Điểm tin đầu tư dự án hạ tầng giao thông tuần qua

Cập nhật: 17:00 | 09/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Thủ tướng tiếp tục yêu cầu thông tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận cuối năm nay; Hà Nội cân nhắc phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng;... là những tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông đáng chú ý tuần qua.

Thủ tướng tiếp tục yêu cầu thông tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận cuối năm nay

Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu thông tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận cuối năm nay, đề nghị Bộ GTVT và tỉnh Tiền Giang xử lý vướng mắc của chủ đầu tư.

Đây là lần thứ 3 kể từ khi Dự án được tái khởi động từ tháng 3/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp thăm công trường, chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc đang còn tồn đọng nhằm bảo đảm mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2020.

1216 vp
Ảnh minh họa

“Đây là tuyến đường rất ý nghĩa đối với nhân dân vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực”, Thủ tướng nhấn mạnh và yêu cầu Bộ GTVT phải tiếp tục triển khai dự án cầu Mỹ Thuận sớm nhất vì đã có nguồn vốn.

Tuyến Mỹ Thuận đến Cần Thơ phải được xử lý sớm nhất thời gian tới. Đồng thời, nghiên cứu tuyến Cần Thơ - Cà Mau đưa vào kế hoạch 2021-2025 để hoàn thiện 365 km từ TPHCM đi Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ - Cà Mau. Các đơn vị, các nhà hoa học phải nghiên cứu để chất lượng đường tốt trên nền đất yếu.

Hà Nội cân nhắc phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng

UBND TP Hà Nội đề nghị nghiên cứu, lựa chọn phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo để báo cáo xin chủ trương từ các cấp có thẩm quyền.

UBND TP.Hà Nội vừa thống nhất một số nội dung quan trọng về phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên, cụ thể là nút giao thông hai đầu cầu, các điểm kết nối đối với các tuyến đường hiện hữu và tuyến đường ven sông dự kiến, hạn chế giải phóng mặt bằng.

UBND TP.Hà Nội cũng giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Ban QLDA Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội tổ chức hội đồng lựa chọn phương án, báo cáo UBND thành phố và chuẩn bị hồ sơ báo cáo Thường trực Thành ủy, ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội để xin chủ trương.

Trước đó, Tổng Công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) đã đề xuất phương án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng.

Xem xét đề xuất cân đối vốn cho Dự án Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải xem xét đề xuất cân đối vốn cho Dự án giai đoạn 2021 - 2025. Tỉnh ủy Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn thực hiện theo ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 4327/VPCP-CN ngày 1/6/2020 của Văn phòng Chính phủ.

Cụ thể, tại Văn bản số 4327/VPCP-CN, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu UBND tỉnh Lạng Sơn làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về khả năng hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương cho Dự án; chủ động quyết định lựa chọn phương án đầu tư tối ưu phù hợp với khả năng huy động nguồn vốn, bảo đảm yêu cầu kinh tế - kỹ thuật, hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí và đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, UBND tỉnh Lạng Sơn đã đề xuất 2 phương án đầu tư. Phương án 1, Dự án sẽ đầu tư xây dựng quy mô 4 làn hoàn chỉnh, nền đường rộng 22 m, chiều dài 43 km, tổng mức đầu tư 8.790 tỷ đồng. Phương án 2, thực hiện giải phóng mặt bằng quy mô 22 m, trong đó, đầu tư đoạn Km 1+800-Km 17+420 (nút giao Quốc lộ 4B), quy mô 2 làn xe, nền đường rộng 13,5 m; đoạn Km 17+420-Km 44+750, quy mô 4 làn hạn chế, nền đường rộng 17,5 m, tổng mức đầu tư 5.947 tỷ đồng.

Hơn 500 tỷ đồng đầu tư nâng công suất cảng Khuyến Lương

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản tham gia ý kiến thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư dự án đầu tư mở rộng bến thủy nội địa tại cảng Khuyến Lương.

Tại văn bản này, Sở GTVT Hà Nội cho biết, cảng Khuyến Lương sẽ được mở rộng thêm 8ha (diện tích cảng hiện nay khoảng 9,9ha) với quy mô bổ sung thêm 3 bến, công suất thiết kế khu cảng mở rộng 1,2 - 1,5 triệu tấn/năm (tương ứng 120.000 - 150.000 triệu Teu/năm).

Chức năng của cảng là tiếp nhận, bốc dỡ hàng container, tổng hợp có tải trọng 1.000 DWT đủ tải và 2.000 DWT giảm tải (sà lan container đến 128Teu). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 513,2 tỷ đồng.

Sở GTVT Hà Nội đồng tình chủ trương xã hội hóa đầu tư, huy động các nguồn lực để đầu tư mở rộng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông địa bàn thành phố theo quy hoạch, trong đó có hệ thống cảng thủy nội địa nhằm từng bước hoàn thiện quy hoạch và phục vụ phát triển KT-XH, giảm áp lực vốn ngân sách đầu tư cho lĩnh vực này.

Khởi công Dự án Sân bay Long Thành trong năm 2020

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Thủ tướng yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan tập trung cùng tỉnh Đồng Nai sớm hoàn thiện báo cáo khả thi của Dự án, rà soát và hoàn thiện kế hoạch đầu tư để khởi công Dự án trong năm 2020.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai phải phải giải ngân tối đa số vốn đầu tư công đã giao. Trước hết làm tốt công tác tái định cư cho người dân, đền bù giải phóng mặt bằng để hoàn thành bàn giao 1.800 ha mặt bằng trước kỳ họp Quốc hội tháng 10/2020.

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 7/8/2020

Điều chỉnh phương án đầu tư cao tốc Vân Đồn - Móng Cái; Khởi công Dự án Sân bay Long Thành trong năm 2020;... là những tin ...

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 6/8/2020

Đề xuất cân đối vốn tại Dự án Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị; AMI AC Renewables Đắk Lắk đề xuất đầu tư dự án ...

Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông ngày 5/8/2020

TP.HCM kiến nghị đầu tư xây dựng 4 dự án mới; Bình Định chỉ định nhà đầu tư dự án nhà máy nước sạch 367 tỷ;... là ...

Đại Dương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm