Điểm danh 3 mẫu xe máy dành cho dân phượt: Thiết kế cực đỉnh, trang bị "xịn xò"

Cập nhật: 10:50 | 31/01/2023 Theo dõi KTCK trên

Đều là những "con ngựa chiến" khiến dân phượt đều yêu thích. Ngoài vẻ ngoài bóng bẩy thì top 3 chiếc xe máy dưới đây còn hút dân chơi bởi diện mạo, trang bị,... có điều, giá bán của chúng khiến dân tình đắn đo trước khi "xuống tiền".

"Xế xịn" nhà Yamaha ra mắt với thiết kế hoài cổ: Giá bán khiến Honda Winner X "thấp thỏm lo âu"

Giá xe máy Yamaha Jupiter Finn mới nhất tháng 2/2023: "Áp lực" cho Honda Wave Alpha

Giá xe máy Honda SH 160i mới nhất tháng 2/2023: Lại điệp khúc tăng giá?

Yamaha MT-03

Cùng với MT-07, MT-09 và MT-10, Yamaha MT-03 hứa hẹn là "con ngựa sắt" tuyệt vời cho cả dân chơi mới và những tay lái có kinh nghiệm. Dòng xe máy với thiết kế giúp ngồi thẳng hơn, trọng lượng nhẹ 168kg và thiết kế thanh thoát giúp các biker cảm thấy thoải mái cho việc sử dụng hàng ngày vừa nhanh nhẹn trong những khúc cua.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cung cấp sức mạnh cho MT-03 là động cơ dung tích 321 cc, xy-lanh đôi, sản sinh công suất 42 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30 Nm tại 9.000 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu của MT-03 được công bố là 3,8 l/100 km. Yamaha Việt Nam phân phối MT-03 với 2 màu sơn là xám và xanh dương, mức giá 129 triệu đồng. Trong phân khúc nakedbike 300 cc, MT-03 cạnh tranh với những cái tên như Honda CB300R, Kawasaki Z400...

Kawasaki Ninja 400

Kawasaki Ninja 400 giảm giá bằng cách cắt bỏ tính năng ABS. Nhưng ngay cả khi không có ABS, đó vẫn là một chiếc xe tuyệt vời với động cơ xy-lanh đôi dung tích 399cc gọn gàng, vòng tua cao, trông chẳng khác gì những người anh em Ninja khác với động cơ mạnh mẽ và giá thành cao hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với kiểu dáng thể thao được phân bổ các chi tiết một cách hợp lý, bất kể biker nào, dù thấp hay cao, cũng tự tin cầm lái Ninja 400. Hộp số được trang bị hệ thống Chống trượt ly hợp (Slipper Clutch) giúp chống khóa bánh khi dồn số gấp. Công suất ấn tượng với mức cực đại đạt 44,8 mã lực tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại 8.000 vòng/phút.

Bình xăng có dung tích 14 lít, giúp xe có thể đi được quãng đường 338 km với bình xăng đầy. Trọng lượng ướt của xe là 168 kg, nhẹ hơn Ninja 300 đến 8 kg, giúp mẫu xe này trở thành mẫu xe có tỉ lệ công suất/khối lượng thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc.

Hiện tại, Kawasaki Ninja 400 ABS sẽ chính thức có mặt tại showroom Kawasaki Việt Nam – Thưởng Motor Hà Nội với 2 tùy chọn, bao gồm phiên bản KRT (Kawasaki Racing Team) và phiên bản Đen Bóng (Black). Giá xe Kawasaki Ninja 400 ABS hiện tại là 159.000.000 đồng (Đã bao gồm VAT), chi phí lăn bánh sẽ có thay đổi theo từng địa phương, dao động trong khoảng trên dưới 170.000.000 đồng.

Đây là mẫu Sportbike tầm trung đáng mua nhất ở Việt Nam với thiết kế thể thao và động cơ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, giá xe Kawasaki ninja 400 rất hợp lý và "hợp túi tiền" nên dễ tiếp cận với đa số người dùng, Ninja 400 hoàn toàn có thể đánh bại các đối thủ cùng phân khúc như Yamaha R3, KTM RC390,…

Honda CB300R

Phiên bản CB300R ABS chỉ có trọng lượng gần 144kg, hứa hẹn là một "chú ngựa chiến" dễ cầm cương nhưng cũng đầy thú vị. Là một mẫu xe động cơ dung tích nhỏ (286cc) nhưng lại mang hiệu suất vận hành lớn, Honda CB300R là một chiếc mô tô có kiểu dáng hoàn hảo, phù hợp cho cả nhu cầu đi lại trong đô thị và vi vu nhanh qua những ngọn đồi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda CB300R được phát triển dựa trên mẫu concept Honda Neo Sports Cafe, lấy cảm hứng từ dòng xe classic cổ điển kết hợp với đường nét và trang bị hiện đại. Và đến cuối năm 2019, CB300R chính thức được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối cho thị trường trong nước với mức giá 140 triệu đồng. Đây được coi là giá bán hấp dẫn cho một mẫu xe có thiết kế đẹp mắt và trang bị động cơ xy-lanh 300 cc.

Tuy nhiên, vào đầu năm 2022, Honda Việt Nam chính thức ngừng bán CB300R để nhường "sân chơi" cho những người "anh em" khác. Chính vì vậy, bạn chỉ có thể mua Honda CB300R thông qua các đơn vị tư nhân nhập khẩu, hoặc tìm mua CB300R đã qua sử dụng trên thị trường mua bán xe máy cũ hiện nay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Đối thủ "cứng cựa" của Honda Vision gây sốt với thiết kế tí hon: "Ăn đứt" mọi đối thủ về giá bán

Tại thị trường Ấn Độ, cuộc đua doanh số trong phân khúc xe máy tay ga cỡ nhỏ đang trở nên gay cấn hơn bao ...

Honda SH Việt "chào Xuân" rực rỡ với giá cực hời: Chỉ 63 triệu có ngay "xế xịn"

Tại thị trường mua bán xe máy cũ thì mẫu xe Honda SH Việt Nam vẫn là dòng xe được tìm kiếm khá nhiều. Thay ...

"Người kế nhiệm" xe máy Honda Vision lộ diện: Xứng đáng dẫn đầu phân khúc giá rẻ

Honda hiện tại đang phát triển một mẫu xe máy tay tay ga điện mới và sẽ sớm tung ra thị trường Ấn Độ trong ...

Thanh Hằng