Dự án Geleximco Lê Trọng Tấn: Hạ tầng giao thông và xã hội nào sẽ triển khai thời gian tới?

Cập nhật: 15:08 | 08/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn là một trong những dự án bất động sản lớn phía Tây Hà Nội. Hiện tại, nội khu Geleximco Lê Trọng Tấn đang được chủ đầu tư gấp rút xây dựng hoàn thiện nhà ở, cảnh quan tiện ích. Đồng thời hạ tầng giao thông liên kết vùng tới dự án cũng đang được đẩy nhanh với tốc độ đáng ngạc nhiên.

du an geleximco le trong tan ha tang giao thong va xa hoi nao se trien khai thoi gian toi
Quy hoạch tuyến đường 70 mới: Geleximco – Aeon Mall Hà Đông – Ngã Tư Vạn Phúc (đường màu đỏ).

Cùng điểm qua một số tiện ích nổi bật và các con đường kết nối xung quanh sẽ triển khai thời gian tới tại dự án này qua bài viết sau đây.

Hạ tầng giao thông nào sẽ được triển khai?

Cho đến thời điểm hiện tại, bên trong dự án, chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thiện các con đường nội bộ, lát vỉa hè, trồng cây xanh. Riêng bên ngoài, có 2 con đường khi hoàn thành sẽ tác động mạnh đến Geleximco Lê Trọng Tấn. Đó chính là:

Đường 70 mới đoạn từ Ngã tư Vạn Phúc đến Lê Trọng Tấn, Hà Đông

Tuyến đường này có điểm đầu tại nút giao giữa đường 70 cũ và đường Lê Văn Lương tại Ngã Tư Vạn Phúc, đi tiếp qua đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông, điểm cuối nằm tại cổng số 3 khu C Geleximco trên mặt đường Lê Trọng Tấn. Hiện tuyến đường này đang tích cực triển khai kết nối từ cả hai đầu: Đoạn từ Lê Trọng Tấn (cuối dãy C10 khu C) và đoạn qua Khu đô thị Louis City. Tuyến đường này khi hoàn thiện sẽ phục vụ cho việc di chuyển từ khu C Geleximco đến Aeon Mall Hà Đông, kết nối đến đường Lê Văn Lương vô cùng dễ dàng.

du an geleximco le trong tan ha tang giao thong va xa hoi nao se trien khai thoi gian toi
Tiến độ thi công đường 70 cập nhật ngày 30/10/2019: Đoạn qua khu C10 Geleximco và qua Louis City Đại Mỗ.

Cùng với đó, cư dân khu C, D Geleximco còn có thêm một lựa chọn mới đi về trung tâm: từ đường 70 mới rẽ vào đường Sa Đôi (đang hoàn thiện) ra Đại Lộ Thăng Long hướng về phía Mỹ Đình. Theo thông tin mới nhất cuối tháng 10/2019, tuyến này sẽ sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng trước khi khai trương siêu thị Aeon Mall Hà Đông vào ngày 26/11/2019.

Đường mới từ Khu A Geleximco Lê Trọng Tấn qua Vinhomes Smart City đi khu đô thị Mỹ Đình

Tuyến đường này có điểm đầu tại Khu A Geleximco Lê Trọng Tấn. Đi qua khu đô thị Vinhomes Smart City, cắt qua Đại Lộ Thăng Long (nút giao hầm chui) rồi kết nối với sân vận động Mỹ Đình.

Về cơ bản, tuyến đường này đã hoàn thành 90%. Còn 2 đoạn đang và sẽ làm là: phần kết nối giữa khu A Geleximco và Vinhomes Smart Ctiy đang được thi công như “cách” thường lệ của Vingroup – rất tốc độ. Ngoài ra, đoạn đường quy hoạch dài 250m từ Vinhomes Smart City sang đường đua F1 khu đô thị Mỹ Đình sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới.

du an geleximco le trong tan ha tang giao thong va xa hoi nao se trien khai thoi gian toi
Tiến độ thi công tuyến đường cập nhật ngày 30/10/2019 tại cuối khu A Geleximco Lê Trọng Tấn.

Hạ tầng xã hội được triển khai tại Geleximco

Bên cạnh các tiện ích ngoại khu như 2 Đại Siêu thị Aeon Mall Hà Đông, Vincom Mega Mall Smart City. Tiện ích bên trong Geleximco Lê Trọng Tấn cũng đang được chủ đầu triển khai. Trong đó, hệ thống trường học cao cấp: Trường liên cấp Alpha, Lomonoxop, Motessori đặt tại khu A đã được hoàn thiện khang trang và hiện nay đang đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, trường mầm non Tân Thời Đại khu B đã bắt đầu khởi công xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng vào đầu năm 2020. Các trường mầm non, tổ hợp chung cư khu C trong năm nay sẽ có kế hoạch triển khai nhanh chóng từ chủ đầu tư. Hầu hết các cảnh quan, cây xanh, công viên của khu D hiện nay đã hoàn thiện đến 90%.

du an geleximco le trong tan ha tang giao thong va xa hoi nao se trien khai thoi gian toi
Hình ảnh các tiện ích tại các phân khu Geleximco Lê Trọng Tấn.

Có thể nói để tìm được một khu đô thị với pháp lý rõ ràng (đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hạ tầng đang được triển khai đồng bộ, di chuyển thuận lợi. Tiện ích sắp tới còn hiện đại, mới mẻ hơn cả khu trung tâm trong khi mức giá còn thấp. Geleximco Lê Trọng Tấn xứng đáng là một lựa chọn không thể tốt hơn cho cả nhu cầu ở lẫn đâu tư.

Tân An