Du lịch Thành Thành Công (VNG) xin giải chấp một phần TSĐB cho lô trái phiếu 500 tỷ

Cập nhật: 20:06 | 25/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (Du lịch Thành Thành Công, HOSE: VNG) muốn giải chấp một phần tài sản đảm bảo là TTC Resort Premium Ninh Thuận cho lô trái phiếu trị giá 500 tỷ đồng.

Lãi 265 tỷ đồng trong quý III, Viglacera (VGC) vượt 20% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng

CTCK Techcombank (TCBS) vừa có thông báo về việc lấy ý kiến người sở hữu trái phiếu về việc giải chấp một phần tài sản đảm bảo hiện đang đảm bảo cho lô trái phiếu trị giá 500 tỷ đồng (mã VNG2124001) của Du lịch Thành Thành Công. Quá trình lấy ý kiến sẽ được thực hiện bằng văn bản và hình thức bỏ phiếu điện tử.

Theo TCBS, để đảm bảo cho lô trái phiếu VNG2124001, Du lịch Thành Thành Công đã sử dụng tài sản đảm bảo gồm 4 bất động sản là các khách sạn, tòa nhà và khu resort, cụ thể: TTC Hotel Premium Cần Thơ, khách sạn Michelia, tòa nhà TTC Palace Bến Tre, Resort Ninh Thuận. Giá trị đảm bảo tại thời điểm phát hành trái phiếu doanh nghiệp của 4 bất động sản trên là hơn 610 tỷ đồng.

Tuy nhiên, giá trị định giá tài sản đảm bảo của những bất động sản này theo thư thẩm định giá ngày 3/10/2022 của Công ty Thẩm định giá Thế Kỷ ghi nhận đã tăng lên gần 1.018 tỷ đồng. Do có sự gia tăng này, các tài sản đảm bảo đã có giá trị cao hơn yêu cầu cần đáp ứng cho việc đảm bảo trái phiếu.

Vì thế, Du lịch Thành Thành Công muốn sử dụng phần giá trị tăng thêm của tài sản bảo đảm để phục vụ nhiều hơn cho hoạt động kinh doanh và phát triển của tổ chức phát hành, đảm bảo tốt hơn dòng tiền thanh toán gốc, lãi trái phiếu.

Du lịch Thành Thành Công xin ý kiến người sở hữu trái phiếu chấp thuận giải chấp một phần tài sản đảm bảo là khu Resort Ninh Thuận.

BIM Land trái phiếu
Du lịch Thành Thành Công muốn giải chấp một phần tài sản đảm bảo là TTC Resort Premium Ninh Thuận. Ảnh minh hoạ

Sau khi giải chấp Resort Ninh Thuận, tổng giá trị bảo đảm còn lại của các bất động sản là tài sản đảm bảo là 541,7 tỷ đồng, vẫn lớn hơn giá trị đảm bảo tối thiểu của lô trái phiếu là 500 tỷ đồng và đáp ứng điều kiện trái phiếu. Đồng thời, tổng giá trị định giá của tài sản đảm bảo và tổng giá trị bảo đảm tương ứng sau giải chấp tương đương với 181% và 108% tổng mệnh giá trái phiếu đang lưu hành. Do đó, Du lịch Thành Thành Công cho rằng việc giải chấp Resort Ninh Thuận sẽ không ảnh hưởng tới quyền lợi người sở hữu trái phiếu.

Resort Ninh Thuận, tức TTC Resort Premium Ninh Thuận thuộc sở hữu của Công ty CP Du lịch Đồng Thuận, nằm tại phường Văn Hải, TP. Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất số DA 845145 ngày 28/6/2021 do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Thuận cấp.

Trước đó, hồi tháng 8/2022, TCBS cũng đã chấp thuận giải chấp một phần tài sản bảo đảm dùng để bảo đảm cho lô trái phiếu BIMB2023001 với tổng mệnh giá 1.000 tỷ đồng, đáo hạn năm 2024 do Công ty CP Bất động sản BIM (BIM Land) phát hành.

Cụ thể, BIM Land được giải chấp một phần tài sản đảm bảo là 3 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, với tổng giá trị bảo đảm tại thời điểm định giá gần nhất là 302,4 tỷ đồng.

Được biết, lô trái phiếu BIMB2023001 được BIM Land đảm bảo bằng các quyền sử dụng đất tại phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tổng giá trị của tài sản đảm bảo là 1.315 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo dự kiến còn lại sau giải chấp là 1.012,9 tỷ đồng, vẫn lớn hơn giá trị đảm bảo tối thiểu của lô trái phiếu là 1.000 tỷ đồng và đáp ứng các quy định tại các điều kiện trái phiếu. Đồng thời, giá trị định giá của tài sản bảo đảm sau giải chấp tương đương với 144% tổng mệnh giá trái phiếu đang lưu hành.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Yến Thanh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm