Ford Ranger tiếp tục bị triệu hồi do lỗi ở hộp số

Cập nhật: 09:44 | 18/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa phê duyệt chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM), và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) nhằm ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số 10 cấp trang bị trên các xe Ford Ranger và Everest bị ảnh hưởng do Công ty Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Bảng giá xe Volvo mới nhất tháng 2/2021

Bảng giá xe Mazda CX-8 ngày 8/2/2021: Ưu đãi 50% phí trước bạ

Giá lăn bánh xe MG HS ngày 6./2/2021 trên toàn quốc

Đây là chương trình triệu hồi mở rộng của các chương trình triệu hồi THSP/2020/12 và THSP/2020/13.

Tổng số lượng 2 mẫu xe này nằm trong đợt triệu hồi là 2.470 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 5/9/2019 đến ngày 28/2/2020.

Trên một số xe ảnh hưởng, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.

4151-xeford
Ford Ranger tiếp tục bị triệu hồi do lỗi ở hộp số

Trong một số trường hợp, nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.

Liên quan đến dòng xe Ford Ranger, dù liên tục dính lùm xùm về hiện tượng ngấm/rò rỉ dầu, loại xe này vẫn đang thống trị sản lượng bán hàng của Ford, là "con gà đẻ trứng vàng" của hãng xe này ở thị trường Việt Nam.

Tổng cả năm 2020, số lượng tiêu thụ của dòng xe này lần lượt là 5.045, 2.665, 5.581 (tổng cả năm là 13.291) lần lượt cho 3 thị trường miền Bắc/miền Trung/miền Nam. Đây là doanh số bán hàng cao nhất trong số các dòng xe Ford được thống kê trong năm nay.

Ford Ranger đang có phiên bản hiệu suất cao là Raptor với ngoại hình thể thao và khả năng off-road tốt. Nhưng để phục vụ nhóm khách hàng mong muốn một mẫu xe thể thao theo hướng đường phố hơn, Ford vừa cho ra mắt biến thể Ranger MS-RT.

Ford Ranger tiếp tục bị triệu hồi do lỗi ở hộp số

Phong cách thể thao trên Ford Ranger MS-RT là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Mỹ và đội M-Sport - nhà vô địch World Rally Championship (không phải bộ phận hiệu suất của BMW). Ford Ranger MS-RT là một phiên bản độc lập, không phải bản độ và được bán chính thức tại các đại lý của Ford cùng chế độ bảo hành đầy đủ.

Những nâng cấp trên Ford Ranger MS-RT phần lớn được làm thủ công. Ở đầu xe, cản trước có 3 cụm hốc gió lớn, lưới tản nhiệt dạng tổ ong và viền giả sợi carbon.

Các vòm bánh xe cũng được mở rộng tạo cái nhìn bề thế hơn. Bệ bước chân hai bên cũng được làm mới với tấm kim loại được điêu khắc. Xe được trang bị bộ mâm hợp kim OZ Racing 20 inch.

Cản sau có thêm các lỗ thông hơi giả, ốp gương chiếu hậu họa tiết carbon. Ford Ranger MS-RT có các tùy chọn màu sơn gồm trắng, xám và đen.

Bên trong, logo MS-RT được thêu trên ghế da, thảm sàn và tấm ốp bệ cửa. Bảng điều khiển phía trước cũng có một huy hiệu riêng. Cách bố trí và trang bị trên xe không có gì thay đổi.

Được phát triển dựa trên bản Ranger Wildtrak, biến thể MS-RT cũng có khung thể thao khí động học ở thùng hàng, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, màn hình cảm ứng 8 inch và camera lùi. Dưới nắp ca-pô là khối động cơ diesel 4 xy-lanh Bi-Turbo 2.0L, cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Nếu muốn tăng thêm tính thể thao, khách hàng có thể tùy chọn thêm bộ điều khiển âm thanh ống xả Maxhaust, hệ thống này giúp âm thanh thêm uy lực nhưng không thay đổi kết cấu ống xả. Ford Ranger MS-RT có giá bán từ 26.950 AUD (20.710 USD).

Thanh Hằng