Doanh nghiệp bất động sản bứt phá nhờ chuyển đổi số

Cập nhật: 14:35 | 26/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Dưới tác động của đại dịch COVID-19 và sự suy thoái kinh tế kéo dài, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành kinh doanh Bất động sản (BĐS) đã và đang phải đối diện với muôn vàn khó khăn, thách thức. Việc tìm kiếm hướng đi mới phù hợp với bối cảnh chung, tháo gỡ vướng mắc trở thành nhiệm vụ bức thiết đối với mỗi đơn vị doanh nghiệp. Giải pháp nhận được nhiều ý kiến đồng thuận của các chuyên gia là chuyển đổi số.

Đẩy mạnh giao dịch trực tuyến nhờ chuyển đổi số

Giao dịch thương mại thị trường bất động sản Việt Nam năm 2021 chỉ đạt 50% so với cùng kỳ năm 2020. Nguyên nhân một phần tới từ việc doanh nghiệp chưa thấu hiểu nhu cầu của khách hàng bởi khách hàng bất động sản có nhu cầu khá riêng biệt bởi nó thường đến vào các thời điểm đặc thù.

Hiện tượng sàn BĐS cấu kết để “làm giá”, “ôm hàng”, “tạo sóng” gây nhiễu loạn thị trường là trở ngại ngăn cản khách hàng giao dịch. Nhu cầu đầu tư bất động sản giảm mạnh cũng đến từ tâm lý cân nhắc khi tìm kiếm những kênh trú ẩn an toàn, ít rủi ro.

2547-01
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Meey Land – ông Hoàng Mai Chung

Chia sẻ về vấn đề này tại Hội thảo “Một số kiến nghị và giải pháp tháo gỡ khó khăn để phục hồi thị trường BĐS trong giai đoạn hiện nay” do Bộ Xây dựng tổ chức, ông Hoàng Mai Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Meey Land – cho hay : “Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land đang trong quá trình tháo gỡ từng phần bởi được tập hợp dữ liệu và phân loại người dùng trên toàn bộ hệ thống. Dự kiến trong tương lai sẽ không còn sự lộn xộn, không còn tình trạng người mua không phân biệt được đâu là môi giới, đâu là chủ đầu tư, đâu là những người giao dịch chính chủ.

Những ứng dụng công nghệ hiện đại của Meey Land như Meeymap.com sẽ là dữ liệu quan trọng để người dân quyết định việc có nên tham gia giao dịch hay không. Chuyển đổi số sẽ giúp các nhà đầu tư có thể giảm tải các thủ tục rắc rối, hạn chế tranh chấp, đặc biệt là tiếp cận thông tin thị trường nhanh chóng rõ ràng.

Công nghệ 4.0 đã và sẽ là giải pháp mũi nhọn giải quyết những khó khăn của ngành bất động sản trong tương lai. Giữa bối cảnh tình hình dịch bệnh phức tạp, chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh giao dịch trực tuyến, dần dần từng bước đưa thị trường hoạt động ổn định.

2744-02
Chuyển đổi số, với các sản phẩm công nghệ hỗ trợ chuyên biệt là xu thế tất yếu trong ngành kinh doanh Bất động sản.

Kết nối doanh nghiệp và khách hàng nhờ chuyển đổi số

Doanh nghiệp cũng cần phải giúp khách hàng cảm thấy thích thú và thoải mái khi trải nghiệm công nghệ lĩnh vực bất động sản. Giữa bối cảnh Covid-19 bùng phát như hiện nay, khi mà người dân thường xuyên được khuyến cáo hạn chế tụ tập nơi đông người và tránh tiếp xúc trực tiếp thì mạng internet chính là môi trường lý tưởng để con người giao tiếp, làm việc.

Khi nhu cầu tương tác trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp bất động sản cũng cần phải là mới mình, thay đổi hướng tiếp cận khách hàng để phù hợp hơn với tình hình mới. Làm thế nào để khách hàng nếu có trải nghiệm tốt, tiếp nhận thông tin theo hướng tích chắc chắn sẽ là bài toán khó đối với tất cả doanh nghiệp.

3050-03
Hội thảo “Một số kiến nghị và giải pháp tháo gỡ khó khăn để phục hồi thị trường bất động sản trong giai đoạn hiện nay”

Hiểu được điều đó, những sản phẩm của Meey Land luôn đề cao sự tiện lợi, tính minh bạch thông tin, giảm bớt tranh chấp, giảm bớt quy trình thủ tục, giải quyết được cả những vấn đề liên quan đến tín dụng. Việc chuyển đổi số sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thị trường bất động sản. Điều này về cơ bản, mang lại cho cả người mua và người bán sự thuận tiện và hài lòng cao nhất.

Hiện nay, Meey Land đã xây dựng được Hệ sinh thái Công nghệ Bất động sản với 26 sản phẩm chuyên biệt cho thị trường bất động sản. Điều này tạo ra nền tảng để người mua bán kết nối với nhau dễ dàng. Đây cũng công cụ quản lý khách hàng hiệu quả, giúp tất cả các bên đều hiểu nguồn gốc và toàn bộ thông tin mảnh đất. Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin về mảnh đất mà không cần phải đến với các trung tâm mua bán nhà đất.

Có thể thấy, áp dụng công nghệ 4.0 đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp bất động sản và khách hàng, thúc đẩy doanh số giao dịch. Công nghệ số sẽ là chìa khóa mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp bất động sản.

Chứng khoán phiên chiều 26/11: Rung lắc mạnh, VN-Index mất mốc 1.500 điểm

Thị trường chứng khoán trong nước phiên chiều 26/11 diễn ra với những rung lắc mạnh. Hiện VN-Index giảm xuống dưới 1.500 điểm.

Khối ngoại bán ròng hơn 14.000 tỷ kể từ đầu quý IV, tập trung vào những cổ phiếu nào?

HPG vẫn giữ vững ngôi đầu trong danh sách bán ròng của khối ngoại, sau đó là nhiều cổ phiếu nhỏ hơn như SSI, MML, ...

Cổ phiếu bất động sản cuộn sóng, DIG, ITA, NBB, FLC tăng vụt

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay 25/11/2021, chỉ số VN-Index bật tăng mạnh 11,94 điểm (0,8%) lên 1.500,81 điểm. Đà hỗ trợ cho thị ...

Quang Huy

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm