FPT Retail báo lãi 6 tháng tăng trưởng gần 190%

Cập nhật: 15:41 | 27/07/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - Mã chứng khoán: FRT) công bố ước tính kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021.

Tập đoàn Cao su Việt Nam (GVR) báo lãi nghìn tỷ trong quý 2, tăng 126% so cùng kỳ

Viettel Post (VTP) báo lãi 6 tháng tăng 10% cùng kỳ, cổ phiếu trên vùng đỉnh lịch sử

HAGL bất ngờ có lãi trở lại sau 8 quý liên tiếp thua lỗ

3930-fpt
FPT Retail báo lãi 6 tháng tăng trưởng gần 190%

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, FPT Retail ước tính doanh thu đạt 9.024 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 76 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 24% và 189% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho FPT Retail khi đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Nửa đầu năm nay, chuỗi Long Châu đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng (mỗi tháng mở 11 cửa hàng mới), nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.

Chuỗi FPT Shop đạt doanh thu 7.688 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Tính tới hết ngày 30/6, chuỗi này mở thêm 30 cửa hàng so với đầu năm, nâng tổng số cửa hàng hiện hữu lên 625.

Trong điều kiện nhu cầu mua laptop tăng cao trong mùa dịch, doanh thu laptop của FPT Retail trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 1.329 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu online 6 tháng đầu năm đạt 2.829 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ và chiếm 31% tổng doanh thu hợp nhất của FPT Retail.

3828-frt
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 của FPT Retail. (Nguồn: FPT Retail).

Năm 2021, FPT Retail đặt kế hoạch với doanh thu là 16.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 120 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm 2021, FPT Retail đã lần lượt hoàn thành 55% và 63% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm.

Trong năm này, công ty kỳ vọng chuỗi cửa hàng FPT Shop sẽ duy trì vị thế thứ hai trong ngành ICT, tập trung phát triển các sản phẩm mới như sim đồng thương hiệu, mở thêm 68 trung tâm laptop, tung ra các sản phẩm mới (đồng hồ, surface,...).

Đối với chuỗi nhà thuốc Long Châu, công ty nhận định đây là năm tăng trưởng mạnh mẽ của chuỗi này, vì vậy sẽ tiếp tục mở rộng quy mô với 150 cửa hàng mới, mục tiêu doanh thu nhân đôi.

FPT Retail kỳ vọng chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong hai năm tới. Dự kiến, mảng này sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức hơn 5.000 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/7, cổ phiếu FRT dừng tại mức tham chiếu 36.150 đồng/cổ phiếu. Khối lượng khớp lên hơn 5 triệu đơn vị.

Hồng Giang