ETF VFMVN Diamond được cấp giấy chứng nhận chào bán ra công chúng

Cập nhật: 16:24 | 27/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thông tin quỹ ETF VFMVN DIAMOND thuộc quản lý của CTCP quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) được cấp phép đã giúp các cổ phiếu nằm trong danh mục của bộ chỉ số VN DIAMOND bứt phá, đây cũng đều là nhóm cổ phiếu đã hết room khối ngoại.

etf vfmvn diamond duoc cap giay chung nhan chao ban ra cong chung

CTCP SCI sắp chào bán gần 10,2 triệu cổ phiếu ra công chúng

etf vfmvn diamond duoc cap giay chung nhan chao ban ra cong chung

Chứng khoán MB chuẩn bị phát hành 35 triệu cổ phiếu MBS

etf vfmvn diamond duoc cap giay chung nhan chao ban ra cong chung

Central Retail lên kế hoạch cho đợt IPO lịch sử với 2,7 tỷ USD

etf vfmvn diamond duoc cap giay chung nhan chao ban ra cong chung

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Giấy chứng nhận Đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán ra công chúng cho Quỹ ETF VFMVN Diamond. Theo đó, Quỹ ETF này được đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng với vốn huy động tối thiểu 50 tỷ đồng. Mệnh giá chứng chỉ quỹ 10,000 đồng/cp. Quỹ sẽ do CTCP Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam quản lý và Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh TP.HCM (VCB) giám sát.

Được biết, VFMVN Diamond ETF sử dụng chỉ số tham chiếu là VNDiamond Index với 14 cổ phiếu, bao gồm CTD, CTG, DXG, FPT, GMD, KDH, MBB, MWG, NLG, PNJ, REE, TCB, TPB, VPB. Trong đó, MWG và FPT là 2 cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất với 15%.

Trước đó vào cuối năm 2019, HOSE đã công bố bộ 3 chỉ số VNDiamond Index, VNFin Lead Index và VNFin Select Index. Sự ra đời của các bộ chỉ số mới này được kỳ vọng là tiền đề cho sự xuất hiện của các quỹ ETF.

Thông tin này đã có tác động tích cực ngày trong phiên 27/02 khi tất cả cổ phiếu trong nhóm này đều tăng giá chiều nay, tăng thấp nhất là VPB (tăng 0.2%) và cao nhất là CTD (tăng 3.84%).

etf vfmvn diamond duoc cap giay chung nhan chao ban ra cong chung CTCP SCI sắp chào bán gần 10,2 triệu cổ phiếu ra công chúng

TBCKVN - Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần SCI (HNX – mã: S99) vừa thông qua phương án phát hành gần 10,2 triệu ...

etf vfmvn diamond duoc cap giay chung nhan chao ban ra cong chung Chứng khoán MB chuẩn bị phát hành 35 triệu cổ phiếu MBS

TBCKVN - CTCP Chứng khoán MB (HNX – Mã chứng khoán: MBS) vừa có thông báo phát hành cổ phiếu ra công chúng.

etf vfmvn diamond duoc cap giay chung nhan chao ban ra cong chung Central Retail lên kế hoạch cho đợt IPO lịch sử với 2,7 tỷ USD

TBCKVN - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan Central Retail muốn huy động vốn 2,7 tỷ USD trong đợt chào bán cổ phiếu ...

Tân An (t/h)