Đối thủ của "vua tay ga" ra mắt thị trường Việt: Giá bán khiến Honda SH phải "kiêng dè"

Cập nhật: 11:30 | 22/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty Honda Việt Nam (HVN) lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe máy Honda Vario 160 do Honda Việt Nam sản xuất và phân phối chính hãng tại hệ thống Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD).

Một năm đầy "sóng gió" của mẫu xe máy "quốc dân"

Cách mua xe máy Vespa trả góp mới nhất cuối năm 2022

Honda Future sale chỉ còn 10 triệu: Thời tới cản không kịp, anh em "ví mỏng" vui mừng

Sau Honda Air Blade và SH 160i, Honda Việt Nam tiếp tục "xúc tiến" vào phân khúc xe tay ga 160 phân khối khi trình làng mẫu xe hoàn toàn mới mang tên Honda Vario 160 nhằm cung cấp thêm lựa chọn cho người Việt đồng thời cạnh tranh với xe nhập khẩu từ Indonesia.

Ảnh: Autodaily
Ảnh: Autodaily

Đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam suốt 26 năm qua, HVN là một trong những nhà sản xuất xe máy hàng đầu khi không ngừng đa dạng hóa sản phẩm, đột phá công nghệ, luôn cải tiến theo xu hướng thị trường nhằm thỏa mãn cao nhất nhu cầu khách hàng. Nhằm đáp lại sự tin yêu và thị hiếu đa dạng của khách hàng, hôm nay (22/12), HVN chính thức ra mắt mẫu xe VARIO 160 hoàn toàn mới với kỳ vọng mang lại những trải nghiệm mua sắm và sử dụng dịch vụ khác biệt, ấn tượng cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu cao của những bạn trẻ năng động, luôn sống hết mình với đam mê.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Vario 160 "nội" có 2 phiên bản, gồm Vario 160 CBS và Vario 160 ABS. Trong đó, bản Vario 160 CBS có giá từ 51,69 - 52,19 triệu đồng, bản Vario 160 ABS giá 55,69 - 56,19 triệu đồng. Như vậy, so với xe nhập khẩu từ Indonesia, Honda Vario 160 lắp ráp tại Việt Nam có giá thấp hơn vài trăm ngàn đồng. Cùng với chính sách bảo hành, phụ tùng thay thế chính hãng, giá bán thấp hơn là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ cho Honda Vario 160 "nội" đối với bản nhập khẩu từ Indonesia.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

So với bản nhập khẩu, Honda Vario 160 lắp ráp trong nước không có nhiều khác biệt về kiểu dáng thiết kế, trang bị. Cụ thể, mẫu xe này sở hữu các số đo dài, rộng, cao lớn hơn mẫu cũ, với số đo lần lượt 1.929 x 679 x 1.088 (mm). Tùy phiên bản, Honda Vario 160 có trọng lượng từ 115 - 117 kg. Thiết kế thân xe lớn, cung cấp hộc chứa hành lý lên đến 17,9 lít.

Bánh xe Vario 160 được trang bị bộ lốp lớn và dày giúp tăng khả năng bám đường cùng sự ổn định khi vận hành. Kích thước lốp lớn (100/80-14 cho bánh trước và 120/70-14 cho bánh sau) kết hợp với bộ mâm hình chữ Y góp phần tạo dấu ấn thể thao mạnh mẽ. Thiết kế sàn để chân dạng phẳng, chiều rộng lên tới 422mm tạo sự thoải mái và tiện nghi trong di chuyển hàng ngày.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Công nghệ LED được trang bị đồng bộ cho hệ thống đèn giúp tiết kiệm điện năng và tăng độ nhận diện. Cụm đèn LED phía trước thiết kế tinh xảo, đèn định vị ban ngày được tách rời tạo dấu ấn riêng biệt. Đèn hậu nằm gọn phía đuôi xe với hiệu ứng 3D và đèn xi nhan sau tách rời tạo liên tưởng đến những mẫu xe phân khối lớn.

Ngoài ra, mặt đồng hồ của Vario 160 cũng được hiển thị bởi màn LCD kỹ thuật số, thiết kế khoa học, dễ dàng quan sát đầy đủ thông tin. Bên cạnh các thông tin cơ bản (tốc độ, báo xăng, đồng hồ), Vario 160 còn thể hiện thêm các chỉ số khác như hành trình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, ắc quy, báo thay dầu máy định kỳ và đèn báo động chống trộm, giúp người sử dụng dễ dàng quan sát các thông số cũng như theo dõi tình trạng hoạt động của xe.

Honda Vario 160 "nội" cũng được trang bị khóa thông minh Smartkey, màn hình hiển thị LCD được thiết kế mới, hộc chứa đồ phía trước có thêm cổng sạc USB. Cả hai phiên bản Honda Vario 160 CBS và ABS đều được trang bị hệ thống giảm xóc gồm cặp phuộc ống lồng hành trình ngược phía trước và giảm xóc sau dạng lò xo trụ đơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mang đến sự tự hào và thỏa mãn lòng khát khao chinh phục của khách hàng là mục tiêu hàng đầu của HVN khi nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm mới này. HVN áp dụng chiến lược phiên bản và màu sắc khi tập trung hơn vào tính đồng bộ qua từng phiên bản: Phiên bản Thể thao - màu Xám Đen Bạc phối tông màu sơn bóng Xám chủ đạo. Phiên bản Đặc biệt – màu Đỏ Đen Bạc. Phiên bản Cao cấp - màu Xanh Đen Bạc. Phiên bản Tiêu chuẩn – màu Đen Bạc huyền bí.

Honda trang bị cho Vario 160 động cơ 4 van eSP+ dung tích 160 cc có công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Bản lắp ráp tại Việt Nam cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước (với bản ABS). Bánh trước và sau đều sử dụng mâm hợp kim 14 inch kết hợp bộ lốp không săm. Với việc trình làng Honda Vario 160, danh mục xe tay ga 160 phân khối của Honda Việt Nam hiện có 3 mẫu xe gồm Air Blade 160, SH 160i và Vario 160.

Với các lựa chọn hệ thống phanh khác nhau, Honda Vario 160 có giá bán cụ thể như sau:

Đối thủ của

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

"Phát sốt" với mẫu xe máy trang bị cực đỉnh: Giá bán cực kỳ rẻ, "áp lực" cho Wave Alpha

Mới đây, hãng xe máy Bajaj Auto vừa chính thức ra mắt phiên bản ABS của mẫu xe Bajaj Platina 110 tại thị trường Ấn ...

Mẫu xe máy chỉ "uống" 1,3L xăng/100km, giá bán lại cực "chát": Liệu có xứng để xuống tiền?

Một trong những mẫu xe máy tay ga 50cc của Honda phải kể tới là dòng xe ga 50cc Honda Dunk. Đây là dòng xe ...

Giá xe máy Yamaha NVX 2023 mới nhất cuối tháng 12/2022: "Áp lực" cho Honda Air Blade

Từ lúc chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam, giá xe máy Yamaha NVX 155 tại các đại lý ở từng khu ...

Linh Linh (T/H)