ĐHĐCĐ Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG): Ban lãnh đạo 'hé lộ' kết quả kinh doanh quý I/2023 đầy khả quan

Cập nhật: 18:10 | 19/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù chưa đưa ra con số cụ thể, nhưng Ban lãnh đạo Tập đoàn Đầu tư Thăng Long khẳng định kết quả kinh doanh quý I của công ty đảm bảo được kỳ vọng của các nhà đầu tư.

ĐHĐCĐ Thăng Long Invest (TIG): Kết quả kinh doanh quý I đảm bảo được kỳ vọng của các nhà đầu tư
Ban chủ tọa Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 của Tập đoàn Đầu tư Thăng Long.

Ngày 19/4/2023, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (Thăng Long Invest, HNX: TIG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 thông qua tình hình kinh doanh năm 2022, kế hoạch kinh doanh năm 2023 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Cụ thể, về kết quả kinh doanh, năm 2022, công ty đạt tổng doanh thu hợp nhất là 1.141,1 tỷ đồng, bằng 105% so với năm 2021, tổng doanh thu công ty mẹ đạt 1.041,5 tỷ đồng, bằng 146% so với năm 2021.

Sau khi trừ đi các chi phí, năm 2022, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ TIG và hợp nhất lần lượt đạt 309.8 tỷ và 276 tỷ, bằng 149 % và 105 % so với năm 2021. Trong năm 2022, TIG đặt ra kế hoạch phát triển doanh thu lợi nhuận cụ thể với doanh thu hợp nhất kế hoạch là 1.450 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất kế hoạch là 350 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đạt được công ty đã thực hiện được gần 80% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.

ĐHĐCĐ Thăng Long Invest (TIG): Kết quả kinh doanh quý I đảm bảo được kỳ vọng của các nhà đầu tư
Ông Nguyễn Phúc Long - Chủ tịch HĐQT Thăng Long Invest phát biểu tại Đại hội.

Bổ sung thêm về tình hình tài chính của TIG trong năm qua, ông Dương Quang Trung, Phó Tổng giám đốc cho biết, khả năng thanh toán của công ty vẫn rất tốt và cao so với các công ty hoạt động cùng ngành nghề khi hệ số thanh toán ngắn hạn đã tăng từ 1,57 lần (đối với Công ty mẹ) lên 3,44 lần, giảm từ 2,23 xuống 1,58 lần (hợp nhất); hệ số thanh toán nhanh tăng từ 1,06 lần lên 2,78 lần (Công ty mẹ); giảm từ 1,79 lần xuống 1,06 lần (hợp nhất).

Ngoài ra, hệ số nợ phải trả/tổng tài sản của công ty tăng từ 0,42 lần xuống 0,23 lần (đối với Công ty mẹ) và 0,43 lần xuống 0,42 lần (hợp nhất) so với năm 2021; hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu giảm từ 0,71 lần xuống 0,3 lần (đối với Công ty mẹ) và 0,75 lần xuống 0,73 lần (hợp nhất) so với năm 2021.

Trong năm 2022, do thị trường chứng khoán gặp nhiều khó khăn, các chính sách liên quan đến thị trường trái phiếu liên tục thay đổi nên Công ty đã dừng triển khai phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi đã được thông qua trước đó.

"Căn cứ vào tình hình thực tế của thị trường và nhu cầu sử dụng vốn cho hoạt động kinh doanh, HĐQT dự kiến sẽ cân nhắc việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ theo quy định của pháp luật", ông Dương Quang Trung cho biết.

ĐHĐCĐ Thăng Long Invest (TIG): Kết quả kinh doanh quý I đảm bảo được kỳ vọng của các nhà đầu tư
Ông Dương Quang Trung - Phó Tổng giám đốc Thăng Long Invest phát biểu tại Đại hội.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2023, TIG đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất gần 1.254 tỷ đồng, tăng gần 10% so với thực hiện năm 2022; lợi nhuận trước thuế hợp nhất là gần 280,2 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thực hiện năm 2022; dự kiến trả cổ tức ở mức 10%, tương đương năm 2022.

Để đạt được mục tiêu này, TIG sẽ tiếp tục phát huy chiến lược phát triển song song hai dòng sản phẩm bất động sản thương mại (tạo nguồn thu ngắn hạn) và bất động sản du lịch, dịch vụ (tạo nguồn thu dài hạn và bền vững); tiên phong thực hiện chiến lược “Go Global” khai phá, phát triển thị trường dịch vụ bất động sản định cư châu Âu với các dự án và sản phẩm căn hộ phố cổ Budapest (Hungary) phục vụ cho nhu cầu rất lớn của khách hàng Việt Nam và các nước khác.

Cùng với đó sẽ vận hành và khai thắc hệ thống dịch vụ, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí 5* Wyndham Vườn Vua Thanh Thủy và 4* King Garden Thanh Thủy, BW Singnature Collection By Best Western, kết hợp phát triển đầu tư Dự án sân golf 18 hố cùng các tiện ích đi kèm tại Tổ hợp quần thể nghỉ dưỡng Vườn Vua.

ĐHĐCĐ Thăng Long Invest (TIG): Kết quả kinh doanh quý I đảm bảo được kỳ vọng của các nhà đầu tư
Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các tờ trình của TIG.

Song song với đó, TIG cũng vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm đề xuất, đấu thầu đấu giá phát triển các dự án bất động sản ở những địa phương tiềm năng trên cả nước, chuẩn bị quỹ đất và pháp lý dự án cho hoạt động đầu tư phát triển dài hạn 5-10 năm tới.

Tích lũy các dự án giá trị để gia tăng nguồn lực phát triển dài hạn, hiện thực hóa doanh thu, lợi nhuận các dự án đã triển khai tạo dòng tiền mạnh phục vụ tái đầu tư các dự án mới, hướng tới là một doanh nghiệp kinh doanh bền vững.

Đặc biệt, ban lãnh đạo đã tiết lộ tình hình kinh doanh quý I/2023 của TIG. Theo chia sẻ của ông Dương Quang Trung, do đặc thù là doanh nghiệp sở hữu nhiều công ty con, nên TIG vẫn đang trong quá trình hoàn thiện báo cáo tài chính và chưa đưa ra con số cụ thể.

“Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của công ty trong 3 tháng đầu năm đảm bảo đạt được kỳ vọng của các nhà đầu tư”, ông Dương Quang Trung khẳng định.

ĐHĐCĐ Thăng Long Invest (TIG): Kết quả kinh doanh quý I đảm bảo được kỳ vọng của các nhà đầu tư
Các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội.

Tại đại hội, các cổ đông đã thông qua tờ trình miễn nhiễm ông Lê Văn Châu - Phó Chủ tịch HĐQT và ông Trần Xuân Đại Thắng - Thành viên Ban kiểm soát (BKS). Đồng thời bầu thay thế ông Dương Quang Trung và ông Vũ Ngọc Anh.

Như vậy, HĐQT nhiệm kỳ 2021-2016 của Thăng Long Invest vẫn gồm 5 thành viên: ông Nguyễn Phúc Long, ông Dương Quang Trung, ông Hồ Ngọc Hải, ông Nguyễn Viết Việt và bà Đào Thị Thanh; BKS gồm 3 thành viên: bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, bà Hồ Thị Hà và ông Vũ Ngọc Anh.

Đại hội cũng thông qua tất cả các tờ trình liên quan đến sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty, quy chế làm việc của HĐQT và BKS, thành lập công ty con chi nhánh châu Âu...

CLB Sao Vàng đất Việt tìm kiếm cơ hội đầu tư, xúc tiến thương mại ở Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu

Mới đây, nhận lời mời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đoàn Doanh nghiệp CLB Sao Vàng ...

Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) vinh dự lọt top doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (Thăng Long Invest Group, HoSE: TIG) vinh dự lọt top 44/500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh ...

Hướng đi mới của TIG: ‘Go Global’ với lĩnh vực Bất động sản định cư châu Âu

Nhận định thị trường bất động sản Việt Nam sẽ khó khăn trong dài hạn, Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG) đã thực hiện ...

Tuệ Minh

Tin liên quan