Dự báo giá heo hơi ngày 12/3: Ba miền tiếp tục đi ngang?

Cập nhật: 18:40 | 11/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay (11/3) đồng loạt đi ngang trên cả nước. Khó khăn đang bủa vây người chăn nuôi vì giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao trong khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đầu ra gặp khó khăn.

Giá heo hơi hôm nay không ghi nhận thay đổi mới

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay đi ngang trên diện rộng. Cụ thể, thương lái tại Lào Cai và Phú Thọ đang cùng thu mua heo hơi với giá thấp nhất khu vực là 51.000 đồng/kg. Các tỉnh thành còn lại đều đang giao dịch ổn định quanh mốc trung bình là 53.000 đồng/kg.

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá heo hơi cũng chững lại. Theo đó, các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận đang cùng giao dịch tại mức 54.000 đồng/kg, cao nhất khu vực. Theo sau đó là các tỉnh Đắk Lắk, Bình Định, Thừa Thiên Huế và Hà Tĩnh, hiện đang thu mua heo hơi với giá 53.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại đang giao dịch ổn định với giá 52.000 đồng/kg.

Giá heo hơi miền Nam hôm nay đứng yên theo xu hướng thị trường. Hiện tại, tỉnh Bến Tre đang thu mua heo hơi tại mức 51.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực. Tỉnh Cà Mau đang giao dịch ổn định với giá 52.000 đồng/kg. Thương lái tại các địa phương còn lại thu mua trong khoảng 53.000 - 54.000 đồng/kg.

3924-heo-212
Ảnh minh họa.

Khó khăn bủa vây người chăn nuôi

Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai Nguyễn Kim Đoán nhận xét, với chi phí đầu vào hiện nay, giá thành sản xuất 1kg heo hơi tăng lên mức 55.000 đồng/kg, nếu đàn heo tăng trưởng không tốt hoặc hao hụt vì dịch bệnh cao thì giá thành có thể đội lên trên 60.000 đồng/kg.

Trong khi đó, từ sau Tết Nguyên đán 2022, giá heo hơi thường ổn định ở mức hơn 50.000 đồng/kg. Người chăn nuôi đang “gồng mình” gánh lỗ. Với tình hình giá thức ăn tiếp tục tăng như hiện nay, nhiều trại có nguy cơ “treo” chuồng. Trong thực tế, hàng loạt hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đã bỏ nghề vì càng nuôi càng lỗ, báo Đồng Nai đưa tin.

Chỉ ra khó khăn khác của ngành chăn nuôi trong thời gian tới, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đông Nam bộ Lê Văn Quyết cho rằng, hiện Đồng Nai đã xuất hiện ổ dịch mới, với dịch này chỉ có giải pháp tiêu hủy đàn vật nuôi nên gây thiệt hại rất lớn cho người chăn nuôi. Mong chính quyền từ tỉnh đến cấp huyện, xã triển khai ngay các giải pháp phòng, chống dịch. Trong đó, việc tổ chức phun xịt dung dịch sát khuẩn và kiểm soát thật chặt các xe vận chuyển cần được thực hiện ngay.

Các tỉnh, thành nên phối hợp với nhau thực hiện việc sát trùng, khử khuẩn các xe vận chuyển ngay khi các xe này ra khỏi nhà máy giết mổ để ngăn ổ dịch từ gốc, bảo vệ được đàn chăn nuôi. Trong đó, chăn nuôi nhỏ lẻ hiện rất khó kiểm soát, cơ quan quản lý nhà nước cần quan tâm hơn về công tác quản lý, các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ cũng phải đăng ký tổng đàn vật nuôi, phải tuân thủ quy trình an toàn dịch bệnh,…

Giá thịt heo hôm nay 11/3: Không xuất hiện điều chỉnh, thấp nhất là 58.000 đồng/kg

Giá thịt heo hôm nay (11/3) tại cửa hàng VinMart và Công ty Thực phẩm bán lẻ tiếp tục duy trì ổn kể từ ngày ...

Giá heo hơi hôm nay 11/3: Ổn định trên cả nước

Giá heo hơi hôm nay (11/3) đồng loạt đi ngang trên cả nước, dao động trong khoảng 51.000 - 54.000 đồng/kg.

Thanh Hạ

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm