thanh toán đợt 1 và thông báo 2 tháng sau sẽ có visa bay sang Hàn Quốc.

Đến hẹn, ngày 20/7, 4 người này đến sân bay Tân Sơn Nhất để chờ nhận visa thì không liên lạc được với nhân viên công ty. Khi gọi về công ty thì nhân viên thông báo hồ sơ có vấn đề và yêu cầu mỗi người phải nộp thêm 10.000 USD nữa. Tin tưởng, 4 người này về làm lại thủ tục và đem 10.000 USD tới nộp.

Sau đó, ngày 20/8, họ tiếp tục ra sân bay Tân Sơn Nhất để đi thì phía công ty 247 cho biết hồ sơ trục trặc. Đến đầu tháng 9, vì nghi ngờ nên những người này tới trụ sở công ty thì phát hiện đã đóng cửa, các nhân viên không còn làm việc tại đây nữa.

Qua điều tra, công an xác định, Nhân thuê mặt bằng và nhờ một đồng hương làm Giám đốc để mở công ty trên. Nhân còn thuê thêm 1 phụ nữ làm nhân viên để thực hiện các giao dịch với khách. Còn mình dùng tên giả là Danh, lên mạng Xã hội quảng cáo hoạt động của công ty. Nhân không ra mặt mà hướng dẫn khách đến gặp nhân viên tại văn phòng và thực hiện các thủ tục đã lên kế hoạch từ trước.

Nhân khai nhận, đã lừa 15 người và chiếm đoạt số tiền trên 3 tỉ đồng để sử dụng chơi game Võ lâm truyền kỳ. Nhân còn cho biết, đẳng cấp game của Nhân đang xếp thứ 1 Đà Nẵng và thứ 3 toàn quốc.

Tùng Linh