Dự báo giá heo hơi ngày 4/8/2021: Thị trường sẽ tiếp tục tăng - giảm trái chiều?

Cập nhật: 19:08 | 03/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay (3/8) tăng nhẹ ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên nhưng giảm rải rác ở hai miền còn lại. Dự báo trong thời gian tới, giá heo hơi sẽ tiếp tục điều chỉnh ở một vài nơi?

Giá heo hơi hôm nay 3/8/2021: Biến động trái chiều

Dự báo giá heo hơi ngày 3/8/2021: Đà giảm sẽ dừng lại?

Giá heo hơi hôm nay tăng - giảm trái chiều ở một số tỉnh thành

Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc hôm nay đi ngang tại nhiều nơi. Theo đó, một loạt các tỉnh thành như Bắc Giang, Yên Bái, Hưng Yên, Thái Nguyên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, TP Hà Nội và Ninh Bình tiếp tục giao dịch tại mức 55.000 đồng/kg. Mức giá thấp nhất khu vực ở thời điểm hiện tại là 51.000 đồng/kg, ghi nhận tại Tuyên Quang sau khi tỉnh này giảm 3.000 đồng/kg trong hôm nay.

5058-gia-heo
Hình minh họa

Tại miền Trung, Tây Nguyên, giá heo hơi có chiều hướng tăng nhẹ tại một số địa phương trong khu vực. Cụ thể, sau khi tăng 1.000 đồng/kg, hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Trị đang thu mua với giá là 55.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại tiếp tục giao dịch trong khoảng 53.000 - 56.000 đồng/kg.

Thị trường heo hơi miền Nam hôm nay ghi nhận điều chỉnh giảm ở một số địa phương. Trong đó, ba tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu và Đồng Tháp cùng giảm 1.000 đồng/kg, lần lượt thu mua heo hơi ở mốc 52.000 đồng/kg và 53.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại duy trì giao dịch trong khoảng 52.000 - 53.000 đồng/kg.

Hà Nội chỉ đạo duy trì hoạt động chăn nuôi, đảm bảo nguồn cung thực phẩm

Theo ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội, tình hình sản xuất chăn nuôi của TP Hà Nội hiện nay đang gặp những khó khăn lớn, nhất là giá thức ăn chăn nuôi tăng cao. Nhu cầu tiêu thụ sản phẩm gia súc bị suy giảm mạnh do các trường học, các nhà hàng, khách sạn, các bếp ăn tập thể... phải tạm dừng hoạt động, theo báo Nông Nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, Hà Nội chỉ đạo duy trì hoạt động chăn nuôi, đảm bảo nguồn cung thực phẩm trong các kịch bản của dịch bệnh COVID-19. Chi cục đã đề xuất chính quyền địa phương hỗ trợ người nông dân tái sản xuất. Bên cạnh đó, Chi cục đã tổng tẩy uế toàn bộ khu vực xã có dịch bệnh gia súc, tổ chức tiêm phòng bao vây, thắt chặt kiểm soát vận chuyển.

Trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, Sở NN&PTNT Hà Nội đã chỉ đạo toàn hệ thống ngành chăn nuôi - thú y đảm bảo duy trì hoạt động, không được để bùng phát dịch bệnh gia súc, tránh làm đứt gãy nguồn cung ứng thực phẩm cho người dân. Trong thời gian tới đây, TP Hà Nội sẽ tổ chức tiêm phòng đại trà cho các bệnh lở mồm long móng, tai xanh…

Giá heo hơi hôm nay 3/8/2021: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay điều chỉnh tăng ở miền Trung, Tây Nguyên nhưng giảm nhẹ ở hai miền còn lại. Hiện nay, giá thu ...

Dự báo giá heo hơi ngày 3/8/2021: Đà giảm sẽ dừng lại?

Giá heo hơi hôm nay (2/8) đi ngang ở hai miền Bắc - Nam. Dịch COVID-19 làm ảnh hưởng đến bà con chăn nuôi heo ...

Nhã Lam