Dự kiến bàn giao 100 ha đất sạch tại KCN Becamex VSIP Bình Định trong năm 2021

Cập nhật: 12:08 | 26/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo kế hoạch, trong năm 2021, dự án Becamex VSIP Bình Định sẽ hoàn thành việc kiểm kê, kiểm đếm lập hồ sơ bồi thường 1.425 ha; chi trả tiền bồi thường 1.140 ha (đạt 80%); đảm bảo có ít nhất 100 ha đất sạch để giao cho các nhà đầu tư thứ cấp, đồng thời xây dựng được 200 căn nhà ở công nhân và khu tái định cư cho người dân.

0449-vsip1
Dự án Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh

Ngày 21/7, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã có buổi kiểm tra tiến độ dự án Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định.

Báo cáo tiến độ của chủ đầu tư tại buổi làm việc, đến ngày 11/7/2021, công tác kiểm kê dự án đã thực hiện được 88%, tương đương 1.253 ha; công tác chi trả tiền bồi thường được 52,5%, tương đương 599 ha.

Về bồi thường giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư CTCP Becamex Bình Định đã chi 131,5 tỷ đồng (bồi thường cho tổ chức 27 tỷ đồng, bồi thường hộ gia đình và cá nhân 90 tỷ đồng). Sau khi được bàn giao đất trên diện tích 196 ha, doanh nghiệp đang tập trung thi công kết cấu hạ tầng khu công nghiệp.

Tuy nhiên, hiện còn một số ít hộ dân chưa nhận tiền bồi thường và hỗ trợ, chưa giao trả mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng khu công nghiệp, nhà máy nước thải cũng như các khu tái định cư, nhà ở cho công nhân.

Trước tình hình này, Becamex Bình Định đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng khu tái định cư - dân cư Hiệp Vinh 1A để cấp đất tái định cư cho người dân và xây dựng nhà ở công nhân.

Bên cạnh đó, vận động người dân nhận tiền bồi thường bàn giao mặt bằng khu vực nhà máy xử lý nước thải; giải phóng mặt bằng ba nhà máy của Tổng Công ty Pisico và bàn giao tuyến đường 638 vào phân khu 7 làm cơ sở thiết kế thi công cầu vượt đường sắt thông tuyến vào dự án.

Đánh giá chung dự án, lãnh đạo tỉnh cho rằng tiến độ triển khai dự án trong thời gian gần đây có nhanh hơn trước. Tuy nhiên, so với yêu cầu thu hút đầu tư, tiến độ cần phải được đẩy nhanh hơn. Tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan tập trung gỡ vướng mặt bằng trong vùng dự án.

Theo kế hoạch, trong năm 2021, dự án Becamex VSIP Bình Định sẽ hoàn thành việc kiểm kê, kiểm đếm lập hồ sơ bồi thường 1.425 ha; chi trả tiền bồi thường 1.140 ha (đạt 80%); đảm bảo có ít nhất 100 ha đất sạch để giao cho các nhà đầu tư thứ cấp, đồng thời xây dựng được 200 căn nhà ở công nhân và khu tái định cư cho người dân.

Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định theo quy hoạch được duyệt có tổng diện tích 2.308 ha, bao gồm hai giai đoạn.

Giai đoạn 1 triển khai xây dựng khu công nghiệp, khu dân cư và khu tái định cư trên diện tích 1.425 ha. Giai đoạn 2 có diện tích khoảng 883 ha, được quy hoạch là khu đô thị, dịch vụ và thương mại.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 3.333 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư gần 500 tỷ đồng, vốn vay hơn 2.000 tỷ đồng và vốn huy động khác hơn 833 tỷ đồng.

Về chủ đầu tư, CTCP Becamex Bình Định là công ty liên kết do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - CTCP (Becamex IDC - Mã: BCM) sở hữu 46,94% vốn, tính đến ngày 31/3/2021.

BV Land (BVL) báo lãi 6 tháng gần gấp 4 lần cùng kỳ năm trước

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, BV Land mang về gần 285 tỷ đồng doanh thu thuần và gần 10 tỷ đồng LNST, lần ...

Huy động vốn tại một số dự án có dấu hiệu lừa đảo, kinh doanh đa cấp biến tướng

Theo HoREA, một số dự án phân lô bán nền hình thành trong tương lai có dấu hiệu lừa đảo, kinh doanh đa cấp biến ...

Cái 'bắt tay' của những ông lớn địa ốc TP Hồ Chí Minh

Một loạt các tên tuổi lớn của thị trường địa ốc Sài Thành như Hưng Thịnh, Keppel Land, Vạn Phúc, Him Lam…đã có những cái ...

Lưu Lâm

Tin cũ hơn
Xem thêm