Điểm lại các đời xe máy Honda SH Việt Nam, dòng xe tay ga cao cấp luôn được săn đón

Cập nhật: 10:38 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Cùng điểm lại các đời xe máy Honda SH Việt Nam từ trước tới nay, để xem xem tại sao dòng xe tay ga cao cấp này lại luôn được săn đón nhé.

6 thiết bị khoá chống trộm xe máy tuyệt đối an toàn mới nhất 2022

Tất cả các dòng xe máy Honda Future và những đổi mới đầy thú vị

Còn nhớ thời điểm cách đây 21 năm về trước, xe máy Honda SH đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và tạo nên tiếng vang thời bấy giờ. Và dù cho hai thập kỷ đã qua, SH vẫn là dòng tay ga cao được ưa chuộng nhất hiện nay. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu các đời xe SH Việt Nam kể từ năm 2001 cho đến nay nhé. Để xem xem SH đã thay đổi như thế nào trong suốt những năm qua nhé.

Điểm lại các đời xe máy Honda SH Việt Nam, dòng xe tay ga cao cấp luôn được săn đón

Honda SH đời 2001 - 2004

Phiên bản SH 2001 là thế hệ đầu tiên được các đại lý tư nhân nhập khẩu về với số lượng lớn. Nhất là khi nhu cầu trong nước về dòng xe tay ga cỡ lớn được ưa chuộng tại Việt Nam.

Thời điểm này, SH đã có 2 phiên bản động cơ bao gồm 125cc và 150cc.

Với mức giá được nhập về lên tới hàng trăm triệu. Quả thực, Honda đã rất thành công khi xây dựng hình ảnh xe SH là dòng tay ga sang trọng, cao cấp. Và câu chuyện “người đi xe SH ắt hẳn là người có tiền” cũng bắt nguồn từ đây.

SH đời 2005 - 2008

Từ năm 2005 - 2008, Honda đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ về mặt động cơ đối với chiếc con cưng của mình. Cụ thể: SH chính là là thế hệ xe đầu tiên sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM giúp tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời bảo vệ môi trường hiệu quả hơn.

Honda SH đời 2009 - 2011

Đây chính là thời điểm Honda chính thức phân phối dòng xe SH tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 125cc và 150cc.

Về mặt kiểu dáng, xe gần như được thay đổi hoàn toàn như: yếm xe, dàn áo, kính chắn gió đều được tích hợp sẵn. Xét về mặt trang bị, Honda đã nâng cấp về hệ thống phanh. Thay vì phanh đĩa, SH 2009 đã được trang bị phanh CBS hiện đại giúp bảo vệ cho người lái được tốt hơn khi phải xử lý những tình huống cấp bách.

Nhiều ý kiến cho rằng, năm 2009 là thời kỳ đỉnh cao mà Honda đã tạo dựng cho SH. Đây cũng là thiết kế được đánh giá đẹp mắt nhất từ trước đến nay. Và mức giá được bán ra tại thị trường Việt Nam rơi vào khoảng 100 - 122 triệu đồng với phiên bản 150cc.

Bảng giá 'ông hoàng' xe máy số Honda Future mới nhất tháng 7/2022

Honda SH đời 2012 - 2016

Ở phiên bản này, Honda tập trung vào việc thay đổi thiết kế để SH phù hợp với cả khách hàng là nữ giới. Những đường nét trên xe có phần bo tròn để xe trôngợc mềm mại hơn. Tuy nhiên, ở thời điểm này Honda đã nhận không ít lời đánh giá tiêu cực khi cho rằng hãng đã làm mất đi cái chất của SH.

Cũng trong phiên bản này, những trang bị điện tử được đưa vào như: công nghệ eSP được tích hợp công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, bộ đề ACG, ổ khóa từ có chức năng tìm kiếm xe từ xa.

Nhờ trang bị động cơ eSP, SH đạt công suất cực đại 11.8HP và mô men xoắn cực đại là 11.2Nm đối với SH 125i. Còn phiên bản 150i, xe đạt công suất cực đại 14.4HP và mô men xoắn cực đại là 13.2Nm.

Đến năm 2015, xe được trang bị khóa smartkey hiện đại. Và SH cũng là mẫu xe tay ga đầu tiên tại Việt Nam được trang bị tính năng này.

Honda SH đời 2017 - 2019

Trong năm 2017, hãng không có sự thay đổi quá nhiều về ngoại hình mà tiếp tục nâng cấp trang bị an toàn cho người lái bằng hệ thống phanh ABS 2 kênh. Phần đèn chiếu sáng được sử dụng hoàn toàn công nghệ LED để cho dải sáng rộng hơn, ánh sáng sắc nét hơn.

SH đời 2020 - 2021

Cũng kể từ năm 2019 trở đi, phiên bản SH 150i chính thức loại bỏ công tắc đèn chiếu sáng. Thiết kế của xe được tinh chỉnh lại. Ví dụ như: đèn pha được dời xuống phía dưới, đèn định vi ban ngày, nắp bình xăng được đặt ở phía trước…

Và sự thay đổi lớn nhất về mặt trang bị của SH. Đó chính là bộ đồng hồ LCD có khả năng kết nối bluetooth qua ứng dụng my Honda+. Tuy nhiên, bạn cũng không nên trông đợi quá nhiều. Vì ứng dụng này chỉ dừng ở việc sao lưu và theo dõi quá trình bảo dưỡng của xe mà thôi.

Còn về mặt động cơ, hãng cũng đã có sự nâng cấp nhẹ nhàng. Cụ thể: SH sử dụng động cơ eSP+, tăng cam thủy lực, HSTC và phun xăng điện tử. Khối động cơ này giúp xe đạt công suất 12.2HP và mô men xoắn cực đại 11.6Nm đối với SH 125i. Còn với SH150i, xe đạt công suất 14.4HP và mô men xoắn cực đại là 13.9Nm.

Honda SH 2022

Xe máy Honda SH 2022 hiện đang là mẫu xe máy tay ga cao cấp đã và đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, SH 2022 hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng là những bạn trẻ thành đạt cho đến những người trung niên lớn tuổi.

Với lợi thế về số lượng khách hàng trung thành và tin dùng dòng sản phẩm này, Honda SH 2022 đang được nhiều người dự đoán sẽ tiếp độc chiếm ngôi vương trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại thị trường Việt Nam.

Xe máy Honda SH 2022 vẫn giữ được cái “gen” truyền thống theo phong cách sang trọng, lịch lãm của một mẫu xe tay cao cấp mà hình ảnh đó vốn đã được tạo dựng trong nhiều năm qua.

Honda SH 2022 sử dụng chìa khóa Smartkey với chức năng định vị tìm xe và khóa xe từ xa vô cùng tiện lợi khi tìm xe tại các trung tâm mua sắm. SH 2022 được trang bị thêm cổng sạc điện thoại USB nằm gọn gàng nhỏ nhắn trong cốp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và góp phần tăng khả năng tiện dụng cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Kinh nghiệm mua xe máy trả góp lãi suất 0%, không phải ai cũng biết

Do có nhu cầu phục vụ cho việc đi lại nhưng lại chưa đủ tiền, nhiều người đã chọn hình thức mua xe máy trả ...

Tất cả các dòng xe máy Honda Future và những đổi mới đầy thú vị

Ra mắt vào cuối năm 1999, xe máy Honda Future đã có rất nhiều cải tiến để phù hợp với nhu cầu của người dùng. ...

Xe máy Yamaha Grande phiên bản giới hạn 2022 siêu sang dành riêng cho 'phái đẹp'

Hứa hẹn trở thành một trong những mẫu xe máy tay ga đáng mua nhất thị trường, Yamaha cho ra mắt dòng Grande Hybrid phiên ...

Minh Đức