Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến mức độ quan tâm bất động sản giảm xuống

Cập nhật: 10:53 | 14/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Đà Nẵng có sự sụt giảm độ quan tâm cao nhất, lên tới 20%. Tính chung tháng 7, mức độ quan tâm giảm 7% so với tháng trước, người tìm kiếm ít quan tâm tới đất thổ cư hơn.

Theo báo cáo tiêu điểm thị trường bất động sản tháng 7 của Batdongsan.com.vn, làn sóng Covid-19 thứ hai bùng phát trở lại ở Việt Nam từ ngày 25/7 và ngay lập tức tác động tới thị trường. Lượng tin đăng và mức độ quan tâm giảm trong các ngày cuối tháng. Tính chung cả tháng, mức độ quan tâm giảm 7% so với tháng trước, người tìm kiếm ít quan tâm tới đất thổ cư hơn.

0046-dy-an37
Ảnh minh họa

Tại TP HCM, lượng tin đăng tăng 5% nhưng mức độ quan tâm giảm 7% so với tháng trước. Khu vực quận 2, quận 7 vẫn nhận được sự quan tâm nhiều nhất của thị trường. Chung cư vẫn tăng giá rao bán khoảng 7,5% so với cùng kỳ năm trước nhưng mức độ quan tâm lại giảm tương ứng 7% tháng trước. Tại Hà Nội, lượng tin đăng tăng 1% so với tháng trước nhưng mức độ quan tâm giảm 4%, giảm nhiều nhất ở phân khúc nhà biệt thự, liền kề. Bất động sản Hà Đông được quan tâm nhất. Giá rao bán chung cư trung bình tăng 2,2% cùng kỳ năm trước nhưng mức độ quan tâm lại giảm 5% tháng trước.

Đà Nẵng, tâm dịch của cả nước, có sự sụt giảm độ quan tâm cao nhất, lên tới 20%.

Trong bối cảnh thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, báo cáo chỉ ra giá rao bán chung cư tại Hà Nội và TP HCM vẫn ổn định, không biến động đáng kể. Lượng tin đăng có tăng nhẹ ở các khu vực như TP HCM, Hà Nội, Bình Dương và Đồng Nai. Chung cư cho thuê có lượng tin đăng nhiều nhất trong tháng, tăng 6% so với tháng trước.

Bắc Ninh: Bất động sản đô thị công nghiệp Từ Sơn điểm sáng thu hút nhà đầu tư

Là trọng điểm công nghiệp lớn nhất Bắc Ninh và miền Bắc, nằm trong cực tăng trưởng mới của trung tâm Vùng thủ đô, Từ ...

Giữa dịch COVID-19, nhà đầu tư săn lùng bất động sản Hoài Đức

Giữa dịch COVID-19, nhiều nhà đầu tư vẫn săn lùng đất Hoài Đức bởi đây là khu vực có tiềm năng phát triển lớn, khả ...

BĐS công nghiệp Bắc Giang, dẫn đầu cả nước về mức độ quan tâm trong quý II/2020

Theo Số liệu thống kê của batdongsan.com cho thấy, số lượng lượt tìm kiếm bất động sản công nghiệp tại Bắc Giang đã tăng mạnh ...

Đại Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm