Doanh nghiệp Bình Dương dự tuyển dụng gần 97.000 lao động

Cập nhật: 11:45 | 05/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương, hiện nay Trung tâm đã tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp với tổng số gần 97.000 lao động. Trong đó, 69.143 lao động phổ thông, chiếm 71,3%; còn lại 27.732 lao động chuyên môn và lao động kỹ thuật, chiếm 28,7%.

doanh nghiep binh duong du tuyen dung gan 97000 lao dong

Sắp khai trương Vincom Plaza: Bất động sản Dĩ An chuẩn bị đón sóng đầu tư

doanh nghiep binh duong du tuyen dung gan 97000 lao dong

Xu hướng, nhu cầu tuyển dụng ngành nghề nào sẽ “hót” nhất năm 2019

doanh nghiep binh duong du tuyen dung gan 97000 lao dong

Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao

Ngành nghề tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia giao dịch lần này chủ yếu là các ngành dịch vụ vận tải, gỗ, xây dựng, văn phòng, bảo hiểm, điện tử, viễn thông, may, giày dép, bảo vệ, cơ khí, chế biến thực phẩm, sản xuất các sản phẩm nông sản, phân phối hàng tiêu dùng, kinh doanh địa ốc, bán hàng và các ngành dịch vụ khác.

doanh nghiep binh duong du tuyen dung gan 97000 lao dong

Những doanh nghiệp tuyển dụng thêm lao động hầu hết là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài ở các lĩnh vực dệt may, da giày, điện tử với mức thu nhập bình quân từ 7 - 9 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh lương còn nhiều chế độ phụ cấp, thưởng được các doanh nghiệp đưa ra để thu hút người lao động. Tuy nhiên, do tuyển dụng số lượng lao động lớn nên nguồn cung ở Bình Dương chưa đáp ứng kịp.

Để mở rộng địa bàn thu hút lao động cung ứng cho các doanh nghiệp, đồng thời tạo điều kiện cho người lao động thất nghiệp tiếp cận được thông tin về học nghề, lao động - việc làm cũng như cơ hội tuyển dụng phù hợp khả năng bản thân; góp phần điều tiết cân bằng cung - cầu lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục tiến hành liên kết với các tỉnh và kết hợp với Cục Việc làm thực hiện Sàn Giao dịch việc làm online.

Ngoài nguồn lao động tự do, lao động từ các tỉnh, bảo hiểm thất nghiệp, địa phương, các trường cao đẳng, đại học, cơ sở nghề, Trung tâm còn thu thập cả lao động nông thôn đang giảng dạy, lao động là bộ đội xuất ngũ...

Ngoài ra, Trung tâm cũng hỗ trợ tối đa doanh nghiệp quảng bá thông tin tuyển dụng đến người tìm việc bằng nhiều kênh, qua mạng xã hội; tăng cường cán bộ làm công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động; thông báo tuyển dụng lao động tại các nơi công cộng; thuê lao động từ các doanh nghiệp cung ứng lao động hoặc các địa phương liên kết với trung tâm…

Văn Thắng

Tin cũ hơn
Xem thêm