Dự án và sai phạm ngày 19/4/2021

Cập nhật: 15:09 | 19/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Công ty Tân Thịnh "lớn nhanh như thổi" sau dự án BT cầu Đồng Sơn; Phong tỏa tài khoản chủ đầu tư dự án King Bay; Cảnh báo tình trạng tự ý giao dịch bất động sản tại Dự án Vịnh An Hòa - Quảng Nam;... là những tin tức bất động sản nổi bật ngày 6/4/2021.

Quảng Nam: Cảnh báo tình trạng tự ý giao dịch BĐS tại Dự án Vịnh An Hòa

Quảng Nam: Cảnh báo tình trạng tự ý giao dịch bất động sản tại Dự án Vịnh An Hòa

Ngày 15/4, CTCP Đầu tư Chu Lai Hội An, chủ đầu tư dự án Khu đô thị sinh thái cao cấp Vịnh An Hòa (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã đưa ra cảnh báo với các nhà đầu tư, khi trên thị trường xuất hiện tình trạng một số tổ chức, cá nhân tự ý giao dịch mua bán bất động sản thuộc dự án này.

Theo đó vào ngày 13/4/2021, có trường hợp khách hàng kí hợp đồng giao dịch và nhận đặt cọc lô 8,9 phân khu CL40 thuộc dự án Khu đô thị sinh thái Vịnh An Hòa cùng văn bản thỏa thuận cá nhân có sử dụng con dấu mang tư cách pháp nhân Công ty TNHH MTV TM và Dịch vụ Du lịch B.C.

Ngoài ra, một số sàn giao dịch bất động sản hoặc các cá nhân khác không thuộc hệ thống đại lý phân phối của Dự án Khu đô thị sinh thái Vịnh An Hòa có dấu hiệu thực hiện việc nhận tiền đặt cọc giao dịch với khách hàng.

Phong tỏa tài khoản chủ đầu tư dự án King Bay

Ngày 19/4/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM cho biết, đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP. HCM phối hợp với các ngân hàng trong hệ thống các ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam “phong tỏa” tài khoản của CTCP Free Land và Công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Star Beach.

Theo đó, các ngân hàng tạm ngưng giao dịch rút tiền tại các tài khoản, tổng số tiền tạm ngưng giao dịch không vượt quá 49.763 tỷ đồng và tiến hành việc thực hiện ngưng giao dịch vào cùng một thời điểm đối với các tài khoản mở tại ngân hàng khác nhau. Điều này nhằm tránh sự tẩu tán tài sản từ chủ tài khoản đồng thời Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM cũng đề nghị các ngân hàng cung cấp thông tin, tài liệu về hồ sơ đăng ký mở tài khoản; cung cấp bản sao kê các giao dịch của các tài khoản (từ thời điểm tháng 6/2016 đến nay) và cho biết số dư hiện có của các tài khoản đứng tên của các công ty, cá nhân liên quan.

Trường hợp có số dư đã được tạm ngưng, cơ quan điều tra đề nghị thống kê chi tiết số tiền và thông tin từng tài khoản đã tạm ngưng giao dịch.

STC đề nghị khách hàng tố huy động vốn trái phép tại dự án SPlus Riverview đến nhận lại tiền đặt chỗ

Liên quan đến vụ khách hàng tố cáo hành vi huy động vốn trái phép tại dự án SPlus Riverview (phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương), chủ đầu tư là Công ty STC vừa có thông báo yêu cầu khách hàng này đến làm thủ tục nhận lại số tiền đã đóng trước đó.

STC đề nghị khách hàng tố huy động vốn trái phép tại dự án SPlus Riverview đến nhận lại tiền đặt chỗ

Dự án SPlus Riverview tọa lạc tại phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 9/4/2021, ông Lê Doãn Trường, Chủ tịch HĐQT CTCP Quản lý Đầu tư STC (gọi tắt là Công ty STC) đã ký Thông báo số 06/2021/TB-STC INVEST về việc đề nghị ông Dương Mạnh Đ., đến Công ty STC làm thủ tục nhận lại tiền phiếu đặt chỗ.

Trong thông báo này, Công ty STC cho biết, ngày 31/12/2019 ông Đ., có ký phiếu đặt chỗ căn hộ CH.902, tầng 9 thuộc dự án Khu Thương mại và Căn hộ cao tầng SPlus (SPlus Riverview). Tuy nhiên, thời gian qua ông Đ đã cung cấp thông tin trên các cơ quan báo chí cho rằng Công ty STC chiếm dụng vốn của ông.

Ngày 9/10/2020, đại diện công ty có gọi điện và ông Đ đã đồng ý rút lại tiền phiếu giữ chỗ nhưng sau đó ông lại không đến công ty làm thủ tục rút tiền và hủy phiếu đặt chỗ.

Bắc Giang: Công ty Tân Thịnh "lớn nhanh như thổi" sau dự án BT cầu Đồng Sơn

Sau khi trúng dự án BT cầu Đồng Sơn và đường lên cầu vào tháng 11/2016, doanh thu của Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh tăng trưởng gần 300% trong giai đoạn 2016 - 2019 (1.609 tỷ đồng). Tuy nhiên, doanh nghiệp này chỉ báo lãi ở mức vài tỉ đồng. Tỉ suất lợi nhuận trên tổng doanh thu của Tân Thịnh chỉ đạt 0,3 - 0,4% - một tỉ lệ rất thấp so với mặt bằng chung của các doanh nghiệp xây dựng.

Theo Báo Lao động, Công ty Tân Thịnh là “gương mặt thân quen” trong nhiều gói thầu “khủng” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và cũng là doanh nghiệp nhiều tai tiếng, đã bị Thanh tra Chính phủ vạch hàng loạt sai phạm tại Dự án xây dựng cầu Đồng Sơn và đường lên cầu (BT).

Theo đó, ngày 8/11/2016, Công ty Tân Thịnh được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt làm nhà đầu tư dự án cầu Đồng Sơn và đường lên cầu với tổng mức đầu tư 1.163 tỷ đồng. Đổi lại, công ty sẽ được thanh toán bằng 14,25 ha đất thuộc phân khu số 6, 7 Khu đô thị phía nam TP. Bắc Giang.

Tháng 7/2020, Thanh tra Chính phủ công bố Kết luận thanh tra, chỉ ra hàng loạt sai phạm tại dự án cầu Đồng Sơn trong đó đáng chú ý là việc thẩm định kết quả lựa chọn nhà đầu tư chưa được thực hiện nghiêm túc, “còn bỏ qua một số yêu cầu của hồ sơ mời sơ tuyển, Hồ sơ mời thầu; chưa làm rõ mức độ đáp ứng về năng lực của nhà đầu tư theo yêu cầu của Hồ sơ mời sơ tuyển, Hồ sơ mời thầu.”

“Hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư còn thiếu một số tiêu chí: chưa yêu cầu năng lực tài chính về nguồn vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư để thực hiện dự án khác tạo nguồn vốn thu hồi để thực hiện dự án BT”.

Xi măng Bỉm Sơn sai phạm về thuế, bị phạt và truy thu hơn 3,4 tỷ đồng

Xi măng Bỉm Sơn đã kê khai sai làm giảm số thuế phải nộp, phí bảo vệ môi trường phải nộp và lập hóa đơn ...

Dự án và sai phạm ngày 15/4/2021

Khu dân cư thôn được “hô biến” thành dự án bất động sản hiện đại tại Gia Lai; “Trảm” chỉ huy công trường, khắc phục ...

Dự án và sai phạm ngày 12/4/2021

4 dự án thủy điện ở Lai Châu dính sai phạm; nhiều vấn đề tại chung cư Xuân Mai Complex; Nhập nhằng các dự án ...

Văn Thắng T/H

Tin cũ hơn
Xem thêm