Eximbank bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc làm Tổng Giám đốc

Cập nhật: 14:08 | 08/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Như vậy, sau hơn hai năm bỏ trống, vị trí Tổng giám đốc của Eximbank đã chính thức có chủ mới mặc dù những xung đột trong các nhóm cổ đông lớn vẫn chưa ngã ngũ.

0451-eib89
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB)

Hôm nay (8/9), Hội đồng Quản trị của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - Mã: EIB) đã chính thức bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng Giám đốc của ngân hàng sau khi được phê duyệt từ Ngân hàng Nhà nước.

Ông Trần Tấn Lộc là tiến sĩ kinh tế, đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại Eximbank. Trước khi được bổ nhiệm vị trí người đứng đầu trong ban điều hành, ông Lộc đã giữ các vị trí như Phó phòng, Trưởng phòng, trợ lý Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc thường trực, Quyền Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc.

Eximbank cho biết ông Trần Tấn Lộc là người được Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát của ngân hàng tín nhiệm cao trong việc cùng Ban điều hành phát triển hoạt động của ngân hàng.

0030-tanloc
Ông Yasuhiro Saitoh – Chủ tịch HĐQT Eximbank (bên phải) trao Quyết định bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng Giám đốc của ngân hàng

Như vậy, sau hơn hai năm bỏ trống, vị trí Tổng giám đốc của Eximbank đã chính thức có chủ mới mặc dù những xung đột trong các nhóm cổ đông lớn vẫn chưa ngã ngũ.

Từ đầu tháng 4/2019 đến nay, Eximbank vẫn khuyết vị trí Tổng giám đốc sau khi ông Lê Văn Quyết hết hợp đồng.

Người tạm thời phụ trách Ban điều hành Eximbank trước đó là ông Nguyễn Cảnh Vinh. HĐQT Eximbank từng có nghị quyết bổ nhiệm ông Vinh làm Tổng giám đốc. Tuy nhiên, NHNN đã không phê chuẩn do Nghị quyết bầu và hồ sơ trình lên không hợp lệ.

Ngân hàng đã liên tiếp tổ chức đại hội đồng cổ đông trong những năm gần đây nhưng đều bất thành. Gần đây nhất, ngân hàng lại tiếp tục hoãn hai cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên và bất thường dự kiến tổ chức vào cuối tháng 7 với lý do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2021, thu nhập lãi thuần của Eximbank tăng 11,7% đạt hơn 1.797 tỷ đồng. Mảng dịch vụ quý 1 tăng trưởng mạnh nên dù có giảm ở quý 2 thì 6 tháng vẫn đạt mức tăng trưởng 33%. Mảng chứng khoán đầu tư của Eximbank 6 tháng giảm lãi tới 46% chỉ đạt 22 tỷ đồng.

Nhờ kiểm soát chi phí tốt và giảm mạnh dự phòng ở quý 2 nên Eximbank ghi nhận lãi trước thuế trong 6 tháng đạt hơn 611 tỷ đồng, cao hơn 10,2% so với cùng kỳ.

Tính đến cuối tháng 6/2021, Eximbank đạt tổng tài sản đạt hơn 165 nghìn tỷ đồng, tăng nhẹ 3,2% so với cuối năm 2020. Trong đó dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 105 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5,82%; chứng khoán đầu tư tăng 14,6% với dư nợ hơn 18.300 tỷ đồng. Tiền gửi của khách hàng tăng 4,4% đạt gần 140 nghìn tỷ đồng.

VDSC: Tăng trưởng huy động có thể vẫn còn "lệch pha"

Trước đó, trong báo cáo chiến lược năm 2021, VDSC đã dự báo tăng trưởng tổng tiền gửi năm nay là 9,2 - 12,3%.

SSI Research: Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ

"Trong giai đoạn khó khăn hiện tại của dịch bệnh, không loại trừ trường hợp Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiếp tục nới lỏng ...

VDSC: Cổ phiếu ngân hàng sẽ quyết định xu hướng thị trường, đâu là những ngành đầu tư tiềm năng?

Trong tháng 9, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng cổ phiếu ngân hàng là nhóm có khả năng biến động mạnh và tác động ...

Anh Khôi