Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ Bắc Giang chống dịch COVID-19

Cập nhật: 11:11 | 31/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngày 31/5, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thầy thuốc tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch COVID-19.

Tại lễ xuất quân, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh đã tặng hoa động viên các y, bác sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch.

0935-bac-si-hue
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ tặng hoa động viên các y, bác sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch.

Đoàn thầy thuốc tình nguyện Bệnh viện Trung ương Huế gồm 18 bác sĩ, điều dưỡng thuộc các khoa: Hồi sức tích cực, Gây mê hồi sức tim mạch, Cấp cứu tim mạch can thiệp, Chống độc, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Dinh dưỡng… Tại Bắc Giang, Đoàn sẽ phụ trách một Bệnh viện dã chiến, trực tiếp tham gia điều trị, sàng lọc, truy vết những trường hợp liên quan đến các ca mắc COVID-19 và phối hợp cùng các đơn vị để phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương này.

Điều dưỡng Đặng Quốc Bảo, Khoa Cấp cứu tim mạch can thiệp - Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Biết rõ nhiệm vụ lần này sẽ rất vất vả, được lãnh đạo Bệnh viện quan tâm, động viên tinh thần, anh cùng các y, bác sỹ trong đoàn sẽ nỗ lực, cố gắng góp một phần công sức nhỏ bé để ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19. Tinh thần của anh em là khi nào hết dịch, đất nước bình yên, chúng tôi mới trở về. Bên cạnh đó, các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế sẽ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

1005-bac-si-hue-2
Các bác sỹ tình nguyện lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch COVID-19.

Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Trưởng đoàn tình nguyện cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh Bắc Giang, Bệnh viện Trung ương Huế đã khẩn trương thành lập đoàn thầy thuốc gồm các trưởng khoa, các y, bác sỹ có chuyên môn cao cũng như nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 để hỗ trợ kịp thời cho tỉnh Bắc Giang trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong đó, nhiều bác sỹ chuyên về hồi sức, nhiễm khuẩn và dinh dưỡng. Tùy theo diễn biến dịch bệnh và tình hình thực tế, chúng tôi có thể điều động thêm người để hỗ trợ phòng, chống dịch thiết thực nhất cho tỉnh Bắc Giang.

Thừa Thiên - Huế là địa phương có các ca mắc COVID-19 xuất hiện trong cộng đồng nhưng với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đội ngũ y, bác sỹ của tỉnh sẵn sàng lên đường chia lửa cùng tỉnh Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Nguồn TTXVN

Tin cũ hơn
Xem thêm