Dự án sân bay Long Thành: Đồng Nai điều chỉnh quy hoạch bỏ khu tái định cư Bình Sơn

Cập nhật: 10:34 | 23/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Để tái định cư cho hơn 5.300 hộ dân thuộc diện giải tỏa để bàn giao mặt bằng dự án sân bay Long Thành, Đồng Nai bố trí 2 khu tái định cư. Hiện tại, Đồng Nai đang điều chỉnh quy hoạch, bỏ khu tái định cư Bình Sơn, giữ lại khu Lộc An - Bình Sơn.

Dự án sân bay Long Thành có diện tích 5.000 ha, hơn 5.300 hộ dân trong vùng thuộc diện giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho dự án. Để tái định cư cho số hộ dân trên, Đồng Nai đã quy hoạch 2 khu tái định cư.

3144 khu tai yynh cy

Đến nay chỉ có mới khu Lộc An - Bình Sơn là triển khai xây dựng, còn khu Bình Sơn vẫn “bất động”. UBND Đồng Nai đã quyết định dẹp bỏ khu tái định cư Bình Sơn để tiết kiệm ngân sách. Hai khu tái định cư này bao gồm khu Lộc An – Bình Sơn, rộng 282 ha, được bố trí 5.002 ha. Ngoài ra tại đây còn xây dựng 11 công trình xã hội như trường học, UBND xã, trung tâm văn hóa xã hội; ngoài ra còn có 3 cơ sở tôn giáo; và khu Bình Sơn, rộng 81,6 ha, theo kế hoạch tại đây bố trí 1.539 hộ, cùng 4 công trình trường học.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, trước đây khi khảo sát, chỉ có 300 hộ dân có nguyện vọng vào ở tại khu Bình Sơn, còn lại có nhu cầu được bố trí tái định cư ở khu Lộc An - Bình Sơn.

“Về địa thế, khu tái địa cư Lộc An - Bình Sơn có vị trí, địa thế đẹp, đối diện khu công nghiệp, gần Trung tâm hành chính H.Long Thành. Tâm lý ai cũng muốn vào ở khu này hết, nên để công bằng cho mọi người dân, cũng để tiết kiệm ngân sách, Đồng Nai quyết định dẹp khu tái định cư Bình Sơn”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng nói. Cũng theo ông Dũng, việc điều chỉnh này liên quan đến nhiều bộ ngành, sẽ rất khó nhưng "khó mấy cũng làm". Đồng Nai cũng đã báo cáo các bộ, ngành về việc điều chỉnh quy hoạch này, hiện đang tiến hành các thủ tục trình Trung ương.

Ông Dũng cho biết đã chỉ đạo H.Long Thành lấy ý kiến lại lần nữa đối với 300 hộ dân trước đây có nhu cầu tái định cư ở khu Bình Sơn.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng chỉ đạo Ban quản lý xây dựng tỉnh Đồng Nai nghiên cứu điều chỉnh lại quy hoạch khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn để có thêm chỗ bố trí cho 300 hộ dân nói trên.

Theo kế hoạch, cuối năm nay, những hộ dân được giải tỏa để bàn giao mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành sẽ bắt đầu vào khu tái định cư xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Thủ tướng yêu cầu thực hiện sớm công tác giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành

KTCKVN - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi UBND tỉnh Đồng Nai về ...

Tiếp tục chi trả hơn 170 tỷ đồng cho các hộ dân trong khu vực dự án Sân bay Long Thành

KTCKVN - Theo ông Lê Văn Tiếp, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Thành cho biết, hôm nay 12/6, huyện Long Thành sẽ thực hiện ...

Dự án Sân bay Long Thành: ACV được chào mời các gói vay lãi suất thấp

KTCKVN - Hiện lãi suất vay bằng USD mà nhiều tổ chức tài chính quốc tế chào Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ...

Trâm Trâm (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm