Duy nhất dòng tiền từ cá nhân mua ròng, nâng đỡ thị trường phiên đáo hạn phái sinh

Cập nhật: 09:36 | 20/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên đáo hạn phái sinh hôm qua, cá nhân là bên duy nhất xuống tiền nâng đỡ thị trường với việc mua ròng 467,8 tỷ đồng; lực mua lớn chủ yếu tại nhóm bất động sản - đối ứng với các nhóm trên.

3257-tt3
Duy nhất dòng tiền từ cá nhân mua ròng, nâng đỡ thị trường phiên đáo hạn phái sinh

Trong phiên đáo hạn hợp đồng tương lai (HĐTL) phái sinh hôm qua 18/5, VN-Index tăng nhẹ 0,88 điểm lên 1.241,6 điểm, HNX-Index giảm 1,82 điểm xuống 308,02 điểm, UPCoM-Index giảm 0,15 điểm xuống 94,58 điểm.

Diễn biến của nhóm VN30 cũng dần ổn định và lấy lại thăng bằng nhưng kết phiên vẫn còn giảm nhẹ 0,22%. Số lượng cổ phiếu giảm giá khá áp đảo với 18 mã, trong khi chỉ có 8 mã tăng giá. Nổi bật trong phiên là MSN tăng kịch trần, kế đến là HDB (+1,3%), POW (+1,2%), SAB (+0,9%), GAS (+0,8%) … Ở chiều giảm giá có TPB (-3,3%), PDR (-3,2%), PLX (-2,2%), CTG (-1,9%), VNM (-1,8%) …

Trước diễn biến không còn suôn sẻ như 2 phiên trước, thị trường có sự phân hóa khá lớn, với số lượng cổ phiếu giảm giá chiếm quá nửa trên cả 3 sàn giao dịch. Nhóm dầu khí tiếp tục có diễn biến tích cực, tiếp đến là nhóm chứng khoán, hàng tiêu dùng... Họ ngân hàng đã đánh mất vị thế hỗ trợ thị trường và điều chỉnh nhẹ, bên cạnh đó các ngành công nghệ, bảo hiểm, dịch vụ tiêu dùng cũng có diễn biến kém sắc.

3106-canhan3
Thống kê giao dịch của các bên tham gia thị trường

Nhóm dầu khí tiếp tục có diễn biến tích cực, tiếp đến là nhóm chứng khoán, hàng tiêu dùng… Nhóm ngân hàng đã đánh mất vị thế hỗ trợ thị trường và chỉnh nhẹ. Bên cạnh đó nhóm công nghệ, nhóm bảo hiểm, nhóm dịch vụ tiêu dùng cũng có diễn biến kém sắc.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh toàn thị trường đạt 13.782 tỷ đồng - giảm 9% so với phiên trước; riêng sàn HOSE khớp lệnh 11.628 tỷ đồng - giảm 10,3%.

Nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp với giá trị 90,8 tỷ đồng; lực bán lớn nhất đặt tại nhóm bất động sản. Top mã bị bán ròng mạnh nhất có VJC, DIG, MSN, VIC, VNM, SHB, VHM, HPG, ACB, SSB.

Ngược lại, dòng tiền tổ chức chủ yếu tìm đến cổ phiếu bán lẻ. Danh mục mua ròng có MWG, FPT, MBB, VPB, GAS, DGC, TCB, PNJ, HCM, SBT.

Cùng pha, tự doanhkhối ngoại cũng đều bán ròng phiên này.

Trong khi đó, cá nhân là bên duy nhất xuống tiền nâng đỡ thị trường với việc mua ròng 467,8 tỷ đồng; lực mua lớn chủ yếu tại nhóm bất động sản - đối ứng với các nhóm trên.

Top mua ròng của cá nhân phiên này tập trung tại các mã HPG, VIC, SSI, VJC, TPB, CTG, VHM, DIG, ACB, SHB.

Ở chiều ngược lại, cá nhân xả ròng chủ yếu nhóm ngành hóa chất, hàng & dịch vụ công nghiệp với tâm điểm tại DCM, DPM, MWG, KBC, GEX, FPT, DGC, MSN, MBB.

Tin tức chứng khoán 9h00’ hôm nay 20/5/2022: C47, TNC, BWE, TEG, SHS, CHP, CTB

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Chứng khoán Mỹ tiếp tục rơi, chìm sâu hơn vào "vùng gấu"

Khi một chỉ số giảm từ 20% trở lên, nhà đầu tư sẽ coi chỉ số đó rơi vào vùng thị trường gấu. Chỉ số ...

Tự doanh bán ròng gần 350 tỷ đồng phiên 19/5, tâm điểm vẫn bộ đôi VHM và VIC

Phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh hôm qua, tự doanh công ty chứng khoán đã bán ròng khớp lệnh 6,44 triệu cổ phiếu tại ...

Linh Đan