Dự báo giá heo hơi ngày 2/2: Nằm im chờ xu hướng mới

Cập nhật: 22:01 | 01/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giá heo hơi này 1/2, thị trường hàng hóa sau Tết đã đi vào hoạt động ổn định vài ngày nay tuy nhiên giá heo vẫn chưa có nhiều biến động. Dự báo giá heo hơi ngày mai vẫn nằm im để chờ xu hướng mới.

du bao gia heo hoi ngay 22 nam im cho xu huong moi

Giá heo hơi hôm nay 1/2: Thị trường ổn định

du bao gia heo hoi ngay 22 nam im cho xu huong moi

Giá heo hơi hôm nay 31/1: Ổn định

du bao gia heo hoi ngay 22 nam im cho xu huong moi

Giá heo hơi hôm nay 30/1: Miền Bắc tăng, miền Trung và Nam ổn định

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc tương đối ổn định sau Tết và giữ được phổ giá rất cao, từ 80.000- 86.000 đồng/kg. Với mức giá này người chăn nuôi hiện đang có lãi lớn.

Thị trường heo hơi miền Trung gần đây không biến động quá nhiều như thời gian trước. Hôm nay, giá heo hơi tại các địa phương Thanh Hoá, Nghệ An báo về tăng 2.000 đồng/kg lên 82.000 đồng/kg. Trong khi tại Hà Tĩnh mức giá heo vẫn giao động trong khoảng 78.000- 80.000 đồng/kg.

Khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng đang có giá heo hơi cao, đạt 83.000 đồng/kg trong khi đó 78.000 đồng/kg là mức giá heo ghi nhận tại Đắk Lắk trong ngày hôm nay.

Thị trường heo hơi miền Nam hôm nay đi ngang, lượng thịt heo bán ra tại các chợ đầu mối không đáng kể so với thời gian trước Tết Nguyên đán.

Địa phương có giá heo hơi cao nhất miền Nam hiện vẫn đang là Long An, với mức giá được thương lái trả giá từ 82.000- 84.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi ngay 22 nam im cho xu huong moi
Dự báo giá heo hơi ngày 2/2: Nằm im chờ xu hướng mới

Nguồn cung không thiếu sao giá thịt heo vẫn cao? Đó là câu hỏi được Ủy viên Bộ Chính trị - phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đặt ra cho các ngành khi chủ trì cuộc họp đột xuất của Ban Chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ, diễn ra chiều 31/1.

Theo Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến, hết tháng 1, cả nước chỉ tiêu hủy 11.845 con heo, giảm 99% so với tháng 5/2019 - tháng đỉnh điểm của tiêu hủy heo dịch và heo xuất chuồng tăng hơn 20% so với tháng trước nên đây là điều kiện tốt để tái đàn.

Bộ NN-PTNT đề nghị các DN chăn nuôi giảm giá bán để tránh ảnh hưởng tới chỉ số CPI. Cũng theo ông Tiến, sau khi thị sát một số địa phương trước tết, số heo xuất chuồng trong tháng 2 và tháng 3 sẽ tăng lên so với tháng 1.

Đồng thời, Bộ Công thương đã xúc tiến các thị trường nhập khẩu thịt heo. Trong khi đó, đại diện Hà Nội và TP.HCM cũng cho rằng nguồn cung thịt heo không thiếu trong thời gian qua. Các DN chăn nuôi thì nói giá bán luôn thấp hơn giá thị trường nhưng thông báo lợi nhuận vẫn cao.

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu các bộ, ngành (chủ trì là Bộ Công thương) phải trả lời cho Chính phủ tại sao giá thành thấp mà giá bán heo lại vẫn cao và “không chịu xuống” dù nguồn cung không thiếu.

Tổng cục Thuế cũng được giao sớm có yêu cầu kiểm tra hạch toán chi phí, giá thành, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước, tổn thất từ dịch của các DN chăn nuôi lớn, bảo đảm công khai minh bạch, tuân thủ pháp luật, chống độc quyền, gian lận thương mại và lợi ích nhóm (nếu có).

Nguyễn My