Digiworld (DGW) ước lãi hơn 600 tỷ sau 10 tháng, dự kiến phát hành 4 triệu cổ phiếu ESOP

Cập nhật: 09:50 | 15/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Công ty CP Thế Giới Số (Digiworld - Mã: DGW) vừa có thông báo cập nhật tình hình kinh doanh trong bối cảnh áp lực bán tháo trên thị trường đang khiến cổ phiếu DGW lao dốc trong các phiên gần đây và nhiều tin đồn thất thiệt về tình hình công ty.

Lãnh đạo Digiworld thừa nhận tình hình thị trường đang khó khăn nhưng đang tích cực làm việc với tất cả nhãn hãng như Apple, Xiaomi, HP, Dell, Acer, Asus,… để kích cầu cũng như tăng nguồn cung phục vụ thị trường.

Digiworld (DGW) ước lãi hơn 600 tỷ sau 10 tháng, dự kiến phát hành 4 triệu cổ phiếu ESOP
Quý IV, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 7.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 300 tỷ, lần lượt giảm 5% và 8% so với nền so sánh cao của cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu riêng lẻ do doanh nghiệp công bố (chưa tính các công ty con), trong tháng 10, Digiworld ghi nhận doanh thu 1.555 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 66 tỷ đồng. Lũy kế 10 tháng đầu năm, doanh thu đạt 19.343 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 608 tỷ, lần lượt tăng trưởng 24% và tăng 39% so với cùng kỳ.

Trước đó tại sự kiện cập nhật tình hình kinh doanh ngày 3/11, Chủ tịch Đoàn Hồng Việt cho biết kết quả tháng 10 thấp hơn trung bình các tháng trước do mùa "Back to school" đã đi qua khiến nhu cầu tiêu thụ laptop chậm lại, đồng thời iPhone cũng đang thiếu hàng.

Quý IV, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 7.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 300 tỷ, lần lượt giảm 5% và 8% so với nền so sánh cao của cùng kỳ năm ngoái. Vị chủ tịch cho biết thông thường quý IV là quý quan trọng để bứt tốc của công ty. Ba quý đầu năm, công ty đã thực hiện 66% mục tiêu lợi nhuận sau thuế năm. Ông Việt nói, khoảng 34% còn lại vẫn nằm trong khả năng của công ty.

Về việc sở hữu cổ phiếu của ban lãnh đạo, Digiworld cho biết Hội đồng quản trị có hai thành viên độc lập không sở hữu cổ phiếu và ba thành viên còn lại nắm giữ cổ phiếu thông qua các công ty trách nhiệm hữu hạn do cá nhân làm chủ. Các công ty riêng này chưa lưu ký cổ phiếu nên không mua bán trên sàn. Tổng số lượng các công ty riêng đang nắm giữ hơn 74,2 triệu cổ phiếu, sở hữu 45% vốn công ty.

Lãnh đạo Digiworld cũng cam kết với nhà đầu tư rằng "sẽ không bao giờ bán cổ phiếu DGW".

Bên cạnh đó, sắp tới Digiworld dự kiến phát hành 4 triệu cổ phiếu ESOP cho người lao động với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong một năm. Thời gian hết hạn chế của đợt phát hành gần nhất đến tháng 4/2023.

Với các thông tin, Digiworld khẳng định "mọi hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của công ty vẫn hoạt động bình thường".

Doanh thu có thể tăng trưởng 2 chữ số trong năm 2023 từ Apple và Xiaomi

Trước đó, tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư diễn ra vào ngày 03/11, nhiều nhà đầu tư cũng tỏ ra ái ngại về bài toán tăng trưởng của Digiworld trong năm 2023 trong bối cảnh sức mua suy giảm, lạm phát và lãi suất gia tăng.

Đáp lại, ông Đoàn Hồng Việt cho biết nhu cầu trên toàn cầu đang suy giảm nhưng sẽ không ảnh hưởng quá mạnh tới kết quả kinh doanh của Digiworld vì đà tăng trưởng của Công ty đến từ nhiều sản phẩm khác nhau.

“Đà tăng trưởng từ một số thương hiệu cũ (như Xiaomi, Apple) và sự đóng góp từ các sản phẩm mới sẽ bù đắp cho sự suy giảm của các thương hiệu khác”, ông nói.

Ông Việt chia sẻ thêm Digiworld vẫn có thể tăng trưởng 25% trong năm 2023 khi Apple và Xiaomi – hai nhà cung ứng chủ chốt và chiếm 60-65% doanh thu của Digiworld – có thể tăng trưởng ở mức hai con số.

“Apple đang tăng trưởng thị phần tại Việt Nam rất tốt nhờ lấy lại được thị phần từ hàng xách tay và xu thế cao cấp hóa của thị trường điện thoại. Apple dự kiến tăng trưởng 30% tại thị trường Việt Nam.

Riêng về Xiaomi, tổng doanh số và sản lượng điện thoại có thể đi ngang. Tuy nhiên, với xu thế cao cấp hóa của thị trường điện thoại, thương hiệu Xiaomi sẽ ngày càng cao cấp hơn. Việc sản phẩm cao cấp chiếm tỷ trọng lớn hơn sẽ giúp doanh thu từ Xiaomi tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 con số. Ngoài ra, Digiworld còn cung ứng tivi và các sản phẩm gia dụng khác của Xiaomi”, ông Việt cho biết.

Khoảng 35% doanh thu còn lại đến từ các nhà cung cấp hiện tại và các nhà cung cấp mới. “Chúng tôi sẽ liên tục tìm kiếm và ký kết trong năm 2023. Điều này sẽ đảm bảo cho cả công ty tăng trưởng 25% trở lên”, ông Việt cho biết.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bán cổ phiếu DGW, Giám đốc chi nhánh Digiworld dự thu hơn 7 tỷ đồng

Bà Tô Tiểu Ngọc, Giám đốc chi nhánh Hà Nội Công ty CP Thế giới số (Digiworld, HOSE – Mã: DGW) đăng ký bán 120.000 ...

Digiword muốn vay 800 tỷ đồng từ Techcombank

Tính tới ngày 30/6/2022, Công ty CP Thế Giới Số (Digiword, sàn HOSE, mã chứng khoán DGW) vay 1.243 tỷ đồng từ các ngân hàng ...

Đánh giá hiệu quả đầu tư cổ phiếu DGW theo thời điểm công bố BCTC Quý

Công ty CP Thế giới số (Digiworld – Mã: DGW) là công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ phát triển thị ...

Văn Toàn

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm