Dự án bế tắc, cổ phiếu QCG giảm sàn trong phiên đầu tháng 7

Cập nhật: 11:41 | 01/07/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sau Đại hội, mã QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai (HOSE) bất ngờ giảm sàn trước thông tin bất lợi đến từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp...

ĐHĐCĐ Quốc Cường Gia Lai: Cần 2.000-2.500 tỷ để đền bù tại dự án ...
Bà Nguyễn Thị Như Loan

Qua 11h ngày 1/7, VN-Index đang neo khá cao khỏi mốc tham chiếu tại mức 832,61 điểm (+7,50 điểm). Sắc xanh chiến ưu trên bảng điện tử với tâm điểm là các mã lớn tại rổ VN30 như BID, CTG, FPT, HPG, PNJ, ROS, REE... đều tăng điểm nhẹ.

Bất ngờ trên HOSE trong sáng nay là đà giảm sàn của mã QCG của CTCP Quốc Cường Gia Lai (HOSE) sau thông tin bất lợi đến từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp này.

Cụ thể, thông tin từ ĐHCĐ công ty mới đây, QCG đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu 900 tỷ – tăng 5% và lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng - tăng 28% so với năm 2019. Trong đó, lợi nhuận chủ yếu đến từ các dự án Lavida và Thương mại Giai Việt.

3852 fd
Dự án Bắc Phước Kiển đang gặp bế tắc

Liên quan đến những bế tắc tại Dự án Bắc Phước Kiển, phát biểu tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT chia sẻ: "Đây là dự án mà công ty rất tâm huyết, bỏ rất nhiều công sức. Dự án bất động sản gồm 7 bước và công ty đã hoàn thành được 5 bước.

Đến tháng 4/2019, công ty đã nhận được chấp thuận đầu tư hạ tầng (dự án lớn với tổng mức đầu tư 63.000 tỷ đồng, QCG phải ký quỹ 10%, tương ứng với 6,3 ngàn tỷ đồng) nhưng từ khi nhận được chấp thuận đến nay là đã hơn 1 năm, công ty gặp rất nhiều khó khăn và trăn trở".

Bên cạnh đó, doanh thu đi lùi với 900 tỷ đồng cũng được cổ đông công ty đưa ra chất vấn.

Theo bà Loan, ở những năm trước, công ty đã đề ra kế hoạch kinh doanh cao nhưng không hoàn thành được. Do đó năm 2020, công ty lên kế hoạch doanh thu 900 tỷ đồng để có thể hoàn thành hoặc vượt kế hoạch.

Ngoài ra, còn rất nhiều vấn đề liên qua đến thực trạng các khu đất cũng như khả năng thu lời mà công ty đang nắm giữ cũng được đưa lên bàn mổ xẻ.

Theo sau những thông tin từ Đại hội, cổ phiếu QCG nhanh chong giảm sàn trong phiên giao dịch sáng ngày 1/7 khi giảm 6,9% còn 7.130 đồng với khớp lệnh hơn 1,7 triệu đơn vị. Đây là mức giá thấp nhất trong 10 phiên gần nhất của mã QCG sau đỉnh cao là mức 8.350 đồng/cổ phiếu ngày 22/6.

Tại mức giá ở thời điểm hiện tại, vốn hóa của QCG giảm đáng kể còn hơn 2.1xx tỷ đồng.

Cổ phiếu CTD tăng trần sau Đại hội, mã PSH bắt đầu bị chốt lời

KTCKVN - Cổ phiếu CTD của Coteccons bất ngờ tăng trần ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 1/7 sau khi cuộc họp ĐHCĐ ...

Tập đoàn Hoa Sen triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 8/8 tới

KTCKVN - CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE - Mã chứng khoán: HSG) vừa ra thông báo triệu tập đại hội đồng cổ đông bất ...

Hiện tượng cổ phiếu THD khi trần phiên thứ 9 liên tiếp

KTCKVN - Ngay sau khi xuất hiện hồi giữa tháng 6, cổ phiếu THD của Thaiholdings (HNX: THD) đang nổi lên như một hiện tượng ngay sau khi ...

Quốc Trung