Du lịch vũ trụ - Xu hướng của các tỷ phú

Cập nhật: 14:51 | 26/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tỷ phú Richard Branson - nhà sáng lập Virgin Galactic chia sẻ, “Chúng tôi đã hoàn thành ước mơ lớn nhất cũng như vượt qua thử thách khó khăn nhất. Lần đầu tiên trong lịch sử, một phi thuyền có người lái được chế tạo để chở hành khách tư nhân bay lên vũ trụ”.  

du lich vu tru xu huong cua cac ty phu Tỷ phú Briam Armstrong hứa tặng phần lớn tài sản cá nhân cho mục đích từ thiện
du lich vu tru xu huong cua cac ty phu Tài sản tỷ USD chưa “lộ thiên”, “đại gia Đông Âu” đã lại gây bất ngờ
du lich vu tru xu huong cua cac ty phu Top 10 tỷ phú “rơi tiền” nhiều nhất năm 2018

Tàu vũ trụ SpaceShip Two có thiết kế đặc biệt của tỷ phú người Anh Richard Branson vừa hoàn thành thử nghiệm bay qua tầng bình lưu, mở ra triển vọng sẽ trở thành chuyến bay thương mại đầu tiên của con người vào vũ trụ.

du lich vu tru xu huong cua cac ty phu
Tàu vũ trụ SpaceShip Two

Virgin Galactic đã phát triển SpaceShip Two từ năm 2004. Ban đầu, tỷ phú Branson cho biết các chuyến du hành thương mại sẽ diễn ra vào năm 2007 và sau 11 năm, công ty của ông vẫn đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đưa 600 hành khách vào không gian.

du lich vu tru xu huong cua cac ty phu
Tỷ phú Richard Branson - nhà sáng lập Virgin Galactic

“Du lịch vũ trụ” từ lâu được các phi hành gia và NASA khuyến khích phát triển.

Năm 2016, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ đã phát hành một bộ áp phích thúc đẩy việc thăm dò vũ trụ. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã dự báo du lịch vũ trụ sẽ tạo ra một ngành công nghiệp có doanh thu từ 1 tỷ USD trở lên trong 10 năm tới.

Với xu hướng mạnh mẽ và lạc quan của du lịch vũ trụ là lý do Tập đoàn Roscosmos State Corporation mới đây tiết lộ kế hoạch xây dựng khách sạn module cao cấp gồm 4 phòng ngủ trên vũ trụ.

Khách sạn dự kiến dài 15,5m, không gian rộng 90m3, nặng 20 tấn, được thiết kế như module khoa học và năng lượng NEM-1. Trước mắt, chi phí cho chuyến đi 1 - 2 tuần tới quỹ đạo thấp hơn của Trái đất do công ty Nga này thực hiện dự kiến mỗi người phải tốn khoảng 40 triệu USD. Ngoài ra, du khách phải trả thêm 20 triệu USD nếu muốn chụp ảnh ngoài không gian vũ trụ hay ở lại một tháng…

Với sự kiện tàu vũ trụ SpaceShip Two vừa hoàn thành thử nghiệm bay qua tầng bình lưu của tỷ phú người Anh Richard Branson là một tín hiệu lạc quan cho những tỷ phú đang có nhu cầu bay lên vũ trụ.

du lich vu tru xu huong cua cac ty phu
Tỷ phú Jeff Bezos người sáng lập Công ty vũ trụ Blue Origin

Máy bay gắn động cơ tên lửa VSS Unity khởi hành từ Cảng hàng không và vũ trụ Mojave ở California. Gần một tiếng sau khi cất cánh, VSS Unity tách khỏi tàu mẹ WhiteKnightTwo ở độ cao 13.106m, kích hoạt động cơ tên lửa trong 60 giây và bay thẳng lên cao với tốc độ gấp gần 3 lần vận tốc âm thanh, đưa 2 cựu phi công lên độ cao tối đa 82,7km, vượt mốc rìa vũ trụ là 80,5km do Chính phủ Mỹ công nhận. Ranh giới rìa vũ trụ do cộng đồng quốc tế quy ước là đường Karman ở độ cao 100km.

Richard Branson - nhà sáng lập Virgin Galactic chia sẻ: “Chúng tôi đã hoàn thành ước mơ lớn nhất cũng như vượt qua thử thách khó khăn nhất. Lần đầu tiên trong lịch sử, một phi thuyền có người lái được chế tạo để chở hành khách tư nhân bay lên vũ trụ”. Ngay sau chuyến bay thành công này, ông cho biết sẽ tự mình thực hiện chuyến du lịch vũ trụ trong 6 tháng tới.

Tỷ phú Branson cho biết các chương trình du hành vũ trụ dân sự có thể khởi động ngay từ năm sau. Hãng thông tấn Reuters cho biết mỗi vé trong chuyến bay này có giá không dưới 200.000 USD. 2 trong số những người đã đăng ký bay cùng Virgin Galactic của tỷ phú Branson là diễn viên người Mỹ Leonardo DiCaprio và ngôi sao nhạc pop người Canada Justin Bieber.

Không chỉ mình công ty của tỷ phú Branson khai thác lĩnh lực du lịch vũ trụ, mà còn có tỷ phú Jeff Bezos và Elon Musk.

du lich vu tru xu huong cua cac ty phu
Tỷ phú Elon Musk với dự án SpaceX bay vào vũ trụ

Cụ thể, Công ty vũ trụ Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos - người sáng lập Tập đoàn Amazon hé lộ thông tin sẽ bắt đầu bán vé du lịch vào vũ trụ từ năm 2019, giá vé dự kiến khoảng 200.000 - 300.000 USD. Theo đại diện của Blue Origin, tàu New Shepard có thể chở 6 hành khách lên độ cao 100km từ Trái đất, đủ cao để trải nghiệm trạng thái không trọng lực trong vài phút và nhìn thấy đường cong của Trái đất trước khi quay về.

Mới đây, tỷ phú trẻ Elon Musk cũng tiết lộ, 70% khả năng ông sẽ di chuyển đến sao Hỏa với dự án SpaceX của mình. “Gần đây, chúng tôi đã thực hiện được một số bước đột phá và tôi rất phấn khích về vấn đề này”, ông cho biết. Tàu vũ trụ của Musk được thiết kế cho hành trình liên hành tinh và nó cũng là tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên đưa hành khách du lịch lên Mặt trăng.

Richard Branson khẳng định: “Nhu cầu du lịch vũ trụ của con người hiện đang lớn hơn bao giờ hết”. Nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra 200.000 - 250.000 USD cho một chiếc vé du hành vũ trụ. Hiện vẫn có hàng trăm người chờ đến lượt để trở thành hành khách của con tàu SpaceShip Two.

Nhân Mã

Tin cũ hơn
Xem thêm