Dự báo giá heo hơi ngày 10/3: Xu hướng tăng sẽ tiếp diễn?

Cập nhật: 17:47 | 09/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá heo hơi hôm nay (9/3) điều chỉnh tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg. Để bảo tồn, phát triển giống heo đen, năm 2021, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Đồng Nai đã thực hiện dự án khai thác nguồn gen giống heo đen thuộc chương trình khoa học công nghệ phục vụ công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn của tỉnh.

Giá heo hơi hôm nay tăng rải rác ở một vài nơi

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay tăng ở một vài địa phương. Theo đó, các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Ninh Bình và Hưng Yên cùng tăng nhẹ một giá, hiện đang thu mua heo hơi lần lượt là 51.000 đồng/kg và 53.000 đồng/kg. Sau khi tăng 2.000 đồng/kg, thương lái tại Thái Bình, Tuyên Quang và Thái Nguyên đang giao dịch tương ứng là 53.000 đồng/kg và 54.000 đồng/kg.

Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chứng kiến giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg. Cụ thể, Quảng Trị, Quảng Ngãi và Bình Thuận cùng điều chỉnh giá thu mua lên mức 54.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại không ghi nhận thay đổi mới về giá trong ngày hôm nay.

Giá heo hơi miền Nam hôm nay đồng loạt đứng yên. Hiện tại, mức giá cao nhất là 54.000 đồng/kg, được chứng kiến tại Đồng Nai, TP HCM, Bình Dương, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu và Trà Vinh. Các địa phương còn lại đang cùng thu mua tại mức 53.000 đồng/kg.

4614-a1
Ảnh: Science

Đặc sản heo đen bản địa Đồng Nai

Để bảo tồn, phát triển giống heo đen, năm 2021, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Đồng Nai (trước đây là Trung tâm Khuyến nông Đồng Nai) đã thực hiện dự án khai thác nguồn gen giống heo đen thuộc chương trình khoa học công nghệ phục vụ công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn của tỉnh.

Theo đó, Trung tâm đã triển khai xây dựng 4 mô hình chọn lọc, nhân giống và nuôi dưỡng heo sinh sản, 8 mô hình chăn nuôi kết hợp, mỗi mô hình gồm 5 heo nái và 1 heo đực, chọn lọc đàn giống hậu bị từ quần thể heo đen tại các địa phương được điều tra để phân phối cho các hộ tham gia mô hình. Ngoài ra, nông dân tham gia còn được tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ các dịch vụ thú y, khuyến nông…

Mặc dù biết heo bản địa tại địa phương ngày càng được ưa chuộng, nhưng để tìm được giống heo chuẩn không hề đơn giản. Vì vậy, khi được Trung tâm Khuyến nông Đồng Nai (hiện đã sáp nhập vào Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp Đồng Nai) tuyển chọn tham gia dự án, người dân rất phấn khởi, theo báo Nông Nghiệp Việt Nam.

Từ 5 heo đực và một heo giống ban đầu, đến nay anh Đỗ Thanh Dũng ở ấp Bình Thạch, xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu đã sở hữu tổng đàn gần 50 con. Đặc biệt, trong đợt Tết Nhâm Dần vừa qua, mặc giá heo trắng chỉ ở mức 60.000 đồng/kg nhưng heo đen của gia đình được người tới tận chuồng tìm mua với giá 150.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 9/3: Tăng rải rác ở các tỉnh thành khu vực miền Bắc và miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay (9/3) tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg, dao động trong khoảng 50.000 - 54.000 đồng/kg.

Dự báo giá heo hơi ngày 9/3: Ba miền sẽ biến động mạnh trong ngày mai?

Giá heo hơi hôm nay (8/3) chững lại tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc tại tỉnh ...

Thanh Hạ

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm