Dự án sân bay Long Thành: Hoàn thành ba hạng mục trong năm 2021

Cập nhật: 14:52 | 18/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Ba hạng mục gồm: Rà phá bom mìn, xây dựng hàng rào và san lấp mặt bằng thuộc dự án Đầu từ xây dựng cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 sẽ được thi công hoàn thành trong năm 2021.

Các hạng mục này do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (Mã: ACV) làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn của công ty.

Tại lễ khởi công dự án thành phần 3 vào ngày 5/1 vừa qua, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT ACV cho biết: "Ba hạng mục này không chỉ phục vụ riêng cho dự án thành phần 3 mà còn phục vụ để triển khai ba dự án thành phần còn lại của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1. Các hạng mục này dự kiến sẽ được hoàn thành thi công trong năm 2021".

3552-long-thanh
Phối cảnh sân bay Long Thành

Cũng theo đại diện AVC, cùng với việc triển khai ba hạng mục cơ bản nói trên, ACV sẽ thực hiện bước tiếp theo như công tác lập thiết kế kỹ thuật các công trình có cấu phần xây dựng.

Theo mục tiêu do chủ đầu tư đề ra, có thể triển khai xây dựng các hạng mục tiếp theo của dự án thành phần 3 như khu bay, nhà ga hành khách trong năm 2022.

Theo quyết định đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự án Đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 gồm 4 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 là các công trình trụ sở cơ quan quản lý Nhà nước; dự án thành phần 2 là các công trình phục vụ quản lý bay; dự án thành phần 3 là các công trình thiết yếu trong cảng hàng không; dự án thành phần 4 là các công trình khác.

Toàn dự án có tổng mức đầu tư hơn 109.000 tỷ đồng, riêng dự án thành phần 3 có tổng mức đầu tư hơn 99.000 tỷ đồng. Tại dự án thành phần 3 này, vốn tối thiếu của ACV khoảng 36.000 tỷ đồng, còn lại do ACV vay.

Gần 6.000 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 3.000 hộ dân vùng dự án sân bay Long Thành

Đến nay, huyện Long Thành đã hoàn tất áp giá đền bù, hỗ trợ cho hơn 3.000 hộ gia đình, cá nhân trong tổng số ...

Đồng Nai thêm hơn 900 tỷ đồng bồi thường đất vùng dự án sân bay Long Thành

Ngày 23/12, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tiếp tục tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 9 cho các hộ ...

Dự án sân bay Long Thành: Người dân bốc thăm nhận đất tái định cư

94 hộ dân đầu tiên vùng dự án sân bay Long Thành vừa tham gia bốc thăm vị trí nhận đất tái định cư trong ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm