Dự báo giá vàng tuần tới: Không có nhiều đột phá

Cập nhật: 19:14 | 25/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo cuộc khảo sát mới nhất của Kicto News, các nhà đầu tư tỏ ra thận tọng trong việc khẳng định xu hướng rõ ràng về giá vàng thế giới, khi thị trường vẫn giao dịch quanh mức 1.900 USD.

4201-vangtuantoi
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Kết quả dự báo giá vàng

Theo cuộc khảo sát mới nhất của Kicto News, các nhà đầu tư tỏ ra thận tọng trong việc khẳng định xu hướng rõ ràng giá vàng thế giới khi thị trường vẫn giao dịch quanh mức 1.900 USD.

Thị trường vàng tiếp tục đang trong quá trình tìm hướng đi khi tâm lí giữa các nhà phân tích thị trường đang trái chiều trong khi giới đầu tư bán lẻ vẫn rất lạc quan về kim loại quí vào tuần tới. Tuy nhiên, sức hút của vàng đang ở mức thấp chưa từng thấy kể từ đầu năm.

Tuần này, 17 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát tại Phố Wall. Trong đó, 7 chuyên gia (41%) dự đoán giá vàng tăng, 3 người (18%) cho rằng kim loại quí giảm giá. 7 người còn lại (41%) có quan điểm trung lập.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến tại Phố Main chỉ thu hút 1.305 người tham gia. Tổng cộng có 800 nhà đầu tư (61%) có ý kiến tích cực về giá vàng, 255 người (20%) nhận định giá kim loại quí đi xuống, 220 người (19%) cho biết thị trường sẽ bình ổn.

3845-kito26

Ý kiến của các chuyên gia về giá vàng

Ông Adrian Day, Giám đốc điều hành của Adrian Asset Management, nhận định thị trường vàng sẽ khó đoán cho đến sau cuộc bầu cử tại Mỹ ngày 3/11.

Theo ông Day, một số nhà đầu tư đang chuyển hướng sang tiền mặt trước thềm cuộc bầu cử, trong khi những nhà giao dịch khác đang thất vọng với đà mất giá của vàng. Mặc dù vậy, vẫn sẽ xuất hiện động thái tận dụng mức giá giảm của vàng để mua vào và chờ đợi xu hướng tăng giá dài hạn có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cũng cho rằng chưa có bất kì sự đột phá lớn cho thị trường kim loại quí trong tương lai cho đến khi những vấn đề xung quanh đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa về các biện pháp kích thích tăng trưởng kinh tế ở Mỹ trở nên rõ ràng.

Chiến lược gia tiền tệ cấp cao của I.G. Group Christopher Vecchio dự đoán khả năng gói hỗ trợ tài chính được công bố trước ngày 3/11 là rất nhỏ. Điều này sẽ khiến thị trường vàng bị ràng buộc trong phạm vi giao dịch hẹp.

Ông Richard Baker, Biên tập viên của Eureka Miner's Report, có ý kiến lạc quan nhưng vẫn dự đoán giá vàng tuần tới chỉ giới hạn quanh mức 1.920 USD/ounce.

Theo ông Baker, nếu không có tin tức bất ngờ vào cuối tháng 10, rất khó để thị trường kim loại quí có động lực vượt lên cho đến khi sự kiện bầu cử kết thúc.

Tuy nhiên, ông Baker vẫn tự tin rằng giá vàng thế giới có thể leo lên mức 2.200 USD vào cuối năm nhờ sức mạnh của đồng bạc xanh ngày càng giảm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhiều khả năng sẽ tiếp tục chính sách lãi suất thấp và kì vọng lạm phát gần đây đã tăng trở lại gần mức đạt được trong tháng 8.

Trong khi hầu hết các nhà phân tích trung lập với xu hướng tăng giá đối với vàng, có những nhà phân tích khác nhận thấy giá kim loại quí sẽ xuống thấp hơn, đặc biệt là sau khi vàng không thể phá vỡ các mức kháng cự ngắn hạn vào đầu tuần trước.

Nicholas Frappell, Tổng Giám đốc ABC, chỉ ra vàng có thể kiểm tra mức hỗ trợ xung quanh 1.888 USD trong ngắn hạn trong khi USD sẽ được mua vào nhiều hơn trong thời gian trước cuộc bầu cử ở Mỹ diễn ra.

Nhìn lại diễn biến giá vàng tuần qua: Tăng giảm thất thường

Tuần qua (từ 19/10 đến 24/10), vàng SJC tăng giảm trái chiều không ổn định tại các hệ thống khi các nhà đầu tư thất ...

Giá vàng hôm nay 24/10: Ổn định phiên cuối tuần

Sáng ngày 24/10, vàng SJC vẫn giao dịch quanh mức 56 triệu đồng/lượng tại các đại lí trên toàn quốc, trong bối cảnh đồng USD ...

Giá vàng hôm nay 23/10: Vàng trong nước chững lại

Giá vàng SJC đang có dấu hiệu chững lại do những diễn biến về tình hình thế giới, thông tin giá USD và về gói ...

Lưu Lâm