Doanh thu Bách Hóa Xanh tăng 75% so với cùng kỳ

Cập nhật: 09:53 | 24/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN –  Bách Hoá Xanh (BHX) đã công bố doanh thu và khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình Double Shop (BHX kết hợp Gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại tỉnh Tây Ninh.  

doanh thu bach hoa xanh tang 75 so voi cung ky

Foxconn muốn mở nhà máy lắp ráp tivi 40 triệu USD tại Quảng Ninh

doanh thu bach hoa xanh tang 75 so voi cung ky

ACV dự kiến doanh thu năm 2019 đạt hơn 19 nghìn tỷ

Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng BHX liên tục tăng, hiện tại đạt hơn 1,4 tỷ đồng/tháng, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu trung bình các cửa hàng chuẩn đạt khoảng 1,3 tỷ đồng và cửa hàng lớn 300 m2 là 2,3 tỷ đồng/tháng.

BHX có 545 cửa hàng tính đến cuối tháng 5, trong đó 75 cửa hàng lớn diện tích 300 m2 (30 cửa hàng ở TP HCM, còn lại ở các tỉnh), gấp đôi cuối năm trước và chiếm khoảng 14% số cửa hàng toàn chuỗi.

doanh thu bach hoa xanh tang 75 so voi cung ky
Doanh thu Bách Hóa Xanh tăng 75% so với cùng kỳ

Trong năm 2019, BHX có 3 mục tiêu: (1) mở rộng mạng lưới, tăng doanh thu từng cửa hàng; (2) cải thiện lợi nhuận gộp và (3) đạt điểm hòa vốn tại cửa hàng và trung tâm phân phối muộn nhất vào tháng 12.

Một trong những biện pháp cải thiện biên lợi nhuận gộp của BHX là mua trực tiếp hàng hóa nhập khẩu, không qua trung gian để giảm giá vốn. Sau 3 tháng khởi động, lượng hàng nhập khẩu đã tăng 167% trong 2 tháng 4 - 5. Giá nhập khẩu thấp hơn thị trường từ 10 đến 30%. BHX cũng bắt đầu triển khai bán thử nghiệm online một số loại trái cây nhập khẩu.

Trong 5 tháng, tỷ lệ đóng góp hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh tăng 10% so với năm ngoái, đạt 50%. BHX đã khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình Double shop (BHX kết hợp gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại Tây Ninh.

Hoàng Hà

Tin liên quan