Ford Ranger 2022: Sự lột xác đầy táo bạo của “ông vua bán tải”

Cập nhật: 09:32 | 13/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Ford Việt Nam đã chính thức công bố giá bán cho 6 phiên bản Ford Ranger thế hệ hoàn toàn mới và dự kiến những chiếc xe đầu tiên được bàn giao vào tháng 9/2022 tới đây. Bước sang thế hệ mới, Ford Ranger 2022 lột xác hoàn toàn về thiết kế, đồng thời bổ sung hàng tá trang bị, công nghệ hiện đại.

BMW X6 M-Sport xdive40i 2022: Có xứng danh mãnh thú?!

Bảng giá xe Ford tháng 8/2022: Bổ sung Ford Everest thế hệ mới - Tài sắc vẹn toàn

Bảng giá xe KIA mới nhất 8/2022: Top thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn thị trường

Được biết đến là “vua bán tải” tại Việt Nam khi trong phân khúc không mẫu xe đối thủ nào có thể qua mặt về doanh số bán hàng, Ford Ranger không chỉ mang trong mình DNA Mỹ với động cơ mạnh mẽ mà thiết kế dòng xe này cũng đầy thể thao và hầm hố.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ranger được định vị là một chiếc bán tải đa dụng, nhắm đến khách hàng là những những doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phương tiện vận chuyển đơn thuần cho công việc, đến những người chơi xe địa hình chuyên nghiệp nhất muốn khám phá các cung đường thử thách. Các đối thủ cạnh tranh với Ford Ranger tại thị trường Việt Nam có thể kể đến: Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Toyota Hilux, Nissan Navara, Isuzu D-Max,...

Thiết kế hầm hố, đầy nam tính

Ford Ranger 2022 được áp dụng nền tảng khung gầm ladder-frame giúp mở rộng không gian cho động cơ V6 và có tuỳ chọn hybrid sạc điện trong tương lai. Diện mạo mới của Ford Ranger 2022 nhận được nhiều “lời khen có cánh” từ khách hàng toàn cầu khi mang phong cách hầm hố, nam tính hơn. Trong đó có nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ Maverick và F-150 đời mới.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

So với đời cũ, đầu xe Ford Ranger 2022 có thiết kế vuông vức, cứng cáp hơn. Ford Ranger 2022 sở hữu lưới tản nhiệt màu đen, khác với màu xám trên bản cũ và có thêm họa tiết dạng 3D. Hai bên mặt ca lăng còn có thêm 2 ô tứ giác thiết kế như hốc gió sơn màu cam mang lại vẻ thể thao cho chiếc bán tải.

Ở phiên bản cao cấp, xe được ứng dụng công nghệ LED ma trận hiện đại, đi kèm là dải đèn LED ban ngày đồ hoạ chữ “C” lấy cảm hứng từ Maverick. Cản trước cũng được tinh chỉnh lại và tích hợp 2 móc kéo đậm chất off-road.

Chi tiết mới nhất trên Ford Ranger 2022 có thể kể đến là bộ mâm sơn đen bóng 6 chấu kép, bệ bước chân cũng sơn đen hoàn toàn. Phần giá nóc cũng trang bị màu đen tương tự. Phía đuôi xe trang bị không khác bản cũ với đèn hậu chia 3 khoang, tích hợp camera, cảm biến lùi.

Nội thất mang hơi hướng hiện đại

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Khoang nội thất Ford Ranger 2022 tiếp tục tạo sự bất ngờ đến khách hàng khi mang hơi hướng hiện đại. Đồng thời sử dụng nhiều vật liệu cao cấp hơn giúp cải thiện độ bền và tính thẩm mỹ.

Ford Ranger 2022 vẫn được trang bị những tiện nghi cơ bản như trên người tiền nhiệm. Các bản cao cấp Wildtrak có màn hình trung tâm, điều hòa tự động, ghế da+vinyl tổng hợp, ghế lái chỉnh điện 6 hướng; đề nổ thông minh. Trong khi Ranger XL, XLS có ghế nỉ chỉnh cơ, điều hòa cơ, đầu CD hoặc đài FM/AM và chìa khóa từ. Ford Ranger 2022 Thế Hệ Mới được trang bị ổ cắm 12V đến 20V trong thùng hàng cho phép bạn sử dụng các thiết bị điện, sạc điện, đèn thắp sáng bất kể bạn ở đâu.

Ở phiên bản cao cấp, cần số được tái thiết kế theo phong cách thể thao, đi kèm còn có núm xoay tùy chọn chế độ đi địa hình. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da, trong đó ghế lái có tính năng chỉnh điện và bộ nhớ vị trí.

Hàng ghế sau trên Ranger 2022 vẫn có chỗ để chân rộng rãi, độ nghiêng lưng ghế đã được cải thiện giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn. Đi kèm là 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm giúp giảm mệt mỏi khi đi xa.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Không gian của thùng xe trở nên rộng rãi và hữu dụng hơn nhờ việc tăng chiều rộng của chiếc xe thêm 50mm. Ngoài ra, Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các vách để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau. Các móc trên thành thùng được làm từ thép cứng để có thể chằng, buộc các đồ vật to và nặng. Cửa đuôi xe có thể được tận dụng thành bàn làm việc di động với tích hợp sẵn các chức năng giúp cố định, đo đạc và cắt gọt chính xác vật liệu.

Động cơ mạnh mẽ, an toàn

Ford Ranger 2022 có 3 tùy chọn động cơ gồm: TDCi Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi sản sinh công suất 160 mã lực và 3.200 Nm mô men xoắn. Trong khi, cỗ máy Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi giúp xe đạt sức mạnh 180 mã lực và mô men xoắn là 420 Nm. Cuối cùng là động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi giúp sinh công suất 213 mã lực và 500 Nm mô men xoắn. Bán tải Ford Ranger có 4 phiên bản sử dụng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, trong khi bản XLD và 2 bản Wildtrak trang bị hộp số 10 cấp tự động.

Ford Ranger 2022 được trang bị các tính năng an toàn gồm: ABS, BA, kiểm soát giảm thiểu lật xe, kiểm soát tải trọng, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi 2 góc nhìn, cảnh báo chệch làn đường, ga tự động tích hợp tính năng cảnh báo va chạm phía trước, khởi hành ngang dốc, công nghệ hỗ trợ đỗ xe song song, cảnh báo va chạm kết hợp phanh khẩn cấp,...

Giá bán xe

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ford Ranger thế hệ mới được sản xuất và rắp ráp tại Hải Dương, giá bán cụ thể các phiên bản:

Ranger XL 2.0L 4x4 MT: 659.000.000 VND

Ranger XLS 2.0L 4x2 MT: 665.000.000 VND

Ranger XLS 2.0L 4x 2 AT: 688.000.000 VND

Ranger XLS 2.0L 4x4 AT: 756.000.000 VND

Ranger XLT 2.0L 4x4 AT: 830.000.000 VND

Ranger Wildtrak 2.0L AT 4x4: 965.000.000 VND

Giá bán sẽ tăng thêm 7 triệu đồng đối với bản màu vàng Luxe hoặc đỏ cam.

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo. Có thể có sự chênh lệch ở từng đại lý, cửa hàng và thời điểm mua.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Ford Everest 2022: "Bom tấn" trong phân khúc SUV 7 chỗ

Ford Everest là một cái tên không hề xa lạ đối với người dùng Việt Nam. Bản thân mẫu SUV đến từ hãng xe Mỹ ...

Ấn phẩm SUV Ford Explorer 2023: Diện mạo 'áp đảo' Toyota Fortuner

Vào ngày 28/7 vừa qua, Ford Explorer 2023 đã chính thức được ra mắt người dùng tại thị trường Trung Quốc. Phiên bản nâng cấp ...

Xe ô tô Ford Territory 2022 sắp ra mắt Việt Nam, sẵn sàng đấu với Honda CR-V, Hyundai Tucson

Ford Territory 2022 đã lộ diện ảnh thực tế chi tiết trước ngày chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam nhằm cạnh tranh trong ...

Huyền Trang