Dự báo giá heo hơi ngày 26/11/2021: Giá thu mua sẽ tiếp tục tăng - giảm trái chiều?

Cập nhật: 19:34 | 25/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay (25/11) biến động trái chiều ở một số tỉnh thành trên cả nước. Hoạt động khoa học công nghệ ứng dụng trong chăn nuôi - trồng trọt tại tỉnh Hòa Bình đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong năm vừa qua.

Giá heo hơi hôm nay biến động rải rác

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay tương đối ổn định. Mức giá thấp nhất khu vực là 41.000 đồng/kg, ghi nhận tại Bắc Giang, Lào Cai, Phú Thọ và TP Hà Nội. Nhỉnh hơn một giá, hai tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang đang giao dịch tại mốc 42.000 đồng/kg. Duy chỉ có tỉnh Hưng Yên là điều chỉnh tăng 2.000 đồng/kg trong hôm nay, hiện thu mua với giá là 43.000 đồng/kg.

Thị trường miền Trung, Tây Nguyên ghi nhận giá heo hơi tăng - giảm rải rác ở một vài nơi. Cụ thể, sau khi cùng tăng 2.000 đồng/kg, hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị lần lượt thu mua với giá là 45.000 đồng/kg và 46.000 đồng/kg. Trong khi đó, Quảng Bình giảm 2.000 đồng/kg xuống còn 45.000 đồng/kg, cùng giá với Hà Tĩnh, Bình Định và Đắk Lắk. Các tỉnh còn lại giữ nguyên giá giao dịch so với ngày hôm qua.

4116-du-bao-gia-heo-1
Hình minh họa

Giá heo hơi tại khu vực miền Nam giảm nhẹ tại một số địa phương. Cụ thể, tỉnh Sóc Trăng giảm 1.000 đồng/kg xuống còn 44.000 đồng/kg, ngang bằng với Tây Ninh, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang và Cà Mau. Cùng hạ nhẹ một giá, thương lái tỉnh Bạc Liêu đang thu mua heo hơi với giá 45.000 đồng/kg. Còn tại Đồng Nai và TP HCM tiếp tục giao dịch ở mốc 46.000 đồng/kg, cao nhất khu vực.

Chuyển giao khoa học công nghệ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại Hòa Bình

Hơn hai năm qua, từ đề xuất của Trung tâm Giống cây trồng, vật nuôi và thủy sản, Bộ KH&CN đã ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ (KHCN) để phát triển sản xuất nông nghiệp, tạo sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, theo báo Hòa Bình.

Dự án được triển khai ở 13 xã, thị trấn, 91 xóm với các mô hình về chăn nuôi - trồng trọt hiệu quả. Đồng chí Vũ Văn Hòa, Chủ nhiệm dự án cho biết, tham gia các mô hình, người dân được chuyển giao/tư vấn quy trình, tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới về trồng trọt, chăn nuôi.

Các quy trình công nghệ đều có tính thực tiễn cao, dễ tiếp cận, áp dụng và chia sẻ rộng rãi trong cộng đồng. Hộ nông dân tham gia dự án đã nắm bắt và áp dụng được quy trình kỹ thuật, công nghệ mới phù hợp với thực tiễn sản xuất tại địa phương, giúp nâng cao hiệu quả, giá trị nông sản.

Một số dự án đang mang lại hiệu quả như: ứng dụng KHCN nuôi heo siêu nạc theo phương thức công nghiệp, phát triển đàn giống heo bố mẹ; ứng dụng tiến bộ KHCN trong phát triển chăn nuôi tại huyện Lạc Thủy,...

Giá heo hơi hôm nay 25/11/2021: Biến động nhẹ

Giá heo hơi hôm nay tăng - giảm trái nhiều ở một số địa phương trên toàn quốc. Hiện nay, giá thu mua heo hơi ...

Dự báo giá heo hơi ngày 25/11/2021: Đà giảm vẫn tiếp tục duy trì?

Giá heo hơi hôm nay (24/11) giảm ở phía Bắc và tăng giảm trái chiều ở phía Nam. Tỉnh Thanh Hóa tích cực triển khai ...

Nhã Lam

Tin liên quan