Dự báo giá vàng ngày 24/7: Đà tăng chưa dừng lại, rủi ro đang ở “vùng đỉnh”

Cập nhật: 18:24 | 23/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng thế giới liên tiếp tăng “sốc” trong những phiên vừa qua đã kéo giá vàng tại Việt Nam không ngừng “nhảy múa”. Theo đó, giá vàng SJC đang tiến sát mốc 55 triệu đồng/lượng vào phiên chiều nay (23/7). Cùng với đó, chênh lệch giá giữa chiều mua và bán được đẩy lên tới hơn 1,3 triệu đồng mỗi lượng, điều này khiến nhà đầu tư “lướt song” hứng chịu rủi ro không hề nhỏ.

Dự báo giá vàng ngày 25/7: Có thể bị bán chốt lời

Cùng với đà tăng từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước bật tăng lên ngưỡng kỷ lục 56 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đà ...

Cuối phiên giao dịch ngày 23/7, giá vàng trong nước được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 53,50 - 54,82 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1, triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1,75 triệu đồng/lượng tại chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giữa chiều mua và bán lên đến 1,32 triệu đồng/lượng.

Tương tự, tại SJC TP. Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 53,50 - 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,4 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1,75 triệu đồng/lượng tại chiều bán ra. Chênh lệch giữa chiều mua và bán được đẩy lên 1,3 triệu đồng/lượng.

0404 du bao
Hình minh họa

Tại Phú Qúy SJC niêm yết giá vàng ở mức 53,40 - 54,40 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,15 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1,5 triệu đồng/lượng tại chiều bán ra. Chênh lệch giữa chiều mua và bán là 01 triệu đồng/lượng.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Kinh doanh vàng Việt Nam (VGB) chia sẻ: “Chiều qua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn đã điều chỉnh biên độ giá vàng SJC mua - bán lên 1 triệu đồng/lượng trong khi trước đó biên biên độ chỉ 300.000 - 400.000 đồng/lượng. Điều này tiềm ẩn rủi ro rất cao. Nếu thực sự không có việc cần thiết phải mua vàng thì người dân nên quan sát. Từ hôm qua đến nay, giá vàng liên tục tăng cao. Giá vàng trong nước thậm chí cao hơn so với giá vàng quốc tế. Tôi cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Do giá vàng thế giới tăng đột ngột như vậy, giá vàng trong nước cũng sẽ điều chỉnh tăng hơn nữa. Khi đó, những nhà buôn sẽ đẩy giá bán lên và nới rộng biên độ mua - bán để giữ quĩ vàng của họ.”

Tại PNJ Hà Nội và PNJ TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 53,35 - 54,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,25 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng tới 1,75 triệu đồng/lượng tại chiều bán ra. Chênh lệch giữa chiều mua và bán tới 1,15 triệu đồng/lượng.

Tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng ở mức 53,40 - 54,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 1,15 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1,5 triệu đồng/lượng tại chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. Chênh lệch giữa chiều mua và bán 950 ngàn đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, trong phiên chiều 23/7, giá vàng châu Á duy trì ở gần mức cao nhất trong 9 năm qua, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc làm tăng sức hấp dẫn của các tài sản trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng tìm đến vàng, vốn được coi là lá chắn hữu hiệu chống lạm phát, trong trường hợp Chính phủ Mỹ có thể mở rộng các biện pháp kích thích để hỗ trợ nền kinh tế đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Vào lúc 13h46 chiều 23/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên mức 1.874,21 USD/ounce. Trước đó, giá kim loại quý này có thời điểm chạm mức cao nhất kể từ tháng 9/2011 là 1.876,16 USD/ounce. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,6% lên 1.875,5 USD/ounce.

Theo Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường của OANDA, với căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng, lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục giảm xuống và đồng USD yếu đi, những yếu tố này củng cố triển vọng giá vàng tiếp tục tăng cao hơn.

Giới quan sát cũng cho rằng những kỳ vọng vào khả năng Mỹ tiếp tục tung ra các biện pháp kích thích kinh tế cũng hỗ trợ đà tăng của giá vàng. Kim loại quý này thường được coi là “bùa hộ mệnh” chống lạm phát và rủi ro đồng tiền mất giá.

Việc Mỹ bất ngờ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa Tổng Lãnh sự quán tại thành phố Houston cho thấy sự leo thang căng thẳng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới và giáng đòn mạnh vào tâm lý nhà đầu tư.

Chuyên gia phân tích chiến lược của DailyFx, Margaret Yang, cho biết thêm các phiên điều chỉnh kỹ thuật không có khả năng thay đổi xu hướng tăng của giá vàng "trong trung hạn đến dài hạn".

Khảo sát mới nhất vào lúc 17h02 ngày 23/07/2020 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới vẫn tiếp đà bứt phá, hiện đang giao dịch quanh mốc 1.881 USD/ounce. Giá vàng trong nước thường biến động theo xu hướng của thị trường thế giới, vì vậy vàng SJC có thể tiếp tục leo cao trong ngày giao dịch 24/07/2020.

Dự báo giá vàng ngày 25/7: Có thể bị bán chốt lời

Cùng với đà tăng từ thị trường thế giới, giá vàng trong nước bật tăng lên ngưỡng kỷ lục 56 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đà ...

Cập nhật giá vàng chiều ngày 24/7: “Hạ nhiệt” sau khi chạm ngưỡng 56 triệu đồng/lượng

Sau khi tăng “phi mã” lên mốc 56 triệu đồng/lượng vào cuối giờ sáng nay, giá vàng trong nước bất ngờ “hạ nhiệt” và thoái ...

Bảng giá vàng SJC, vàng miếng, vàng 9999, vàng 24K… mới nhất ngày 24/7

Theo thị trường thế giới, giá vàng trong nước vẫn bứt phá không ngừng, qua đó đưa vàng SJC vượt qua mốc 55 triệu đồng/lượng ...

Trang Nhi

Tin liên quan