Dòng tiền trong nước "đối đầu" phiên VN-Index giảm hơn 16 điểm

Cập nhật: 08:05 | 16/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index giảm hơn 16 điểm hôm qua, nhà đầu tư tổ chức trong nước mua ròng với giá trị đột biến lên tới 826 tỷ đồng. Trong khi đó, cá nhân bán ròng 760 tỷ đồng.

4445-canhan166
Dòng tiền trong nước "đối đầu" phiên VN-Index giảm hơn 16 điểm

Thị trường tiếp tục động thái hồi phục từ phiên trước khi mở đầu phiên giao dịch. Tuy nhiên nhịp tăng điểm không giữ được lâu do dòng tiền vẫn còn thận trọng và thị trường đã quay đầu giảm điểm. Mức giảm điểm dần nới rộng cho đến khi VN-Index giảm dưới ngưỡng 1.200 điểm.

Sau khi lùi dưới mức 1.200 điểm, VN-Index đã bất ngờ phục hồi nhanh vào giai đoạn cuối phiên và thu hẹp đáng kể số điểm giảm. Kết phiên, VN-Index còn giảm 16,38 điểm, tương đương 1,33% và đóng cửa tại 1.213,93 điểm. Thanh khoản tăng so với phiên trước với 626,9 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

4745-vnin
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên 15/6 (Nguồn: SSI)

Với diễn biến dao động mạnh và còn tiêu cực của thị trường chung, phần lớn các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên cũng có một số cổ phiếu trong nhóm bán lẻ, phân bón, công nghệ, thủy sản nỗ lực hỗ trợ cho thị trường. Cổ phiếu chứng khoán tiếp tục là nhóm gây thất vọng nhất trong phiên giao dịch hôm nay, cùng với nhóm thép, bất động sản… Nhóm dầu khí và nhóm điện cũng quay đầu điều chỉnh sau khoảng thời gian có diễn biến tích cực.

Tổ chức nội mua ròng gần 830 tỷ đồng phiên VN-Index giảm hơn 16 điểm

Giao dịch cùng chiều tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước mua ròng với giá trị đột biến lên tới 826 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ gom ròng 846 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 2/18 ngành, bao gồm dịch vụ tài chính, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top bán ròng có VND, E1VFVN30, DXG, NLG, HBC, BID, BCG, OCB, KBC, ASM.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu ngân hàng. Top mua ròng có MWG, HPG, GAS, TCB, PNJ, MBB, VNM, FPT, VIC, VPB.

Cá nhân trong nước bán ròng 760 tỷ đồng

Trong phiên VN-Index kiểm định lại ngưỡng 1.200 điểm, NĐT cá nhân bán ròng 760 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh 779 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 4/18 ngành, trong đó họ tập trung gom cổ phiếu dịch vụ tài chính. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã: VND, DGC, VNM, NKG, DXG, TCH, REE, FRT, HSG, HBC.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 14/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm ngân hàng, bán lẻ. Top bán ròng có: MWG, HPG, GAS, DPM, TCB, PNJ, VHM, MBB, STB.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ liên tục thay đổi vị thế giao dịch trong các phiên gần đây. Cụ thể, khối ngoại bán ròng 180 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 222 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của khối ngoại là nhóm xây dựng & vật liệu, ngân hàng. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VHC, VGC, HPG, NLG, DPM, DGW, E1VFVN30, CTR, VHM, DPG.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm thực phẩm & đồ uống.Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã DGC, VNM, VND, VIC, MSN, NVL, GAS, TCH, NKG.

Nhận định "VN-Index có thể rơi về vùng 950 điểm" của một vài chuyên gia là thiếu cơ sở

Trong hơn 20 năm lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam, nếu loại đi giai đoạn sơ khai ban đầu và 2 sự kiện ...

Thị trường chứng khoán ngày 16/6/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Dòng tiền bắt đáy "cứu nguy" VN-Index cuối phiên; CIC Group muốn tăng vốn gấp 2,3 lần; HoSE nhận hồ sơ niêm yết hơn 672 ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 15/6/2022: LMH, BCG, HTT, DDG, SDA, TVC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Thanh Tùng