3315-vom
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 8/18 ngành, chủ yếu là ngành bất động sản. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân gồm VHM, VPB, KBC, TCB, VNM, ACB, VHC, HAH, STB, HCM trong đó nổi bật là giao dịch gom ròng hơn 1.280 tỷ đồng cổ phiếu VHM của Vinhomes.

Liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, Vinhomes vừa thông báo ngày 16/9 là ngày chốt danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2020 bằng tiền và cổ phiếu.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ thanh toán cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% vào ngày 1/10, số tiền dự kiến chi là 5.024 tỷ đồng đồng thời Vinhomes sẽ phát hành 1 tỷ cổ phiếu, tương đương tỷ lệ phân phối 30% để trả cổ tức. Nguồn thực hiện đến từ lợi nhuận sau thuế lũy kế chưa phân phối tính đến 31/12/2020. Vốn điều lệ sau phát hành dự kiến tăng từ 33.495 tỷ đồng lên 43.540 tỷ đồng.

Trở lại với giao dịch của cá nhân trong nước, họ rút vốn khỏi 10/18 ngành còn lại với lực xả chủ yếu đặt tại nhóm tài nguyên cơ bản, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top bán ròng có APH, CTG, HPG, GVR, VRE, VCB, NVL, MSN, FPT.

Dòng tiền thông minh 6/9: NĐT cá nhân mạnh tay gom ròng 1.500 tỷ đồng trước kỳ nghỉ lễ 2/9 - Ảnh 4.
Top 10 mã nhà đầu tư cá nhân mua/bán ròng phiên 1/9 (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp)

Trái ngược với dòng tiền cá nhân nội, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng 806,6 tỷ đồng trong phiên này.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 6/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top 10 cổ phiếu bị khối này bán ròng có VHM, CTG, HAH, VPB, GEX, ACB, TCB, SSB, MBB, BMI.

Trong khi đó, các tổ chức trong nước mua ròng nhiều nhất ngành tài nguyên cơ bản với đại diện là nhóm thép. Top các mã được họ mua ròng có APH, HPG, SSI, VJC, NVL, LPB, BID, VIC, DIG, STB.

Kiểm toán nêu ý kiến ngoại trừ tại BCTC soát xét bán niên của Thép Pomina (POM)

Tại báo cáo tài chính soát xét bán niên, đơn vị kiểm toán tiếp tục nhấn mạnh việc nợ phải trả của Thép Pomina (POM) ...

Chứng khoán Mirae Asset: Ngành thủy sản vẫn còn triển vọng trong quý IV/2021

Nhận định trong buổi tọa đàm trực tuyến gần đây, ông ông Bùi Tiến Đức – Chuyên gia tư vấn đầu tư Công ty Chứng ...

Chuyện nhà đầu tư F0: Thị trường tăng/giảm - tài khoản vẫn lỗ

Nhiều nhà đầu tư lướt sóng luôn luôn mang nặng tâm lý gồng lãi để rồi khi chưa kịp chốt lời thì thị trường đã ...