Dự báo giá vàng tuần tới: Nhiều khả năng tăng mạnh

Cập nhật: 18:52 | 06/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo khảo sát mới nhất của Kitco News, giá vàng có thể tăng thêm trong ngắn hạn khi tâm lí đã thay đổi đáng kể trong giới phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Phố Main.

5025-vangtuantoi3
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Kết quả khảo sát về dự báo giá vàng

Theo khảo sát mới nhất của Kitco News, giá vàng có thể tăng thêm trong ngắn hạn khi tâm lí đã thay đổi đáng kể trong giới phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Phố Main.

Các nhà đầu cơ trên thị trường vàng đã quay trở lại khi kim loại quí chứng kiến sự đảo chiều mạnh mẽ trong vài ngày giao dịch đầu tiên của tháng 12. Thị trường vàng đang giao dịch ở mức cao nhất trong một tuần, thoát khỏi mức thấp nhất trong 4 tháng.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát. Tổng cộng 10 người (71%) dự đoán giá vàng tuần tới đi lên, một nhà phân tích (7%) có quan điểm ngược lại và 3 người (21%) cho rằng thị trường bình ổn.

Trong khi đó, 1.147 nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát trực tuyến tại Phố Main. Trong số đó, 743 người (65%) tỏ lạc quan về giá vàng thế giới. 231 người (20%) nhận định kim loại quí giảm giá và 173 nhà đầu tư (15%) đưa ra ý kiến trung lập.

Tuần trước, phần lớn các nhà phân tích đều có cái nhìn tiêu cực về giá vàng và tâm lí lạc quan của các nhà đầu tư bán lẻ ở mức thấp nhất trong nhiều năm.

4644-vangkito
Bảng khảo sát giá vàng Kitco, theo Kitco

Ý kiến của các chuyên gia

Hầu hết các nhà phân tích đều lưu ý rằng việc giá vàng bật lên khỏi mức thấp nhất trong 4 tháng đã tạo ra động lực tăng giá kĩ thuật mạnh mẽ trên thị trường.

Darin Newsom, Giám đốc của Darin Newsom Analysis, cho biết thị trường đang chứng kiến sự đảo chiều tăng vọt sau khi kim loại quí thoát khỏi ngưỡng hỗ trợ quan trọng là 1.767 USD/ounce. Nhìn vào xu hướng ngắn hạn, giá vàng sẽ lên cao hơn một chút vào tuần tới.

Michael Moor, Nhà sáng lập Moor-Analytics.com, nhận định giá vàng có thể được đẩy lên 1.890 USD/ounce trước khi sự đảo chiều này bắt đầu mất động lực.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng báo cáo việc làm đáng thất vọng trong tháng 11 tại Mỹ là bằng chứng cho thấy Chính phủ nước này và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ phải tung ra nhiều biện pháp kích thích hơn nữa để vực dậy nền kinh tế đang bị suy thoái. Thứ Sáu (4/12), Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết 245.000 việc làm đã được bổ sung trong tháng trước, tuy nhiên, con số này kém xa kì vọng của các nhà kinh tế là mức 480.000.

Theo Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đã đồng loạt đưa ra các biện pháp bổ sung tiền tệ để thúc đẩy nền kinh tế và động thái này sẽ không sớm kết thúc.

Ông Lusk cho biết giá vàng có khả năng tăng lên 1.900 USD, đây sẽ là mức kháng cự quan trọng cần theo dõi trong ngắn hạn.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cũng tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi ông thấy có nhiều biện pháp kích thích tài chính hơn trong tương lai.

Ông Cieszynski cho rằng các chính trị gia Mỹ dường như đang phải chịu một số áp lực trong việc thực hiện một thỏa thuận chi tiêu/kích thích mới để hỗ trợ thị trường đang gặp khó khăn, và điều này có thể giúp thúc đẩy giá kim loại quí trong những ngày tới.

Mặc dù tâm lí tăng giá mạnh mẽ trên thị trường, một số nhà phân tích đang chú trọng vào mức kháng cự 1.850 USD và cho rằng thị trường vàng có thể cần thêm một chút thời gian trước khi vượt qua mức này.

Ý kiến giảm giá vàng duy nhất trong cuộc khảo sát tuần này thuộc về Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures. Ông Pavilonis nhận định giá vàng có thể bị đẩy lùi xuống dưới 1.800 USD/ounce trong bối cảnh xuất hiện nhiều tin tức tích cực về vắc-xin COVID-19.

Giá vàng hôm nay ngày 6/12: Vàng vào thế “giằng co"

Đến phiên cuối tuần, giá vàng trong nước quay đầu giảm trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm nhẹ khi giới đầu tư đẩy ...

Giá vàng hôm nay 5/12: Vàng có dấu hiệu “hụt hơi”

Hiện giới đầu tư và chuyên gia đang kỳ vọng về một thỏa thuận kích thích kinh tế và sự lạc quan về vắc-xin ngừa ...

Giá vàng hôm nay 4/12: Chứng kiến nhiều động lực tăng giá

Vàng đã tăng trở lại do giới đầu tư bắt đáy sau khi giá vàng thế giới tụt giảm khoảng 180 USD/ounce (khoảng 5 triệu ...

Lưu Lâm